'บีทีเอส' เด้งรับข่าวดี! ติดดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ ครองอันดับ 1 กลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ภาคการขนส่ง

13 ก.ย. 2561 | 12:52 น.
"บีทีเอสกรุ๊ป" ประกาศข่าวดีได้เข้าเป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (ดีเจเอสไอ) และครองอันดับ 1 กลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ในภาคการขนส่ง

รายงานข่าวจากบริษัท บีทีเอสกรุ๊ป ระบุว่า บริษัทที่ได้เข้าร่วมดีเจเอสไอในปีนี้ มีทั้งที่ได้รับเชิญ 104 บริษัท และที่ส่งแบบสอบถาม 64 บริษัท ซึ่งบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป ยื่นแบบสอบถามครั้งแรกก็ได้เข้าร่วมในดีเจเอสไอทันที โดยบีทีเอสกรุ๊ปอยู่ในอันดับ 4 จาก 64 บริษัท เหนือกว่าเอโอทีที่อยู่ในอันดับ 10 และ เอชเค เอ็มทีอาร์ ที่ไม่ติดท็อปเท็น ส่วนเอฟวายไอและบีอีเอ็มไม่ได้ยื่นแบบสอบถามในปีนี้

สำหรับ 76 คะแนน ที่บีทีเอสกรุ๊ปได้รับนั้น ถือว่าสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยที่ 60 คะแนน และคะแนนต่ำสุดของดีเจเอสไอกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ที่ 51 คะแนนอยู่มากบริษัททำคะแนนในแต่ละด้านได้ดีขึ้น ได้คะแนนสูงสุดในด้านอิทธิพลนโยบายและสิทธิมนุษยชน ยกเว้น ด้านรายงานสิ่งแวดล้อม ซึ่งสาขานี้จะได้รับการปรับปรุงในการประเมินปีหน้า

นอกจากนี้ บีทีเอสกรุ๊ปยังมีโอกาสสูงกว่าจะได้เข้าร่วมในดัชนีความยั่งยืนตลาดหุ้นไทยในปีนี้ ซึ่งจะประกาศผลในเดือน ต.ค. นี้


MP35-3276-A


ทั้งนี้ บริษัทที่อยู่ในดีเจเอสไอกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ในภาคการขนส่ง ประกอบด้วย บีทีเอส เอโอที ดีพีเวิลด์ (สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์) และกรูโปแอโร (เม็กซิโก)

ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ DJSI เป็นดัชนีที่มาจากการประเมินความยั่งยืนองค์กรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยแบ่งการประเมินตามกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรม เน้นการประเมินผลการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมกว่า 600 หัวข้อ ควบคู่กับผลการดำเนินงานด้านการเงินของบริษัท โดยทุกปีบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าราคาตลาดสูงสุด กว่า 3,400 แห่ง ใน 60 อุตสาหกรรมทั่วโลก ได้รับเชิญเข้าร่วมประเมินด้านความยั่งยืนของธุรกิจ ซึ่งกองทุนต่าง ๆ จากทั่วโลกให้ความเชื่อถือและใช้ DJSI เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาการลงทุนกับบริษัทหรือองค์กรนั้น ๆ โดยในปี 2561 นี้ มีบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิก DJSI จากประเทศไทย ทั้งสิ้น 20 บริษัท


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'บีทีเอส' ใหม่ เดินทางถึงไทย ธค.นี้ใช้ส่วนต่อขยายเชื่อมสมุทรปราการ
"วันแม่แห่งชาติ" ลูกพาแม่นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี!


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว