เตรียมเปิดตัว ซีอีโอใหม่ ปตท. “ชาญศิลป์” 10 ก.ย.นี้

08 ก.ย. 2561 | 06:05 น.
[caption id="attachment_314584" align="aligncenter" width="503"] ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ชาญศิลป์ ตรีนุชกร[/caption]

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 กันยายนนี้ จะจัดงานแถลงข่าว “พูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองกับประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.” โดยภายในงานจะมีการแลกเปลี่ยนมุมมองกับสื่อมวลชน พร้อมทั้งเปิดเผยความคืบหน้าแผนการดำเนินงานของกลุ่ม ปตท.ด้วย

สำหรับกรณีที่ นายกรณ์ จาติกวณิช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ อดีต รมว.คลัง เตรียมยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เพื่อขอให้พิจารณาระงับการซื้อขายกิจการขอบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ที่จะเข้าซื้อหุ้น บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) ที่อาจเป็นอำนาจเหนือตลาดนั้น ยืนยันว่า ปตท.พร้อมรับฟังทุกความเห็น หากเป็นสิ่งที่ดี ปตท. ก็พร้อมรับฟังและนำมาปรับปรุง แต่หากเป็นสิ่งที่ถูกต้องก็ต้องเดินหน้าต่อไป

IMG_9489
แหล่งข่าวจาก ปตท. เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ขณะนี้ทาง ปตท. ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจับมือกับพันธมิตรรายใด ซึ่ง ปตท. เปิดกว้างในการหารือกับผู้ประกอบการหลายราย คาดว่าน่าจะมีความชัดเจนและเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท(บอร์ด) อีกครั้งภายในเดือนตุลาคมนี้