"มรกต" รุกออนไลน์ขยายฐานลูกค้า

12 ก.ย. 2561 | 08:36 น.
อัญมณีและเครื่องประดับแบรนด์ "มรกต" เล็งเพิ่มช่องทางออนไลน์ขยายฐานลูกค้า หลังพบพฤติกรรมผู้บริโภคนิยมซื้อของมากขึ้น พร้อมหาทุนเพิ่มต่อยอดผลิตภัณฑ์งานทอง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ชูจุดเด่นใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุด

น.ส.อรุณรชา ศรีเนตร เจ้าของธุรกิจจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับแบรนด์ "มรกต" เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
ว่า กลยุทธ์ในการขยายช่องทางการทำตลาดและเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าในระยะต่อไปนั้น จะมุ่งเน้นไปที่การทำตลาดออนไลน์ เนื่องจากด้วยความที่ปัจจุบันการทำธุรกิจทางด้านออนไลน์กำลังเป็นที่นิยมและผู้บริโภคส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะใช้ช่องทางดังกล่าวนี้ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ประจวบเหมาะกับการที่หลานจบการศึกษามาพอดี จึงได้มีการหารือกันว่าจะให้เข้ามาช่วยพัฒนาช่องทางการทำตลาดของแบรนด์บนออนไลน์

นอกจากนี้ ยังจะพยายามหาเงินทุนเพิ่มเติม เพื่อนำมาต่อยอดผลิตภัณฑ์ในส่วนของงานที่ทำมาจากทอง เพราะปัจจุบันแบรนด์มีลูกค้าอยู่แล้วในระดับหนึ่ง ดังนั้น จึงต้องการจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าวให้มีรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

"ตนไม่ค่อยถนัดเรื่องการทำตลาดออนไลน์ ดังนั้น จึงต้องให้หลานที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความถนัดมากกว่ามาช่วยในการเพิ่มช่องทางในการทำตลาด"



morrakot2


น.ส.อรุณชา กล่าวต่อไปอีกว่า เดิมทีช่องทางในการทำตลาดของแบรนด์ "มรกต" เลือกที่จะมุ่งเน้นการใช้กลยุทธ์การออกงานแสดงสินค้ายังที่ต่าง ๆ ตามแต่ผู้จัดงานจะเชิญไปออกงาน และงานแสดงสินค้าที่น่าสนใจ เพื่อที่จะได้เป็นการเข้าหาลูกค้าได้โดยตรง ทั้งลูกค้าที่เป็นรายย่อย รวมถึงรูปแบบของการรับจ้างผลิต (Original Equipment Manufacturer : OEM) เพื่อให้ลูกค้าได้นำไปสร้างแบรนด์ของตนเอง และการขายส่ง (Wholesale) โดยที่แบรนด์จะเป็นผู้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้านำไปจำหน่ายต่อ (Original Design Manufacturer : ODM)

นอกจากนี้ ก็จะใช้วิธีการเข้าหาลูกค้าโดยตรงตามแนวเขตการค้าชายแดน อย่าง กัมพูชา เป็นต้น และมีหน้าร้านอย่างเป็นทางการที่ จ.กาญจนบุรี ภายใต้ชื่อร้าน "อรุณรชา จิวเวลรี่" เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานและสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์

"จุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบรนด์ "มรกต" อยู่ที่คุณภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งแบรนด์จะคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดมาสร้างสรรค์ให้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อนำเสนอต่อลูกค้า รวมถึงการออกแบบที่ทันสมัย สีสันของผลิตภัณฑ์ที่สวยสดใส และความละเอียดของชิ้นงานในทุกขั้นตอนของการผลิต"



morrakot1
e-book-1-503x62