"บีเคเค"รุกอสังหาฯเมียนมาลุยตกแต่งโครงการลอยคำค่า 3พันล้าน

05 ก.ย. 2561 | 11:41 น.
"บางกอกเดค-คอน"รุกธุรกิจอสังหาฯเมียนมา ลงนามเอ็มโอยูรับงานตกแต่งโครงการลอยคำ(LOI KHAM) มูลค่าโครงการ 8 พันล้านบาท เผยบีเคเครับเฉพาะงานตกแต่งภายใน และสถาปัตย์กว่า 3 พันล้าน

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บางกอก เดค-คอน เผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ Mr. Sai Ywet กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดมอนด์ โรส ไมน์นิ่ง จำกัด กรรมการผู้จัดการและผู้บริหารโครงการ ลอยคำ เรสซิเดนเชียล คอมมูนิตี้(Loi Kham Residential Community) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในเมืองตองจี เมืองหลวงของรัฐฉาน โดยมีบริษัท ลีโอ อินเตอร์ เนชั่นแนล ดีไซด์กรุ๊ป เป็นผู้ออกแบบ

bkk2

ความร่วมมือครั้งนี้ บริษัทจะเข้าไปรับงานตกแต่งภายในและงานสถาปัตย์มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท โดยจะเปิดตัวโครงการในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งบริษัทจะเซ็นสัญญารับงานเป็นเฟส คาดว่าจะรับรู้เป็นงานในมือ(Backlog)ในต้นปีหน้า แต่ขณะนี้บริษัทได้ตกแต่งและงานสถาปัตย์บ้านตัวอย่าง 3 หลังมูลค่า 60 ล้านบาท

"เมียนมาเป็นงานที่ 2 ที่เราเริ่มออกไปทำในต่างประเทศ และมีมูลค่ามากที่สุด จากก่อนหน้าที่ไปรับงานที่กัมพูชา แต่มูลค่าไม่มากที่ละ 100-200 ล้านบาท แต่ก็ต่อเนื่องมา 5 ปีแล้ว และหากที่เมียนมารับรู้ทั้งจำนวน 3 พันล้านบาท จะทำให้สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 20%"

bkk3

ด้าน Mr. Sai Ywet กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดมอนด์ โรส ไมน์นิ่ง จำกัดกล่าวว่าสำหรับโครงการ ลอยคำ เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศที่ได้รับอนุมัติจากทางการรัฐฉานเป็นแห่งแรก โดยจะก่อสร้างบนที่ราบเนินเขา ซึ่งเป็นจุดที่ดีที่สุด ที่สามารถมองเห็นรอบทิศ โดยจะก่อสร้างบ้านทั้งหมด 140 หลังแบ่งเป็น 3 โซน มูลค่ารวม 8 พันล้านบาท กลุ่มเป้าหมายจะเป็นคนระดับบนของเมียนมา คหบดีและนักธุรกิจ โดยจะเริ่มเฟสแรกในช่วงต้นปี 2562 จำนวน 50 แปลง ซึ่งขณะนี้ความต้องการสูงมาก มียอดจองเข้ามาแล้วจำนวน 50 แปลง จึงต้องจับสลากดูว่า ใครมีสิทธิ์ได้บ้าง และอยู่ในโซนใด

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว