สยามนิสสันเชียงใหม่ ทุ่ม 100 ล้านบาทขยาย 4 สาขา

09 ก.ย. 2561 | 02:44 น.
สยามนิสสันเชียงใหม่ เตรียมงบ 100 ล้านบาท เดินหน้าขยายเพิ่มอีก 4 สาขา ที่ลำพูน แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ 2 สาขา เผยยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีกในพื้นที่ที่มีศักยภาพ พร้อมเดินหน้าทำตลาดออนไลน์ควบคู่การจัดบูธขายในอำเภอต่างๆ

lo05 copy

นายจุลนิตย์ วังวิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามนิสสัน เชียงใหม่ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นิสสัน เปิดเผยว่า สยามนิสสันเชียงใหม่ มีแผนที่จะรองรับการเติบโตของตลาดรถยนต์เชียงใหม่ โดยการขยายสาขาเพิ่ม เช่น ในปีนี้จะเปิดสาขาลำพูน ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และในปีหน้าและปีถัดๆ ไป จะมีการเปิดสาขาเพิ่มขึ้นในพื้นที่ที่มองว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการที่จะขยายโชว์รูมเพิ่มได้ และที่สำคัญเพื่อเตรียมการรองรับเทคโนโลยีในอนาคตที่จะมาของนิสสัน ก็คือ รถยนต์ไฟฟ้า จะมีการลงทุนทำในเรื่องของสเตชันชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า และการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าอีกด้วย

“เราใช้งบลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท สำหรับการขยายโชว์รูมทั้งหมด ก็จะมี สาขาลำพูน สาขาแม่ฮ่องสอน ที่อยู่นอกจังหวัด และที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ จะมีอยู่ 2 สาขา รวมเป็น 4 สาขา เราวางแผนไว้ประมาณ 100 ล้านบาท ภายใน 3 ปี ยอดขายปีนี้เราตั้งเป้าเอาไว้ประมาณ 1,500 คันโตกว่าปีที่แล้วที่ได้ประมาณ 1,100 คัน เพิ่มขึ้นมา 400 คัน”

นายจุลนิตย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับจุดแข็งของบริษัท คงจะเป็นเรื่องของคุณภาพของสินค้าที่ลูกค้าใช้แล้วติดใจ เพราะรถนิสสันเป็นรถที่มีความทนทาน ไม่จุกจิก และเรื่องของตัวรถยนต์เองไม่ค่อยเปลี่ยนโฉม ลูกค้าซื้อไปใช้กันยาวๆ จะเห็นว่ารถยนต์นิสสันเปลี่ยนโฉมน้อยมาก บางแบรนด์ 2-3 ปีเปลี่ยนโฉมแล้ว ลูกค้าบางคนยังผ่อนรถไม่หมด มีรุ่นใหม่ออกมาอีก ของรถนิสสันจะไม่เป็นแบบนั้น และเรื่องการให้บริการซึ่งมีโชว์รูมครบทุกที่ที่ลูกค้าต้องการ มีบริการพิเศษต่างๆ เช่น ให้บริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง มีอู่ซ่อมแซมสี มีแคมเปญต่างๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

“ด้านการตลาดนอกจากแคมเปญที่ทางดีลเลอร์ให้ เรามีกลยุทธ์ในการเข้าถึงลูกค้าผู้บริโภค หนีไม่พ้นเรื่องการตลาดออนไลน์ ตอนนี้ตามกระแส เรามีการทำการตลาดทั้งการทำตลาดแบบเดิม คือ การออกบูธ จัดโปรโมชันต่างๆไปหาลูกค้าตามอำเภอ ไปเยี่ยมลูกค้านอกสถานที่ แล้วก็มีการจัดตลาดผ่านระบบออนไลน์ อย่างเฟซบุ๊ก ไลน์ เรามีการจัดโปรโมชันอยู่ตลอดเวลา”

นายจุลนิตย์ กล่าวเสริมว่า ตลาดรถยนต์ในจังหวัดเชียงใหม่ปีนี้น่าจะโตกว่าปีที่ผ่านมา ตอนนี้จะเห็นว่าการจำหน่ายรถยนต์ค่อนข้างที่จะคึกคัก มาจากการสนับสนุนเรื่องการขายของไฟแนนซ์ ที่มีการออกแคมเปญมา เช่น ดาวน์ 0% และผ่อนสูงสุดได้ถึง 8 ปี ก็เป็นการส่งเสริมการขาย แม้แต่ค่ายรถยนต์แต่ละค่ายเองก็มีการเติมเรื่องของโปรโมชันลงไปเพื่อจูงใจผู้ซื้อ และตลาดรถยนต์มือสองก็เริ่มมีการฟื้นตัวขึ้นมาบ้างเล็กน้อย มีการซื้อรถเข้าไปในเต็นท์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ทำให้ดูคึกคัก ก็เป็นนิมิตหมายที่ดีและตอนนี้ก็เป็นโอกาสของผู้บริโภคในการที่จะซื้อรถยนต์ไปใช้

หน้า 21 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,399 วันที่ 9-12 กันยายน 2561 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว