เอออนประกาศ12บริษัทสุดยอดนายจ้างแห่งปี

06 ก.ย. 2561 | 10:52 น.
เอออน ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศรายชื่อ 12 องค์กรที่ได้รับการขนานนามให้เป็น "สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย ประจำปี 2561" สุดยอดนายจ้างมีคะแนนความผูกพันของพนักงานต่อองค์กรมากถึง  86% ในขณะที่องค์กรทั่วไปมีคะแนนเพียง 62 % ทั้งยังมีคะแนนเฉลี่ยถึง 23 คะแนน

ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน  เหล่าสุดยอดนายจ้างต่างสร้างแรงบันดาลใจให้แก่พนักงานด้วยวิสัยทัศน์ที่น่าตื่นเต้นท้าทาย โดยพนักงานจำนวนกว่า 89% ขององค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างต่างเห็นว่าผู้บริหารระดับสูงจะสามารถให้แนวทางในการบริหารงานในอนาคตได้อย่างชัดเจน (สูงกว่าอัตราโดยเฉลี่ยขององค์กรทั่วไปถึง 24 คะแนน)

นอกจากนี้ เหล่าสุดยอดนายจ้างได้วางกลยุทธ์ด้านผลตอบแทนที่ไม่ใช่เพียงตัวเงินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงโอกาสทางการเรียนรู้และพัฒนาอาชีพอีกด้วย ซึ่งพนักงานจำนวนกว่า 79% ขององค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างต่างรู้สึกว่าพวกเขาได้รับการยกย่องชมเชยในความทุ่มเทอย่างเหมาะสม (สูงกว่าอัตราโดยเฉลี่ยขององค์กรทั่วไปถึง 25 คะแนน)

aon

สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี 2561 ได้แก่
1.บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด    ที่สุดแห่งสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
2. บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด   สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
3. บริษัท เชียงใหม่เบเวอเรช จำกัด   สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
4. บริษัท ซีพีแรม จำกัด   สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
5. บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด   สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

6.บริษัท ฟิตเนส เฟิรส์ท (ประเทศไทย) จำกัด  สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
7. บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)  สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
8. บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด  สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
9.โรงพยาบาลพญาไท   สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
10. บริษัท เอสเอพี ซิสเต็มส์ แอพพลิเคชั่นส์ แอนด์ โปรดักส์อิน ดาต้า โปรเซสซิ่ง(ไทยแลนด์) จำกัด    สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
11. เทสโก้ โลตัส   สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย
12. บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด   สุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส จำกัด ยังได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2561 หลังจากที่ได้รับรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยรางวัลสุดยอดนายจ้างดีเด่นระดับโลก ประจำปี 2561 ได้แก่กลุ่มโรงแรมอินเตอร์ คอนติเนนตัล  แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล และ แมริออท เวเคชั่น คลับ ประเทศไทย

ดร. อดิศักดิ์  จันทรประภาเลิศ ผู้อำนวยการโครงการสุดยอดนายจ้างดีเด่นแห่งประเทศไทย และ คันทรี่ ลีดเดอร์  ผู้มีทักษะความสามารถพิเศษ  บริษัท เอออน  ประเทศไทย กล่าวว่า ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ และตลาดแรงงาน ทำให้บรรดาสุดยอดนายจ้างต้องเร่งให้ความสำคัญในการลดระยะเวลาในการก้าวเข้าสู่ตลาด พวกเขาเริ่มสนับสนุนให้ดำเนินงานด้านทรัพยากรบุคคล  เพื่อให้เกิดพลังแห่งความร่วมมือ การประเมินผลอย่างสม่ำเสมอ และการปรับปรุงคอร์สอย่างเร่งด่วน เพื่อสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

090861-1927-9-335x503

นายภาณุวัฒน์  เบ็ญเราะมาน กรรมการผู้จัดการ และ พาร์ทเนอร์ บริษัท เอออน ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า การก้าวสู่โลกดิจิทัลและพนักงานกลุ่มมิลเลนเนียลที่มีจำนวนมากขึ้น  ซึ่งส่งผลให้องค์กรต่างๆ เร่งปรับตัวในการทำงานเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า และพนักงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของยุค Workforce 4.0 ซึ่งองค์กรที่เป็นสุดยอดนายจ้างได้ลงทุนทั้งในรูปแบบของการสนทนาต่อพนักงานที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  เพื่อให้ได้รับข้อเสนอแนะอย่างรวดเร็ว นอกเหนือจากนั้นยังมีการยกระดับดิจิตอลข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์ข้อมูล  เพื่อใช้ในการคัดเลือกคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับองค์กร

ด้าน รศ. ดร.ศิริยุพา รุ่งเริงสุข รองผู้อำนวยการ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า เมื่อองค์กรเริ่มมีระดับความผูกพันของพนักงานที่เพิ่มสูงขึ้น เหล่าพนักงานก็พูดถึงแต่สิ่งดีๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน มีความพยายามในการทำงานอย่างมาก และวางแผนถึงการอยู่กับองค์กรในระยะยาว ซึ่งช่วยทำให้ผลประกอบการทางธุรกิจที่ดีมากยิ่งขึ้น  สำหรับสุดยอดนายจ้างดีเด่นช่วยให้องค์กรไทยสามารถเห็นถึงจุดที่ตนเองอยู่เมื่อมีการสร้างความผูกพันกับพนักงาน ท่ามกลางองค์กรอื่นๆ ในตลาดได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ทั้งยังสามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถตัดสินใจในการพัฒนาบุคลากรได้ดีขึ้น  รวมถึงบรรลุเป้าหมายขององค์กรแต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีให้แก่พนักงานได้ตรงตามที่เหล่าพนักงานคาดหวังอีกเช่นกัน

23626556