"แอคคอร์โฮเทล" เทคโอเวอร์แบรนด์ 'เมอเวนพิค' 482 ล้านยูโร!!

04 ก.ย. 2561 | 11:20 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'แอคคอร์โฮเทล' เสร็จสิ้นการดำเนินการซื้อกิจการ "เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท" 100% ด้วยมูลค่า 482 ล้านยูโร ตอกย้ำความแข็งแกร่งในยุโรปและเอเชีย ทั้งช่วยเร่งอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในแอฟริกา โดยเฉพาะตะวันออกกลาง ทั้งตั้งเป้าเปิด 'เมอเวนพิค' ในไทยอีก 3 เท่าตัว ภายในปี 63

นายแพทริค บาสเซ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร แอคคอร์โฮเทล ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ และมัลดีฟส์ เผยว่า วันที่ 4 ก.ย. 2561 แอคคอร์ได้เสร็จสิ้นการดำเนินการเข้าซื้อกิจการของ บริษัท เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่าสุทธิของกิจการ (Enterprise Value หรือ EV) คิดเป็น 560 ล้านฟรังก์สวิส (482 ล้านยูโร) และครอบคลุม 100% ของสัดส่วนหุ้น รวมถึงกรรมสิทธิ์ในแบรนด์เมอเวนพิค สำหรับการดำเนินกิจกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโรงแรม


PREVIEW accor media brief 0043 (2)

ทั้งนี้ เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เป็นบริษัทบริหารจัดการโรงแรมชื่อดังที่เข้ามาช่วยเสริมทัพโรงแรมในเครือแอคคอร์โฮเทลให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของแอคคอร์โฮเทลในส่วนตลาดระดับบน

ความเหมาะเจาะลงตัวของเมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กับแอคคอร์โฮเทล : ในฐานะแบรนด์โรงแรมที่ให้บริการเต็มรูปแบบ เมอเวนพิคเข้ามาเติมเต็มช่องว่างระหว่างแบรนด์โรงแรมระดับกลางของแอคคอร์โฮเทล อย่าง เมอร์เคียวและโนโวเทล กับแบรนด์โรงแรมระดับบน อย่าง สวิสโซเทล , พูลแมน และเอ็ม แกลลอรี่


Mövenpick Hotel Sukhumvit 15 Bangkok 2

การผนวกรวมโรงแรมในเครือ รวมถึงโครงการในขั้นตอนการพัฒนาและความเป็นที่จดจำของแบรนด์เมอเวนพิคในตลาดหลัก จะช่วยส่งเสริมการขยายตัวของแอคคอร์โฮเทลเข้าสู่พื้นที่ตลาดใหม่และตลาดสำคัญต่าง ๆ ได้อีกมากมาย โดยโรงแรมที่มีการบริการเต็มรูปแบบในทำเลสำคัญ ทั้งใจกลางเมืองและรีสอร์ทในปลายทางการพักผ่อนจากตลาดหลักทั่วโลกเอาไว้มากมาย เช่น เมอเวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา เดดซี , เมอเวนพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา จิมบารัน บาหลี , เมอเวนพิค โฮเทล มันซอร์ เอดดาห์บี มาราเกซ และโรงแรมชื่อดัง อย่าง เมอเวนพิค โฮเทล อัมสเตอร์ดัม ซิตี้ เซ็นเตอร์ เป็นต้น

การได้โรงแรมที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาของเมอเวนพิคมารวมเข้ากับแอคเคอร์โฮเทล ถือเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งในยุโรปและเอเชีย และช่วยเร่งอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วในแอฟริกา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตะวันออกกลาง ซึ่งแบรนด์เมอเวนพิคเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างทั่วถึง


Mövenpick Siam Hotel Na Jomtien Pattaya 2 (1)

นายบาสเซ ยังกล่าวต่อว่า เหตุผลที่ทำไมแอคคอร์โฮเทลจึงตัดสินใจเข้าซื้อกิจการของเมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เป็นเพราะเมอเวนพิคเป็นแบรนด์ยุโรปที่มีแหล่งกำเนิดในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับแอคคอร์โฮเทล และช่วยเติมเต็มช่องว่างในตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche) ในส่วนตลาดระดับพรีเมียม แบ่งปันอุดมการณ์เดียวกันด้านวัฒนธรรมองค์กร ซึ่งมุ่งเน้นในเรื่องนวัตกรรม การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และการดูแลใส่ใจในชุมชน

ความแข็งแกร่งของแบรนด์เมอเวนพิคจะหนุนให้แอคคอร์โฮเทลเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในตลาดตะวันออกกลาง ทั้งรูปแบบของธุรกิจ ซึ่งไม่มุ่งเน้นการถือครองสินทรัพย์ (Asset-Light Business) เป็นไปในทิศทางเดียวกับกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจของแอคคอร์โฮเทล จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ทำให้การพัฒนาธุรกิจของแอคคอร์โฮเทลเดินหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว และแบรนด์เมอเวนพิคมีศักยภาพที่จะเติบโตได้ในระยะยาวในแอฟริกาและเอเชียแปซิฟิก เพิ่มโอกาสในการทำงานร่วมกับเจ้าของกิจการรายใหม่


Mövenpick Resort & Spa Karon Beach Phuket-

การเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแอคคอร์โฮเทล ทำให้เมอเวนพิค โอเทล แอนด์ รีสอร์ท ได้รับสิทธิประโยชน์ ดังนี้ 1.โปรแกรมสมาชิกของแอคคอร์โฮเทล 2.การเข้าถึงช่องทางการขายและระบบปฏิบัติการ ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาผลการดำเนินงานของเครือข่ายอย่างครอบคลุม

เมอเวนพิคมีโรงแรมในเครือทั้งสิ้น 84 แห่ง รวมมีจำนวนห้องพักกว่า 20,000 ห้อง และยังมีโครงการที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อเปิดให้บริการภายในเดือน ธ.ค. ปี 2564 อีก 42 แห่ง เครือข่ายของเมอเวนพิคช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งของแอคคอร์โฮเทลในยุโรปและเอเชีย ในขณะที่ช่วยเร่งอัตราการเติบโตได้อย่างรวดเร็วในแอฟริกาและตะวันออกกลาง ซึ่งแบรนด์เมอเวนพิคเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างทั่วถึง

ปัจจุบัน เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท มีโรงแรม 15 แห่ง รวมจำนวนห้องพัก 3,605 ห้อง ใน 7 ประเทศทั่วเอเชีย และมีโครงการที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาในภูมิภาคนี้ทั้งสิ้น 16 แห่ง รวมจำนวนห้องพัก 5,526 ห้อง เมอเวนพิค โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท เป็นที่รู้จักอย่างดีในประเทศไทย โดยมีโรงแรมทั้งสิ้น 7 แห่ง รวมจำนวนห้องพัก 1,478 ห้อง และจะเปิดตัวเพิ่มอีก 3 แห่ง ภายในปี 2563


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
แอคคอร์โฮเทลเปิดตัวโรงแรมหรูบนเกาะมัลดีฟส์ 1 กย.นี้
แอคคอร์โฮเทลลดราคาห้องพักสูงสุดถึง 30 -40% ในโรงแรมกว่า 2600 แห่ง ราคาเริ่มต้นเพียง 770 บาท


เพิ่มเพื่อน
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว