ตั้งแล้ว!พรรคประชาภิวัฒน์

13 ก.ย. 2561 | 09:17 น.
 

วันนี้(13ก.ย.2561)เว็บไซต์ http://www.ratchakitcha.soc.go.th เผยแพร่ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมืองในราชกิจจานุเบกษา เล่ม ๑๓๕ ตอนที่ ๗๐ ง ราชกิจจานุเบกษา ๑๓ กันยายน ๒๕๖๑ เรื่อง รับจดทะเบียนจัดตั้งพรรคประชาภิวัฒน์ มีรายละเอียดว่า นายทะเบียนพรรคการเมืองโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ตามมติในการประชุม ครั้งที่ ๓๕/๒๕๖๑ เมื่อวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๑ ได้จดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมืองชื่อ พรรคประชาภิวัฒน์ ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. ๒๕๖๐ ไว้ในทะเบียนพรรคการเมือง เลขที่ ๓/๒๕๖๑ ตั้งแต่วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๑

th (1)
โดยส่วนหนึ่งของคำประกาศอุดมการพรรคระบุ ...นอกจากวิกฤตการณ์ทางการเมือง เศรษฐกิจ ที่มีความสลับซับซ้อนกว้างใหญ่ไพศาลแล้ว ภายในสังคมเราเอง ยังต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์ความแตกแยกร้าวลึกระหว่างประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ที่มีทัศนคติความคิดเห็นทางการเมืองและความสัมพันธ์ระหว่างชนในชาติหลาย ๆ ด้านแตกต่างกัน ซึ่งเกิดจากการพัฒนาทางสังคม เศรษฐกิจและการเมืองที่ไม่ถูกทาง ในทศวรรษที่แล้วมา ทําให้เกิดความตึงเครียดอย่างหนัก จนอาจเกิดความรุนแรงได้
พรรคประชาภิวัฒน์ จึงถือกําเนิดขึ้นมาเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการนําพาแสงสว่างอย่างเจิดจ้าเหนือจินตนาการ ดั่งดวงแก้วของนางมณีเมขลา นําพาความเจริญรุ่งเรืองไพบูลย์ นําพาเสรีภาพ ความเสมอภาค ความสมานฉันท์ ความยุติธรรม นําประชาธิปไตยที่สมบูรณ์มาสู่ประเทศชาติและประชาชนไทย....
พรรคประชาภิวัฒน์มีที่ทำการใหญ่ของพรรคอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีรายชื่อกรรมการบริหารพรรคจำนวน 16 คน มีนายสมเกียรติ ศรลัมพ์ เป็นหัวหน้าพรรค กรรมการอื่นมี อาทิ นายยู เจียรยืนยงพงศ์ เป็นรองหัวหน้าพรรค นางนันทนา สงฆ์ประชา อดีตส.ส.ชัยนาท พรรคภูมิใจไทย พ.ศ.2554 แต่มีจุดยืนหนุนพรรคเพื่อไทย และย้ายมาเป็นเลขาธิการพรรคประชาภิวัฒน์

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว