"ท่องเที่ยวรัฐเประ" รุกไทย!! ดึงครอบครัวเที่ยวปิดภาคเรียน

04 ก.ย. 2561 | 07:36 น.
"การท่องเที่ยวเประ" ร่วมกับการท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงานโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์ของ "รัฐเประ" ดินแดนแห่งขุนเขาและต้นตำรับกาแฟขาวที่ดีที่สุดของเอเชีย เปิดโอกาสให้บริษัททัวร์ชาวไทยหารือผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยวจากรัฐเประโดยตรง หวังกระตุ้นยอดนักท่องเที่ยวชาวไทยสายครอบครัวให้ไปเที่ยวมาเลเซียในช่วงวันหยุดยาวต้อนรับเทศกาลปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้




thumbnail_Photo Release2

นายตัน การ์ ฮิง ผู้บริหารระดับสูงของการท่องเที่ยวเประ เผยว่า ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา รัฐเประได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวภายในประเทศ และช่วงเวลานี้ก็นับเป็นจังหวะที่ดีที่ทางรัฐจะกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้าไปเยี่ยมเยือนรัฐเประมากขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย ผ่านการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเห็นภาพว่า มาเลเซียและรัฐเประสามารถเป็นจุดหมายปลายทางให้กับนักท่องเที่ยวได้ในทุกช่วงเวลา

รัฐเประ หรือที่มีชื่อเต็มว่า Perak Darul Ridzuan เป็นดินแดนที่อุดมไปด้วยธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน และประวัติศาสตร์ ที่ถูกถ่ายทอดผ่านแหล่งความรู้หลายรูปแบบ เช่น พิพิธภัณฑ์ สถาปัตยกรรม รวมทั้งวิถีชีวิตของผู้คนท้องถิ่นมากมาย เประมีธรรมชาติอันงดงามและมีป่าดิบชื้นเหมาะกับการพักผ่อนในวันหยุดของครอบครัว


Photo Release 5_Old Town White Coffee

อิโปห์ (Ipoh) คือ เมืองหลวงของรัฐเประ เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยมรดกทางสถาปัตยกรรม และได้รับการโหวตโดย Lonely Planet ให้เป็นสถานที่ที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในเอเชีย เมื่อปี 2560 และในปี 2561 Lonely Planet ยังยกให้รัฐเประติดอันดับที่ 9 จาก 10 แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมและน่าเยี่ยมชมมากที่สุดในภูมิภาค นอกจากนั้น รัฐเประยังนับเป็น 1 ใน 9 สถานที่ที่ดีที่สุดของโลกสำหรับผู้เกษียณอายุ และยังเป็น 1 ใน 4 ของเอเชียที่สุดยอดด้านกาแฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกาแฟขาว #WhiteCoffee ต้นตำรับของที่นี่ และต้นกำเนิดของแบรนด์ร้านคาเฟ่ชื่อดัง อย่าง #OldTownWhiteCoffee ว่ากันว่า กาแฟขาวที่นี่ดื่มแล้วนวลนุ่มราวขึ้นสวรรค์ คำกล่าวนี้ยืนยันโดยผู้บริหารระดับสูงของการท่องเที่ยวเประ ที่ขนทัพผู้ประกอบการกว่า 20 ชีวิต มาโปรโมทเชิญชวนคนไทยให้ไปเที่ยวชมเมืองมรดกโลก โดยจากสถิติคนท้องถิ่นมาเลเซียไปเที่ยวรัฐเประเป็นอันดับ 1


thumbnail_Photo Release3_Royal Belum

ตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวของรัฐเประสำหรับคนรักธรรมชาติ ได้แก่ Royal Belum ป่าดงดิบที่มีอายุประมาณ 130 ล้านปี เป็นที่รู้จักมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และมีอายุมากกว่าป่าคองโกและป่าแอมะซอน สำหรับผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์และโบราณคดี รัฐเประมีหุบเขา Lenggong Valley ที่ได้รับคัดเลือกจาก UNESCO ให้เป็น 1 ในมรดกโลก ที่ประกอบไปด้วยพื้นที่กลางแจ้งและบริเวณถ้ำที่ทอดยาวไปตามแนวแม่น้ำเประ ที่นี่ยังเป็นจุดที่ค้นพบซากกระดูกมนุษย์ชาวเประที่มีอายุกว่า 11,000 ปี ซึ่งได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี สวนสนุกสุดยักษ์ที่ซ่อนตัวกลางหุบเขาเหมืองดีบุก อย่าง Sunway Lost World of Tambun หรือ สวนสนุก Movie Animation Park Studios (MAPS) ที่มีตัวการ์ตูนจำลองจากภาพยนตร์ชื่อดังมากมาย


thumbnail_Photo Release6_MAPS

ไฮไลต์แหล่งท่องเที่ยวของรัฐเประ
● รอยัลเบลลัม (Royal Belum) - หนึ่งในป่าดิบชื้นที่เก่าแก่ที่สุดในโลก
● เกาะปังกอร์ (Pangkor Island) - เกาะสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก
● หุบเขาเลงกอง (Lenggong Valley) - มรดกโลกขององค์การยูเนสโก
● น้ำพุร้อนบันจารันและซันไกคลาห์ (Banjaran and Sungai Klah Hotsprings) - น้ำพุร้อนระดับโลก
● ป่าโกงกางมาตาง (Matang Mangrove Forest Reserve) - ระบบนิเวศป่าชายเลนที่ดีที่สุดในโลก
● ถ้ำเทมปุรุง (Tempurung Cave) - ถ้ำที่ยาวที่สุดและใหญ่ที่สุดในมาเลเซีย
● กัวลา กังซาร์ (Kuala Kangsar) - อีกหนึ่งเมืองแห่งมนต์เสน่ห์ของรัฐเประ


thumbnail_Photo Release 4_Sunway Lost World Of Tambun_Lost World Hotsprings & Spa

อีกหนึ่งในเหตุผลที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบเมืองเประ เป็นเพราะอาหารท้องถิ่นที่ถ่ายทอดมรดกทางวัฒนธรรมอันหลากหลาย เช่น ปูทะเล ก๋วยเตี๋ยวกุ้ง ก๋วยเตี๋ยวไก่ ไก่เค็มถั่วคั่ว และพืชตระกูลถั่ว รวมถึง Old Town White Coffee และพุดดิ้งเต้าหู้กับน้ำเชื่อมน้ำตาล เประจึงเป็นจุดหมายปลายทางกลุ่มครอบครัว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
มอเตอร์เวย์ หาดใหญ่ -ชายแดนไทย -มาเลเซีย
นายกฯ ประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจ "อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย" แนะใช้เทคโนโลยี-นวัตกรรมพัฒนาอนุภูมิภาค

e-book-1-503x62-7