'บุรีรัมย์' รุกญี่ปุ่น!! โปรโมท 'โมโตจีพี' คาดเงินสะพัด 4 พันล้าน

04 ก.ย. 2561 | 09:23 น.
'บุรีรัมย์' รุกญี่ปุ่นโปรโมท 'โมโตจีพี' มั่นใจพร้อมรับนักท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านบาท ด้าน ททท. มั่นใจการจัดแข่งขันในรายการนี้ที่จะเกิดขึ้นต่อเนื่องในช่วง 3 ปีนี้ จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อไทย ผ่านการถ่ายทอดสดครอบคลุมมากกว่า 200 ประเทศ ผู้เข้าชมกว่า 600 ล้านคน ทั้งแสดงศักยภาพการจัดงานระดับเวิลด์อีเวนท์ในไทย




thumbnail_ptt Bric (3)

การจัดแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. 2561 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ไม่เพียงจะเป็นการเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้ายเพื่อรองรับการแข่งขันเท่านั้น ทาง จ.บุรีรัมย์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังได้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของบุรีรัมย์ในช่วงการแข่งขันดังกล่าว ที่ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การจัดงาน "บุรีรัมย์ ไนท์" โดยมี นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงโตเกียว เป็นประธานในการโปรโมทการจัดงานดังกล่าว


457086

187165

187160

ต่อเรื่องนี้ นายอนุสรณ์ แก้วกังวาน ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ที่ จ.บุรีรัมย์ ทางจังหวัดคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมการแข่งขันจำนวนมาก สร้างเงินสะพัดให้กับจังหวัดได้ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท โดยเดิมที จ.บุรีรัมย์ เป็นจังหวัดเล็ก ๆ จังหวัดหนึ่ง ที่ไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ในปัจจุบัน จ.บุรีรัมย์ เป็นเมืองแห่งการสร้างสรรค์ , เมืองแห่งการเติบโต และเป็นเมืองแห่งศักยภาพในการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การพัฒนาทางการท่องเที่ยว โดยใช้ "การกีฬา" เป็นเครื่องมือ จากจังหวัดที่ทุกคนมองข้ามกลายเป็นจังหวัดที่ทุกคนจับตามอง ทั้งการมีสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงทั้งในระดับประเทศและระดับเอเชีย นอกจากนั้น สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถที่ได้มาตรฐานระดับโลกแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่กำลังจะรับการแข่งขันโมโตจีพี ซึ่งเป็นการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบอันดับหนึ่งของโลก ที่มีแฟน ๆ จากทั่วทุกมุมโลกหลายร้อยล้านคนให้ความสนใจ


thumbnail_ptt Bric (7)

อีกทั้งทาง จ.บุรีรัมย์ มีความพร้อมในเรื่องห้องพัก โดยสามารถรับรองแฟนความเร็วทั่วโลก จำนวนกว่า 5,000 ห้อง และมีที่พักในจังหวัดใกล้เคียง ทั้ง จ.นครราชสีมา และ จ.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ในระยะที่สามารถเดินทางไปกลับได้ อีกทั้งในส่วนของผู้ประกอบการท่องเที่ยว ร้านอาหาร ตื่นตัวและตอบรับในการจัดงานเป็นอย่างดี ทุกหน่วยงานมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวก และสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว นอกจากนั้นยังได้มีการจัดโครงการ "Ask me Buriram" ซึ่งเป็นการจัดบุคลากรที่มีศักยภาพ ทั้งในเรื่องของภาษาต่างประเทศและข้อมูลการท่องเที่ยวต่าง ๆ ของ จ.บุรีรัมย์ เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวอีกด้วย


thumbnail_187153

นายธเนศวร์ เพชรสวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท. ขานรับนโยบายของรัฐบาลที่จะใช้กีฬาเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเชื่อว่า กีฬาจะทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเป็น Sport Tourism Destination และสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านกีฬาในภูมิภาคอาเซียน โดยเน้นการจัดการแข่งขันกีฬา Mega Event , World & International Games และ Local Event ประกอบกับแนวโน้มของการท่องเที่ยวโลกที่การท่องเที่ยวเชิงกีฬา เป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตสูง และนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีแนวโน้มใช้จ่ายระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวสูง และมีจำนวนวันพักเฉลี่ยยาวกว่านักท่องเที่ยวทั่วไป

ททท. มั่นใจว่า การจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี ในปี 2561-2563 จะสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย ผ่านการถ่ายทอดสดทางสื่อออนไลน์และออฟไลน์ ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 200 ประเทศ สู่สายตาผู้ชมนานาชาติกว่า 600 ล้านคนซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของประเทศไทยในฐานะการเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับ World Event รวมถึงมีส่วนช่วยในการประชาสัมพันธ์ จ.บุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งเป็นเมืองรอง ก่อให้เกิดการกระจายได้ลงสู่พื้นที่เนื่องจากแฟนคลับที่ติดตามชมการแข่งขันฯ นักกีฬา และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามากว่า 150,000 คน ซึ่งจะพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงกีฬา รวมทั้งจะส่งผลให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของภูมิภาคอาเซียนต่อไป

สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ซึ่งการแข่งขันจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. 2561 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ผู้ที่สนใจจะเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรได้ที่ www.allticket.com โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ทาง Official Website : www.motogp.com/en/event/Thailand
……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เอ.พี.ฮอนด้าชวนเชียร์นักบิดไทยในศึกโมโตจีพี
น้ำมันเครื่องหมื่นล้านแข่งดุเด้งรับโมโตจีพี-บิ๊กไบค์ ‘เอสโซ่’ส่งโมบิลร่วมวง


เพิ่มเพื่อน
e-book-1-503x62-7