เอ.พี.ฮอนด้า สร้าง‘สังคมหัวแข็ง’

15 ก.ย. 2561 | 01:00 น.
ขับขี่ปลอดภัยใส่หมวกกันน็อก

 

ใครไม่ใส่เราไม่ยอม

ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจด้านยานยนต์ฮอนด้า ได้ใช้โครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เป็นเรือธงสำคัญในการขับเคลื่อนกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งปีนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ได้ต่อยอดแนวคิดด้วยการยกระดับการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสู่สถานศึกษาและกลุ่มเยาวชน ผ่านกิจกรรม “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก”

“อารักษ์ พรประภา” รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด บอกว่า ประเทศไทยมีสถิติผู้ใช้รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะเด็กที่ไม่ใส่หมวกกันน็อกมากถึง 93% เอ.พี.ฮอนด้า เล็งเห็นจึงริเริ่มจัดโครงการ “สังคมหัวแข็ง” ขึ้นตั้งแต่ 2 ปีก่อน เพื่อกระตุ้นเตือนปลูกจิตสำนึก ให้คนไทยที่ขับขี่จักรยานยนต์ต้องใส่หมวกกันน็อก ปีนี้ “สังคมหัวแข็ง” เดินหน้าสู่ปีที่ 3 เอ.พี.ฮอนด้าและภาคีเครือข่ายกลุ่มพันธมิตร จึงขยายแนวคิดไปยังสถานศึกษาในระดับประเทศ ด้วยการจัดโครงการประกวด “วาดฝันไว้ในหมวกกันน็อก” ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น (ประถมปีที่ 1-3) ขึ้นครั้งแรก เพื่อเป็นเวทีถ่ายทอดความฝันของน้องๆ เยาวชนไทยลงบนหมวกกันน็อก โดยจะปิดรับสมัครในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2561ซึ่งกิจกรรมนี้ นอกจากเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แสดงความสามารถแล้ว ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจทำให้เด็กๆ เห็นถึงความสำคัญของการใส่หมวกกันน็อก ทุกครั้งที่ใช้รถจักรยานยนต์

นอกจากนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ยังจัดอีกหนึ่งกิจกรรมควบคู่กัน คือ กิจกรรมประกวด “โรงเรียนหัวแข็ง” สำหรับคุณครูและ
บุคลากรในโรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีเป้าประสงค์ในการรณรงค์การสวมหมวกกันน๊อกในพื้นที่ของโรงเรียนและชุมชนโรงเรียน โดยกิจกรรม “โรงเรียนหัวแข็ง” จะปิดรับสมัคร 31 ตุลาคม 2561

น้องๆออกแบบวาดฝันลงบนหมวกกันน็อก

ทั้ง 2 กิจกรรมนี้ เริ่มเปิดรับสมัคร  ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2561 โดยเอ.พี.ฮอนด้า ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ (สพฐ.) ที่ร่วมประชาสัมพันธ์ไปยังผู้บริหารสถานศึกษา ภายใต้สังกัด สพฐ. ที่มีมากกว่า 28,000 โรงเรียนทั่วประเทศ และยังได้รับความร่วมมือจากองค์การช่วยเหลือเด็ก ประจำประเทศไทย (Save The Children) สนับสนุนสื่อการทำเวิร์กช็อป ให้กับครูและผู้เข้าร่วมโครงการ ผู้ชนะในทั้ง 2 กิจกรรม จะได้รับทุนการศึกษาและเงินสนับสนุนมูลค่ากว่า  1.6 ล้านบาท ผู้สนใจสามารถส่งผลงานและติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ทาง www.aphonda.co.th/HelmetProject2018

โครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคม ที่เอ.พี.ฮอนด้า ขับเคลื่อนต่อเนื่องมากว่า 30 ปี
และยังดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยการร่วมมือกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชน เพื่อสร้างให้เกิดการต่อยอดขยายผลอย่างยั่งยืน

หน้า 28 ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,400 วันที่ 13 - 15 กันยายน พ.ศ. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว