ดีเจไอ เปิดตัว มาวิค ทู โปร และมาวิค ทู ซูม มิติใหม่ของโดรนติดกล้อง

06 ก.ย. 2561 | 09:20 น.
ดีเจไอ ส่งสองรุ่นใหม่จากมาวิคซีรี่ย์ ได้แก่ มาวิค ทู โปร โดรนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้อง Hasselblad และ มาวิค ทู ซูม โดรนพลเรือนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้องฟังก์ชั่นออปติคอลซูม เพื่อเปิดมิติใหม่ของโดรนติดกล้องวันนี้

Lifestyle_Shot_1[18596]

โดรนมาวิค ทู มาพร้อมกล้องโดรนที่ล้ำสมัยที่สุด ออกแบบเพื่อช่างภาพอาชีพ นักถ่ายภาพทางอากาศ และผู้สร้างคอนเทนต์โดยเฉพาะ มีการผสมผสานการออกแบบที่สามารถพับเก็บได้อย่างรุ่น มาวิค โปรที่ได้รับความนิยมทั่วโลก มาวิค ทูเป็นแพลตฟอร์มทรงพลังที่มาพร้อมกล้องบนแกนกิมบอลช่วยสร้างความเสถียรรุ่นใหม่และฟีเจอร์อัจฉริยะ ได้แก่ ไฮเปอร์แลปส์ (Hyperlapse) และ แอคทีฟแทร็ค (ActiveTrack) เพื่อให้สามารถเล่าเรื่องผ่านเลนซ์ได้ดย่างน่าตื่นเต้นยิ่งกว่า พร้อมระยะเวลาการบินที่น่าประทับใจโดยบินได้นานถึง 31 นาทีและมีระบบการส่งวีดีโอที่มีความเสถียรภาพยิ่งขึ้น มาวิค ทูสามารถมอบประสบการณ์การบินที่ยอดเยี่ยมเพื่อการจับภาพที่น่าประทับใจยิ่งขึ้นได้

Lifestyle_Shot_3[18598]

“เมื่อ มาวิค โปร เปิดตัวเมื่อสองปีที่แล้ว ผลิตภัณฑ์นี้ได้สร้างนิยามใหม่ของโดรนแก่ผู้คนทั่วไป เป็นการขยายขอบเขตความเป็นไปได้สำหรับผู้สร้างวีดีโอและคอนเทนต์ทั่วโลก” นาย โรเจอร์ ลูโอ ประธาน ดีเจไอ กล่าว “วันนี้ เราเข้าสู่ยุคใหม่ของการถ่ายภาพทางอากาศ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ของดีเจไอ นั่นคือ มาวิค ทู ซีรี่ย์ ทั้งนี้ มาวิค ทู โปร และมาวิค ทู ซูม จะช่วยให้ช่างภาพและช่างถ่ายภาพยนตร์สามารถนำแรงบันดาลใจส่งสู่อากาศได้อย่างรวดเร็วและยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาให้สูงยิ่งขึ้น”

มาวิค ทู โปร: คุณภาพภาพที่เหนือกว่าด้วยกล้อง Hasselblad
แนวคิดนี้เกิดจากการการออกแบบร่วมกันกับคู่ค้า Hasselblad ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพในรูปแบบปานกลาง มาวิค ทู โปร เป็นกล้องโดรนรู่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้อง Hasselblad เพื่อการสร้างภาพที่มีคุณภาพสูง โดดเด่นพร้อมประสิทธิภาพแสงและสีที่ยอดเยี่ยม ติดตั้งเซ็นเซอร์ CMOS Hasselblad พร้อมโปรไฟล์สีแบบ 10-บิท Dlog-M กล้องสามารถรับความแตกต่างของสีได้ถึงสี่เท่าของระดับสีต่อช่องเมื่อเปรียบเทียบกับ มาวิค โปร เพื่อให้ความยืดหยุ่นสูงสุดในการตัดแต่งภาพและสีของทั้งภาพถ่ายและวีดีโอได้ มาวิค ทู โปร ติดตั้งกล้องความละเอียด 20 เมกะพิกเซล สำหรับถ่ายภาพและวีดีโอทางอากาศที่ให้ความชัดเจนของสีสูง โดยใช้เทคโนโลยี Hasselblad’s Natural Color Solution หรือ เทคโนโลยีเอชเอ็นซีเอส ในขณะที่สามารถปรับรูรับแสงได้จาก f/2.8 ถึง f/11 ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมการถ่ายภาพได้ในทุกระดับแสง พร้อมสนับสนุนการถ่ายวีดีโอแบบ 4K ขนาด 10-บิท เอชดีอาร์ ความละเอียดสูง มาวิค โปร ทู สามารถต่อกับทีวี 4K พร้อม เอสแอลจี และสามารถเล่นวีดีโอที่ถ่ายทำได้ด้วยระดับสีที่เหมาะสม

มาวิค ทู ซูม: มุมมองแบบไดนามิกที่มีระบบออปติคัลและดิจิตอลซูม
ด้วยเซ็นเซอร์ซีมอส (CMOS) ขนาด ½.3 นิ้ว มาวิค ทู ซูม เป็นโดรนสำหรับผู้บริโภคตัวแรกของดีเจไอที่สามารถพับได้ มาพร้อมกล้องซูม เพื่อมอบมุมมองไดนามิคที่ยิ่งกว่า พร้อมนำเข้าสู่ยุคใหม่ของการเล่าเรื่องเชิงสร้างสรรค์ ด้วยมาวิค ทู ซูม คุณสามารถเข้าใกล้วัตถุได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่ใช้ออปติคอลซูมความเร็วสองเท่า (24-48 มม.) เพื่อจำลองเลนซ์ เทเลโฟโต้ขนาด 96 มม. ที่สามารถจับภาพวีดีโอแบบไม่สูญเสียข้อมูลในความละเอียดแบบเอชดี ระบบออโต้โฟกัสแบบไฮบริดของ มาวิค ทู ซูฒ จะช่วยให้สามารถตรวจจับระยะ และความคมชัดได้แม่นยำยิ่งขึ้นด้วยการปรับโฟกัสที่มีความเร็วสูงขึ้นถึง 40% จากรุ่นก่อน ถ่ายภาพขนาด 12 ล้านพิกเซลได้สีสดใส หรือใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติ ซุปเปอร์ เรโซลูชั่น ใหม่ที่เป็นการใช้ซูมออปติคัลเพื่อจับภาพและเชื่อมภาพถ่าย 9 รูปเข้าด้วยกันโดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้ภาพที่มีความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล ทำให้นี่เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพทิวทัศน์

พิเศษสำหรับรุ่นมาวิค ทู ซูม มีโหมด ดอลลี่ ซูม ควิกช็อต (Dolly Zoom QuickShot) ที่จะมาเปิดภาษาภาพใหม่ สำหรับการเล่าเรื่องที่ก่อนหน้านี้มีแต่ช่างถ่ายภาพยนตร์มืออาชีพเท่านั้นที่ทำได้ การถ่ายรูปแบบนี้สามารถให้มุมมองที่ไม่เหมือนใคร โดรนสามารถซูมพร้อมๆ ไปกับการบินออกห่างจากวัตถุที่กำลังถ่าย ให้วัตถุมีขนาดเท่าเดิมในขณะเดียวกับการเปิดเผยพื้นหลังให้เห็นได้อย่างไหลลื่น