รายย่อยไอเฟควอน "ฉัตรณรงค์-บุญเลิศ" เร่งคืนอำนาจผู้ถือหุ้น!!

05 ก.ย. 2561 | 06:29 น.
รายย่อยไอเฟคขอบคุณ ก.ล.ต. ใช้ดาบอาญาสิทธิ์เชือด "ศุภนันท์" ชี้ถึงเวลา "ฉัตรณรงค์-บุญเลิศ" แสดงความเป็นวีรบุรุษ เร่งจัดประชุมเลือกบอร์ดชุดใหม่ คืนอำนาจผู้ถือหุ้น

น.ส.เยาวลักษณ์ ฤทธิ์สมจิตต์ ในฐานะตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการลงทุนในหุ้นบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) เปิดเผยว่า รายย่อยไอเฟคขอแสดงความขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ใช้อำนาจอย่างเด็ดขาดในการปลด นายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารไอเฟค พ้นจากตำแหน่ง เนื่องจากใช้ข้อมูลภายในขายหุ้นไอเฟค และมีพฤติกรรมขัดขวางการแก้ปัญหาบริษัทฯ แทนที่จะดำเนินการให้มีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาดำเนินการแก้ปัญหาของไอเฟคอย่างเร่งด่วน เพื่อประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและบริษัทฯ

"ต้องขอขอบคุณ ก.ล.ต. ที่สั่งปลดนายศุภนันท์ เพราะจะทำให้การแก้ปัญหาไอเฟคเป็นไปได้อย่างรวดเร็วขึ้น หลังจากนี้คงต้องฝากความหวังไว้กับกรรมการที่เหลืออยู่ 2 ท่าน คือ นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ ที่ถึงเวลาในการแสดงความเป็นวีรบุรุษกอบกู้ไอเฟค เร่งดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อเลือกตั้งกรรมการชุดใหม่ ซึ่งในส่วนของรายย่อยและ นายทวิช เตชะนาวากุล ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้เสนอรายชื่อกรรมการทั้ง 6 ท่าน เข้ารับการเลือกตั้งเป็นกรรมการชุดใหม่แล้ว และมั่นใจว่าหากกระบวนการต่าง ๆ เป็นไปอย่างรวดเร็ว โปร่งใส และเป็นไปตามกรอบกฎหมาย จะทำให้การแก้ไขปัญหา และฟื้นฟูสถานะการเงินของไอเฟคมีความราบรื่น สร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้า เจ้าหนี้หุ้นกู้ เจ้าหนี้ตั๋วบี/อี และเจ้าหนี้สถาบันการเงิน ได้ในเวลารวดเร็ว ทำให้ธุรกิจของบริษัทฯ กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง สามารถกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในเวลาไม่นาน หลังจากถูกแขนเครื่องหมาย SP มาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี"

 

[caption id="attachment_313023" align="aligncenter" width="228"] นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ[/caption]

[caption id="attachment_313024" align="aligncenter" width="228"] พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์ พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์[/caption]

นอกจากนี้ ยังอยากเห็นกรรมการทั้ง 2 ท่าน เร่งดำเนินการหยุดยั้งความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เนื่องจากอดีตผู้บริหารไอเฟคทั้ง 2 ท่าน ซึ่งประกอบด้วย นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานกรรมการ และนายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ แม้จะถูก ก.ล.ต. กล่าวโทษ และให้พ้นจากตำแหน่งกรรมการไอเฟค แต่ยังคงนั่งเป็นกรรมการในบริษัทย่อย

"เห็นได้ชัดกรณีที่นายวิชัยและนายศุภนันท์ ซึ่งถูกปลดจากไอเฟคแล้ว แต่ยังใช้อำนาจในฐานะกรรมการ สั่งปลด ดร.สุเมธ สุทธิภักดิ ออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วินด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (IWIND) กรรมการทั้ง 2 ท่าน ต้องเข้าไปตรวจสอบ เพราะ IWIND มีกระแสเงินสดในมือกว่า 250 ล้านบาท จากการขายหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานลม เพื่อป้องกันการถ่ายเททรัพย์สิน รวมไปถึงการยุติบทบาทการบริหารงานในโรงแรมดาราเทวี ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 5 พันล้านบาท ถือเป็นสินทรัพย์ชิ้นใหญ่ และมีศักยภาพที่สุดของไอเฟคในปัจจุบัน หากยังคงปล่อยให้บุคคลที่ถูก ก.ล.ต. กล่าวโทษ บริหารต่อ ท้ายที่สุดแล้วไอเฟคคงเหลือแต่ซาก"


e-book-1-503x62-7