ป.ป.ช. คาดปมสอบนาฬิกาหรู "บิ๊กป้อม" จะชัดเจน ต.ค. นี้!

06 ก.ย. 2561 | 08:03 น.
เลขาธิการ ป.ป.ช. คาดปมนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร จะชัดเจน ต.ค. นี้ ส่วนหนี้สิน 300 ล้าน ของ พล.ต.อ.สมยศ อยู่ระหว่างการรวบรวมสำนวนและเชิญบุคคลอื่นชี้แจงเพิ่ม



วรวิทย์-1


นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความร่วมมือขององค์การต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่พร้อมจะร่วมกันต้านทุจริต ว่า การได้รับความร่วมมือจะช่วยให้ดัชนีชี้วัดคอร์รัปชัน หรือ CPI ปรับตัวดีขึ้น และคดีทุจริตที่เข้าสู่การพิจารณาของ ป.ป.ช. จะลดลงด้วย



ประวิตร


ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น เลขาธิการ ป.ป.ช. ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประสานขอเลขหมายประจำเครื่อง หรือ ซีเรียลนัมเบอร์ บริษัทผู้ผลิตในต่างประเทศ คาดว่าจะได้ความชัดเจนในเดือน ต.ค. นี้

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบปมหนี้สิน 300 ล้านบาท ของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า ได้แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. หรือไม่ นายวรวิทย์ กล่าวว่า หลังเรียก พล.ต.อ.สมยศ ชี้แจงข้อกล่าวหาแล้ว คณะกรรมการฯ อยู่ระหว่างการรวบรวมสำนวนและพิจารณาว่าจะต้องเชิญตัวบุคคลอื่นเข้าชี้แจงเพิ่มเติมหรือไม่ ขอยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ หรือ 2 มาตรฐาน ในการตรวจสอบสำนวนคดี


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“วิญญัติ" จี้ป.ป.ช.ล่าคนรับผิดชอบ396โรงพักร้าง
ยื่น ป.ป.ช. สอบ 'มท.1' โยงสร้างโรงไฟฟ้ากำจัดขยะหรือไม่


เพิ่มเพื่อน
23626556