กรุงศรีเลือกไนท์แอคติไมซ์ ตรวจสอบ-แจ้งเตือนฟอกเงิน

13 ก.ย. 2561 | 03:07 น.
       แบงก์กรุงศรี ลงทุนระบบการป้อง กันการฟอกเงินและการจัดการรายกรณี เชื่อเทคโนโลยีการเรียนรู้เครื่องจักรกล-หุ่นยนต์ ลดผิดพลาดแจ้งเตือน และเร่งกระบวนการตรวจสอบ มั่นใจโซลูชัน ไนท์ แอคติไมซ์ มีส่วนร่วมในความพยายามต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงิน

นายโจ ฟรีสเซีย ประธาน บริษัท ไนท์ แอคติไมซ์ฯ บริษัทในเครือของธุรกิจ NICE (Nasdaq: NICE) เปิดเผยว่า ขณะนี้ โซลูชันด้านการจัดการอาชญากรรมทางการเงินอิสระ (Autonomous Financial Crime Management) ของไนท์ ได้รับคัดเลือกจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย ในการปรับเปลี่ยนนโยบายการป้องกันการฟอกเงินและการจัดการรายกรณี เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของหน่วยงานกำกับดูแลของธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและสนับสนุนฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

[caption id="attachment_316138" align="alignright" width="440"] โจ ฟรีสเซีย โจ ฟรีสเซีย[/caption]

“ธนาคารกรุงศรีอยุธยาเลือกใช้โซลูชัน Suspicious Activity Monitoring (SAM9) ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ของ ไนท์ แอคติไมซ์ และ แอคติไมซ์ แอควัน ซึ่งเป็นระบบการจัดการการตรวจสอบที่ใช้ระบบอัจฉริยะแบบอัตโนมัติที่จะทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มการแจ้งเตือนและแพลตฟอร์มการจัดการรายกรณีของสถาบันการเงินรายอื่นต่อไป”

ด้านนายแสงชาติ วนิชเวทย์พิบูล ผู้บริหารระดับสูงด้านการดูแลการปฏิบัติตามกฎหมาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่าปรัชญาหลักของกรุงศรี กรุ๊ป ตั้งอยู่บนหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยยึดมั่นในการต่อต้านการฟอกเงินและอาชญากรรมทางการเงิน โซลูชันไนท์ แอคติไมซ์ ใช้ระบบอัจฉริยะแบบอัตโนมัติและวิธีการบริหารจัดการรายกรณีที่เข้มงวด ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความพยายามในการต่อต้านการฟอกเงิน และเพิ่มความเข้มแข็งในการปราบปรามการก่อการร้ายในกิจกรรมทางการเงินต่างๆ เนื่องจากโซลูชันไนท์ แอคติไมซ์ ช่วยแก้ปัญหาที่อยู่เหนือการควบคุมตามกฎเกณฑ์ดั้งเดิม ผนวกกับการเรียนรู้ของเครื่องจักรกล (Machine Learning) และหุ่นยนต์ เพื่อลดความผิดพลาดในการแจ้งเตือนและเพื่อเร่งกระบวนการตรวจสอบ เราเชื่อ ว่าไนท์ แอคติไมซ์ จะเข้ามามีส่วนร่วมในความพยายามที่จะต่อสู้กับอาชญากรรมทางการเงินของเราให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงขึ้น”

หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับ 3400 | ระหว่างวันที่ 13 - 15 กันยายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว