ก็อทช่า!มอลล์ บุกไทย เชื่อมโยงสิทธิประโยชน์-คูปองออนไลน์ร้านค้ากับผู้บริโภค

06 ก.ย. 2561 | 10:23 น.
     ก็อทช่า! มอลล์ เว็บแอพตัวกลางสิทธิพิเศษ-คูปองออนไลน์สัญชาติญี่ปุ่น บุกตลาดไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ช้อปสนุก ทุกเวลา” ชูระบบ “AI Algorithm” เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง ตั้งเป้าภายใน 2 ปี ยอดผู้ใช้พุ่งสูงถึง 3 ล้านคน

นายคะซึยะ โอกาวา ประธาน บริษัท แกรนด์ ดีไซน์ จำกัด ผู้ให้บริการก็อทช่า! มอลล์ เว็บแอพพลิเคชันตัวกลางรวบรวมสิทธิพิเศษและโปรโมชันในรูปแบบคูปองสิทธิพิเศษออนไลน์ สัญชาติญี่ปุ่น เปิดเผยว่าบริษัทได้ขยายพื้นที่การให้บริการ โดยมีเป้าหมายที่กลุ่มประเทศอาเซียน และประเทศแรกในภูมิภาคนี้ที่เลือกขยายบริการ คือ ประเทศไทย เนื่องจากไทยมีโอกาสที่ดีในด้านการขยายธุรกิจค้าปลีกและอุตสาหกรรมออนไลน์ในปัจจุบัน และเป็นฮับ (Hub) ของภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งพฤติกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์ของผู้บริโภคชาวไทยค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เพราะความสะดวก รวดเร็ว เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสก็สามารถได้สินค้าตามที่ตัวเองต้องการ

โดยก็อทช่า! มอลล์ เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สมาร์ทโฟนในการเชื่อมต่อผู้บริโภคกับร้านค้าและแบรนด์สินค้าชั้นนำต่างๆ มากมาย ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง รวมไปถึงการสร้างโอกาสและความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจ ทั้งนี้ปัจจุบัน ก็อทช่า! มอลล์ ค่อนข้างประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น และไต้หวัน อัตราการเติบโตของการใช้งานอยู่ที่ 332.1% จากปี 2017-2018

[caption id="attachment_312449" align="aligncenter" width="503"] คะซึยะ โอกาวา (ซ้าย) และ โทชิยะ มัทซึโอะ (ขวา) คะซึยะ โอกาวา (ซ้าย) และ โทชิยะ มัทซึโอะ (ขวา)[/caption]

ด้าน นายโทชิยะ มัทซึโอะ กรรมการบริหาร บริษัท แกรนด์ ดีไซน์ จำกัด กล่าวว่า ก็อทช่า! มอลล์ เป็นเว็บแอพพลิเคชันที่นำเทคโนโลยี PWA (Progressive Web Application) มาใช้โดยเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภค และร้านค้าปลีกไว้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านประโยชน์ของผู้บริโภคที่จะได้สิทธิพิเศษ และส่วนลดสินค้าจากแบรนด์ดังต่างๆ ด้วยการหมุนคูปองบนเว็บไซต์ https://th.gotchamall.com/ และนำไปใช้ได้ 24 ชม. ทำให้ผู้บริโภครู้สึกสนุกกับการช็อปปิ้ง (Shopping is Entertainment) ทุกที่ทุกเวลา แบบ On-the-go ทั้งนี้ในส่วนของอุตสาหกรรมค้าปลีกก็สามารถจัดการแผนการตลาดและวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ ด้วยระบบเอไอ อัลกอริธึม (AI Algorithm) บนแพลตฟอร์มออมนิ แชนเนล (Omni Channel) เพื่อเข้าถึงและตอบโจทย์พฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค (Insight) ได้มากขึ้น โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งเพศชายและหญิง อายุระหว่าง 18-50 ปี ในกรุงเทพฯ 090861-1927-9-335x503

จุดเด่นของเว็บแอพ ก็อทช่า! มอลล์ คือการดึงระบบเอไอ อัลกอริธึมมาใช้ พร้อมค่อยๆ ขยายพื้นที่การให้บริการอย่างต่อเนื่อง ทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ทั้งประเทศกลุ่มอาเซียน จีน และไต้หวัน เพื่อการเชื่อมต่อผู้ใช้เข้าด้วยกัน ด้วยเป้าหมายที่มุ่งเป็น Omni-channel platform บนมือถือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยเน้นการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ก เป็นช่องทางกระจายข่าวสารต่างๆ ก็อทช่า! มอลล์ จึงมุ่งสนับสนุนผู้ค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ เพื่อดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขายควบคู่ไปกับ การเติบโตของตลาดการท่องเที่ยว

ทั้งนี้บริษัทประสบความสำเร็จในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับประเทศไทยอย่างกว้างขวาง จากการให้ความร่วมมือของร้านค้ากว่า 1,500 ร้านในประเทศไทย รวมถึงร้านสะดวกซื้ออย่างแฟมิลี่มาร์ท, ลอว์สันและ ท็อปส์ โดยในอนาคตอันใกล้นี้บริษัทกำลังจะขยายฐานคู่ค้าในประเทศไทยให้เพิ่มมากขึ้น

“ด้วยจุดเด่นของระบบก็อทช่า! มอลล์ และความพร้อมด้านร้านค้าต่างๆ กว่า 1,500 ร้านค้า มั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภค โดยตั้งเป้ายอดผู้ใช้ ก็อทช่า! มอลล์ ในประเทศไทย ประมาณ 3 ล้านคน และมีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า 20,000 ร้าน ภายในปี 2563”

หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,398 ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว