ดีแทค เปิดโครงการ "dtac accelerate Creator" สร้างอาชีพครีเอเตอร์

10 ก.ย. 2561 | 10:28 น.
ดีแทคผนึกพันธมิตร เปิดตัวโครงการ "dtac accelerate Creator" จุดพลังสร้างฝัน ปั้นครีเอเตอร์มืออาชีพ ผลักดันอาชีพใหม่ให้เด็กไทยยุค 4.0


dtac accelerate Creator_Panthep1


นายปานเทพย์ นิลสินธพ รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มดิจิทัล บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า "ปัจจุบัน แนวโน้ม Content Creator เริ่มมีบทบาทในการช่วยผลักดันธุรกิจมากขึ้น และกลายเป็นอาชีพใหม่ที่ดึงดูดให้คนรุ่นใหม่สนใจทำเป็นอาชีพ สร้างรายได้ที่ดี มีอิสระ แต่ตลาดยังขาด Content Creator ที่สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีการเล่าเรื่องที่ดี มีทักษะในการผลิตที่ดี และที่สำคัญ คือ มีความเข้าใจและมีประสบการณ์ในการทำงานแบบแบรนด์อีกมาก"


dtac accelerate Creator_creator partner2


ทั้งนี้ ดีแทคได้มีการนำเทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ ๆ จากแพลตฟอร์มจากทั่วโลกมาใช้ อาทิ YouTube และเป็นกลุ่มแรกที่ลองใช้โซลูชัน อย่าง TrueView for Action หรือ VOGON พอมาในฝั่งของการสร้างสรรค์งานคอนเทนต์ บริษัทเห็นถึงศักยภาพและอนาคตของการทำงานร่วมกับ Content Creator ที่สร้างสรรค์งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้ที่มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นวิถีชีวิตแบบดิจิทัลของผู้คน บริษัทจึงมุ่งเน้นการลงทุนในช่องทางเหล่านี้มากขึ้น ซึ่งดีแทคเองมองเห็นโอกาสในการพัฒนาเด็กไทยยุค 4.0 ให้สร้างอาชีพการเป็น Content Creator ที่สามารถปั้นตัวเองจนกลายเป็น Content Entrepreneur ได้จากการใช้แพลตฟอร์มวีดีโอคอนเทนต์เหล่านี้ได้ ซึ่งในปัจจุบัน YouTube ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุดในการถ่ายทอดและเข้าถึงผู้ชมผ่านเนื้อหาวิดีโอที่สร้างสรรค์"


Buffet channel


ขณะที่ จากการสำรวจของ TNS พบว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในไทยกว่า 90% ใช้ YouTube และกว่า 75% ดู YouTube ทุกวัน โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงโดยเฉลี่ย ดีแทคจึงเห็นโอกาสของเด็กไทยในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเข้าถึงผู้ชม YouTube ทั่วประเทศ จึงทำงานร่วมกับ YouTube และพันธมิตรที่เชี่ยวชาญในการคิดงานและการผลิตคอนเทนต์ในการพัฒนาหลักสูตรสำหรับ Content Creator รุ่นใหม่ และในเฟสแรกนี้ ดีแทคจับมือกับ YouTube ประเทศไทย, VRZO, Buffet Channel, The Ska Film, Softpomz และอีกหลายพันธมิตร จัดโครงการ dtac accelerate Creator ที่จะมีการอบรมและฝึกสร้างคอนเทนต์อย่างเข้มข้นขึ้น



DTAC-05


โดยดีแทคจะเริ่มประชาสัมพันธ์โครงการ dtac accelerate Creator ในเดือน ก.ย. และ ต.ค. นี้ ร่วมกับ 5 สถาบันชั้นนำ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยมหิดล จัดโรดโชว์มุ่งดึงความสนใจจากนิสิตนักศึกษาที่มีความฝันเป็นเจ้าของช่อง YouTube หลังจากนั้นจะคัดเลือกทีมที่มีผลงานที่ดีที่สุดกว่า 10 ทีม เข้าร่วมโครงการ โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับความรู้และพัฒนาศักยภาพในการเป็น Content Creator ในช่องทางแพลตฟอร์มวีดีโอคอนเทนท์ ทาง YouTube เป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น การฝึกถ่ายทำ ตัดต่อวีดีโอ รวมถึงการเล่าเรื่องราวเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ชม ผลักดันความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนสร้างเนื้อหาอันทรงพลังถ่ายทอดผ่าน YouTube เพื่อเข้าถึงผู้ชมทั่วประเทศ โดยมีวิทยากรรับเชิญที่เป็น Content Creator ที่มีชื่อเสียงและมากประสบการณ์มาร่วมโครงการให้ความรู้ในครั้งนี้ด้วย


e-book-1-503x62