'ลัมโบร์กินี' ยั่วลูกค้าใหม่! 'อูรุส' ขาย 23 ล้าน แถมซ่อมบำรุงฟรี 5 ปี

10 ก.ย. 2561 | 01:45 น.
100961-1513

"ชาริช โฮลดิ้ง" ตีธงรบตลาดซูเปอร์คาร์ ทุ่ม 300 ล้านบาท ลุย 'ลัมโบร์กินี' ผุดโชว์รูมและศูนย์บริการสิ้นปีนี้ ประกาศรับดูแลรถทุกคัน พร้อมเปิดตัวเอสยูวีพันธุ์แรง 'อูรุส' ราคา 23.2 ล้านบาท แถมฟรีโปรแกรมบำรุงรักษาฟรี 5 ปี หวังดันยอดขายรวม 30-60 คันต่อปี

ซูเปอร์คาร์แบรนด์ดังจากอิตาลี 'ลัมโบร์กินี' พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจในไทยเต็มตัวอีกครั้ง หลังได้ผู้ดูแลตลาดรายใหม่แทน 'นิชคาร์' ที่โดนผลกระทบจากกรณีที่ดีเอสไอและกรมศุลกากรตรวจสอบเรื่องการเสียภาษีนำเข้า

บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ในเครือ "ชาริช โฮลดิ้ง" ที่ปัจจุบันเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของมอเตอร์ไซค์ 'ดูคาติ' , "รอยัล เอนฟิลด์" รถสกูตเตอร์ไฟฟ้า , 'นิว' และไอโรบอต หุ่นยนต์ดูดฝุ่น รวมถึงร่วมทุนกับเอจี (เครื่องใช้ไฟฟ้า) ทำตลาด 'บีวายดี' รถยนต์ไฟฟ้าจากจีน

 

494420

โดย "ชาริช โฮลดิ้ง" อาศัยความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับดูคาติ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของโฟล์คสวาเกน เช่นเดียวกับลัมโบร์กินี ดังนั้น เมื่อซูเปอร์คาร์แบรนด์ดังประกาศหาตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในไทย "ชาริช โฮลดิ้ง" จึงพร้อมยื่นใบสมัครทันที

สุดท้ายหลังยื่นใบสมัคร แสดงถึงแผนการทำธุรกิจและสัมภาษณ์ถึงความตั้งใจ "เรนาสโซ มอเตอร์" ก็ได้รับการแต่งตั้งจากลัมโบร์กินี ออโตโมบิลี เอเชียแปซิฟิก ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายและบริการหลังการขายรถยนต์ 'ลัมโบร์กินี' อย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 1 ในตัวแทนจำหน่าย 145 ราย จาก 49 ประเทศทั่วโลก

นายมัตเตโอ ออเทนซี่ ประธานกรรมการบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี จำกัด กล่าวว่า การเลือกเรนาสโซ มอเตอร์ ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในไทย เนื่องมาจากชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของ บริษัท ชาริช โฮลดิ้ง ที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ชั้นนำของวงการยานยนต์จากทั่วโลก , ทีมผู้บริหารมืออาชีพมีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจ และวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับดีเอ็นเอของลัมโบร์กินี

 

494424

นายอภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาริช โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากได้รับสิทธิในการทำตลาดในไทย ได้จัดงานเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือน ส.ค. พร้อมประกาศแผนงาน เริ่มจากการสร้างความเชื่อมั่นสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถลัมโบร์กินีจาก"เรนาสโซ มอเตอร์" หากตรวจสอบพบว่าไม่ถูกต้อง บริษัทจะรับซื้อคืนทันที ประการต่อมาคือ การให้บริการหลังการขายที่มีมาตรฐานและครบวงจร รวมไปถึงการสร้างคอมมิวนิตีคลับของผู้ใช้รถลัมโบร์กินีในไทย ซึ่งถือเป็นลูกค้าและเป็นกลุ่มเป้าหมาย โดยปัจจุบัน ประชากรลัมโบร์กินีในไทยมีประมาณ 300 คัน

"เราใช้เงินลงทุนในช่วงเริ่มต้นประมาณ 300 ล้านบาท แบ่งออกเป็น การสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการ 150 ล้านบาท และงบอื่น ๆ อีกกว่า 150 ล้านบาท"

สำหรับโชว์รูมและศูนย์บริการของเรนาสโซจะตั้งอยู่บนถนนวิภาวดี ใกล้ ๆ กับการบินไทย สำนักงานใหญ่ โดยมีพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร มี 7 ช่องซ่อม รองรับการซ่อมบำรุงได้มากกว่า 1,000 คันต่อปี พร้อมให้บริการภายในสิ้นปี 2561

"เรามีทีมงานที่ดูแลรถหรูมากกว่า 20 ปี ในส่วนของทีมช่างเทคนิคก็ผ่านการฝึกอบรม และสามารถตรวจเช็กสภาพรถลัมโบร์กินีได้ทุกรุ่น ส่วนการดูแลรถของลูกค้าเราก็เปิดกว้าง ทั้งในส่วนของลูกค้าที่ซื้อรถกับเรา และลูกค้าที่ซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายเดิมหรือผู้นำเข้าอิสระ โดยที่ไม่มีการจัดเก็บค่าธรรมเนียมเรียกเข้าแต่อย่างใด"

ขณะที่ แผนงานด้านโปรดักต์จะมีรุ่นพิเศษที่เปิดตัวปลายปีนี้ ได้แก่ อเวนทา ดอร์ เอสวีเจ แต่ที่เป็นไฮไลต์ คือ รุ่นอูรุส เอสยูวี ที่เร็วที่สุดในโลก เคาะราคาเริ่มต้น 23.2 ล้านบาท โดยลูกค้าที่ซื้อรถในรุ่นใหม่ทุกรุ่นจะได้รับการรับประกันคุณภาพจากโรงงาน 5 ปี และพิเศษเฉพาะอูรุส ทางเรนาสโซ มอเตอร์ จะให้โปรแกรมดูแลรักษาฟรี 5 ปี

 

090861-1927-9-335x503

"เราคาดว่าจะทำยอดขายต่อปี 30-60 คัน แต่ในช่วงแรกที่เพิ่งเข้ามา เรายังไม่ตั้งเป้าแต่อย่างใด เพราะลูกค้ายังไม่เห็นรถ ไม่เห็นโชว์รูม อย่างไรก็ตาม ก็มีลูกค้าบางคนที่จองเข้ามาในรุ่นพิเศษ ส่วนอูรุสที่จะเข้ามาปลายปีนี้ ก็จะเริ่มส่งมอบได้ ก.พ. ปีหน้า"

โดย นายอภิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลจากการได้สิทธิทำตลาดแบรนด์ลัมโบร์กินีในไทย ทำให้เป้าหมายรายได้ของบริษัทชาริชฯ ที่แต่เดิมคาดว่าจะทำได้ 1,200 ล้านบาท ก็จะขยับเป้าหมายมาเป็น 1,500 ล้านบาท

สำหรับตลาดซูเปอร์ลักชัวรีคาร์ในเมืองไทย มียอดขาย 100-200 คันต่อปี (เฉพาะผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการ) นำโดย 'เฟอร์รารี่' ดูแลตลาดโดยคาวาลลิโน่ มอเตอร์ (ทุนสิงห์กับกระทิงแดง) , แมคลาเรน , ปากานี , โคนิกเซกก์ โดยนิชคาร์และแอสตัน มาร์ติน , โรลส์-รอยซ์ ในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย (ตระกูลธรรมชวนวิริยะ) , 'เบนท์ลีย์' ของเอเอส ออโต้ เซอร์วิส (ตระกูลอินทรภูวศักดิ์)

……………….
เซกชัน : ยานยนต์ โดย นสพ.ฐานเศรษฐกิจ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,399 วันที่ 9-12 ก.ย. 2561 หน้า 32

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ลัมโบร์กินีทุ่ม50ล้านผุดโชว์รูมใหม่วิภาวดีรังสิต
ซูเปอร์คาร์ปรับทัพใหม่ลัมโบร์กินีเปลี่ยนตัวแทนขาย-เฟอร์รารี่ผุดป๊อปอัพสโตร์


เพิ่มเพื่อน
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว