Taiwan Expo 2018 ประเดิมครั้งแรกในเมืองไทย

05 ก.ย. 2561 | 07:24 น.
Taiwan Expo 2018 ประเดิมครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยยอดการค้าทะลุเป้าถึง 110 ล้านเหรียญสหรัฐ

งาน Taiwan Expo 2018 ซึ่งจัดโดยสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) ได้รับการตอบรับจากชาวไทยเป็นอย่างดีด้วยมูลค่าการค้าทะลุเป้า ถึง 110 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือเป็นโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีระดับโลกของกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกอีกด้วย ทโดยงาน Taiwan Expo 2018 จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC) เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้นักธุรกิจและผู้บริโภคชาวไทยได้รับข้อมูลเชิงลึกพร้อมประสบการณ์ interactive กับเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และบริการจากไต้หวันที่นำเสนอโดยผู้ประกอบการกว่า 210 รายจำนวน 250 บูธ ผ่านการนำเสนอรูปแบบ B2B และ Consumer Fair

ไต้หวัน2

ผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 ราย ได้สัมผัสความเป็นไต้หวันในหลากหลายแง่มุมผ่าน Pavilion ทั้ง 8 จุด ที่ถูกจัดเพื่อนำเสนอไฮไลต์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตัว Taiwan Excellence สินค้าHalal และเทคโนโลยีที่ช่วยให้ชีวิตประจำวันสะดวก ทันสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยสินค้าและบริการที่นำเสนอในงานตอบโจทย์ความสนใจของผู้เข้าชมเป็นอย่างมาก การจัดงาน Taiwan Expo 2018 ในครั้งนี้จึงได้รับผลตอบรับทางธุรกิจมูลค่าสูงถึง 110 ล้านเหรียญสหรัฐ

ไต้หวัน3

งาน Taiwan Expo 2018 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยครั้งนี้จึงนับเป็นก้าวสำคัญในการช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างไต้หวันกับประเทศในเอเชีย ซึ่งโครงการนี้เป็นผลมาจากการประกาศใช้นโยบายใหม่ของไต้หวันในการสร้างพันธมิตรคู่ค้ารายใหม่ๆ (Taiwan’s New Southbound Policy) งานแสดงสินค้าครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการนำเสนอสินค้า บริการ และข้อมูลเท่านั้น แต่ยังสร้างเวทีให้ไต้หวันและประเทศไทยเกิดความร่วมมือในด้านการค้าและมิติต่างๆ ต่อไป

ไต้หวัน5

Mr. James C.F. ประธานสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เปิดเผยว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ควรค่าต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ทางการค้ากับไต้หวันอย่างต่อเนื่อง "เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งเรื่องการต่อยอดธุรกิจและผลตอบรับจากผู้บริโภคในประเทศไทย ซึ่งผมคิดว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่เราจะจัดงานอีกครั้งในปีหน้า”

e-book-1-503x62-7