'นิวเจน' รุกโซเชียล! ลุยสร้างแบรนด์เพิ่มลูกค้า ดันรายได้

13 ก.ย. 2561 | 06:18 น.
ผู้ผลิตแบรนด์ "ฮาน่าอีและคลาส" รุกหนักตลาดออนไลน์ ชี้! ใช้ช่องทางยูทูบขยายฐานลูกค้า เกาะกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ก พร้อมจัดกิจกรรมทางการตลาด มอบของแถม ส่งชิงโชคกระตุ้นยอดการซื้อ เชื่อภายใน 2 ปี รายได้โต 12 ล้านบาท ชูจุดเด่นเรื่องความต่าง

น.ส.นุตสรา รักแสง กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวเจน อินเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสปาแบรนด์ "ฮาน่าอี" (HANA-E) และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ "คลาส" (KLASS) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า แผนในการขยายตลาด เพื่อเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าปีนี้ บริษัทจะมุ่งเน้นไปที่ทำตลาดแบบออนไลน์ โดยจะดำเนินการผ่านช่องทางของยูทูบ (YouTube) ซึ่งจะมีการทำเป็นวิดีโอเพื่อประชาสัมพันธ์ เกาะติดไปกับกระแสของโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมถึงการนำเสนอความรู้เกี่ยวกับสมุนไพร หรือ คอนเทนต์ (Content) ผ่านทางเฟซบุ๊ก และมีการเพิ่มลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ

"บริษัทยังจะดำเนินการเรื่องการจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดจำหน่ายด้วยการจัดโปรโมชัน รวมถึงมีของแถม และมีการส่งชิงโชค โดยมุ่งหวังจะดึงดูดความสนใจของลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์"

ทั้งนี้ เดิมทีผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะจำหน่ายทั้งในรูปแบบของออนไลน์ ซึ่งจะประกอบด้วย เฟซบุ๊ก (Facebook), อินสตาแกรม (Instagram : IG), ลาซาด้า (Lazada), ช็อปปี้ (Shopee), เว็บไซต์อเมซอน (www.Amazon.com) และเว็บไซต์อีเบย์ (eBay) เป็นต้น ขณะที่ ช่องทางออฟไลน์จะมีพันธมิตรทางธุรกิจ หรือพาร์ตเนอร์ช่วยทำตลาด, ช็อปจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นสุมนไพรไทย, ร้านค้าเพื่อสุขภาพ และการออกงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ร่วมกับหน่วยงาน หรือ องค์กรจากภาครัฐที่บริษัทเป็นสมาชิก เป็นต้น

"ปัจจุบัน บริษัทกำลังอยู่ในช่วงของการสร้างแบรนด์ เนื่องจากเพิ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้ยังไม่ถึง 1 ปี โดยที่รายได้บางเดือนยังไม่ถึงหลักแสนบาท และจะต้องนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท แต่จากกลยุทธ์ในการทำตลาดเพิ่มเติมดังกล่าว เชื่อว่าบริษัทจะมีรายได้อยู่ที่เดือนละ 1 ล้านบาท หรือ 12 ล้านบาทต่อปี ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า"



นิวเจน2


น.ส.นุตสรา กล่าวต่อไปอีกว่า จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตและจำหน่าย หากเป็นในรูปแบบของผลิตภัณฑ์สปาแบรนด์ HANA-E จะอยู่ที่สูตรของผลิตภัณฑ์ที่จะมีความแตกต่าง ยกตัวอย่างเช่น การนำว่านสาวหลง ซึ่งเป็นพืชมงคลของไทยมาเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ที่เป็นหมอนหนุนสมุนไพร โดยจะมีสรรพคุณในการลดอาการปวดของกล้ามเนื้อและช่วยให้หลับสบายมากขึ้น ซึ่งว่านสาวหลงเป็นพืชที่ปลูกได้ยาก เพราะฉะนั้น บริษัทจึงต้องมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี เพื่อให้สอดรับกับจำนวนการสั่งซื้อที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแบรนด์ KLASS อยู่ที่การเป็นเอกสิทธิ์ของผลิตภัณฑ์ ยกตัวอย่างเช่น สมุนไพรประเภทหนึ่งที่มีสรรพคุณในการป้องกันผมขาว ผมร่วง และผมบาง รวมถึงใช้ส่วนผสมของใบย่านาง โดยนำมาพัฒนาสูตร ซึ่งผ่านการเข้าห้องทดลอง หรือ แล็บ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถมั่นใจได้ว่าผู้ใช้จะได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ

สำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทในปัจจุบันนั้น หากเป็นแบรนด์ "คลาส" จะประกอบด้วย คลาส เซเว่นอินวัน มาสสาจบาล์ม, คลาส มอยส์เจอไรเซอร์ คิวคัมเบอร์ สครับ เจล, แชมพูสระผม คลาส กลิ่น กรีนแอปเปิล, เจลอาบนํ้า คลาส กลิ่น ทรอปิคอล ฟรุ๊ต ฯลฯ ขณะที่ แบรนด์ "ฮาน่าอี" ประกอบด้วย หมอนสบายตา, หมอนสบายไหล่และบ่า, หมอนสบายหลัง, หมอนสบายคอ, หมอนอรรถประโยชน์, ลูกประคบหอมสบายตัว ฯลฯ

อนึ่ง ธุรกิจของบริษัท นิวเจน อินเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด เกิดขึ้นด้วยแรงบันดาลใจมาจากความหลงใหลในสมุนไพรไทยของนุตสรา ซึ่งทำให้ชอบที่จะไปใช้บริการสปาและบริการนวดด้วยผลิตภัณฑ์ที่สกัดมาจากธรรมชาติ หลังจากนั้นจึงได้เริ่มค้นคว้าและศึกษาหาข้อมูลของคุณสมบัติ และการรักษาแบบศาสตร์ของไทย โดยรู้สึกว่า สมุนไพรไทยมีประโยชน์ และควรที่จะส่งเสริมให้เกิดเป็นมูลค่า เพื่อทำตลาดทั้งในและต่างประเทศ จนกลายเป็นแบรนด์ "ฮาน่าอี" และ "คลาส"



นิวเจน3


หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,400 วันที่ 13-15 ก.ย. 2561


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว