“สมศักดิ์”ยังไม่ตัดสินเข้าพลังประชารัฐ แต่เป็นตัวเลือกแรก

07 ก.ย. 2561 | 08:28 น.
 

“สมศักดิ์”ยังไม่ตัดสินใจเข้าพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับเป็นพรรคอันดับแรกที่สนใจ ด้านเลขาฯกกต. ขู่หากพบกลุ่มสามมิตรทำผิดกฎหมาย จะส่งข้อมูลให้ฝ่ายความมั่นคงดำเนินการ

สมศักดิ์-2

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 15 กันยายนนี้ โดยกลุ่มสามมิตรจะไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า ขณะนี้กลุ่มสามมิตรยังไม่ได้ตกลงกันว่าจะไปร่วมพรรคการเมืองใด ต้องคุยกันอย่างละเอียดภายในกลุ่มก่อน  อย่างไรก็ตาม จะไม่ตั้งพรรคการเมืองเองแน่นอน

som

 

"พรรคพลังประชารัฐถือเป็นตัวเลือกอับดับแรกที่น่าสนใจ แต่ต้องดูโครงสร้างและนโยบายหลักของพรรคด้วยว่าเข้ากับกลุ่มสามมิตรได้มากน้อยเพียงใด ส่วนขุมกำลังและความพร้อมของกลุ่มสามมิตรมีเต็มที่ และมีสมาชิก ผู้เชี่ยวชาญครอบคลุมหลาย ๆ ด้าน ซึ่งต้องรอดูกัน เชื่อว่าหลายพรรค หลายกลุ่มมีความพร้อมเช่นเดียวกับเรา"

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หากกลุ่มสามมิตรไปสังกัดพรรคการเมืองแล้ว การเคลื่อนไหวคงจะยากขึ้น แต่จะพยายามลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนให้ได้มากที่สุด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  เพราะแนวทางของกลุ่มชัดเจนมาตั้งแต่ต้นคือการช่วยเหลือชาวบ้านและเกษตรกร

จรุงวิทย์

ด้านพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มสามมิตรที่มีการขึ้นรถแห่ผู้สมัครที่จังหวัดชัยภูมิ ว่า ทางสำนักงาน กกต.ต้องติดตามความเคลื่อนไหว ถ้ามีผิดกฎหมายความมั่นคง จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ปลดล็อค ยืนยัน กกต.จะดำเนินคดีอย่างเท่าเทียมกัน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว