ไอพีจีตั้ง‘รีไพรส์’รับโลกดิจิตอลแรง

08 ก.ย. 2561 | 01:18 น.
ไอพีจี เด้งรับกระแสดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งแรง เปิดตัวน้องใหม่“รีไพรส์” ชูจุดแข็ง One Stop Service พร้อมตั้งแม่ทัพคนใหม่ “ศุภฤกษ์ ตั้งเจริญศิริ” นั่งคุม

นางวรรณี รัตนพล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอพีจี มีเดียแบรนด์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย ว่า การก้าวเข้าสู่ยุคของข้อมูลอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะกับการทำดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งนั้นข้อมูลถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งไอพีจีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้เปิดบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ “รีไพรส์” (Reprise) พร้อมกับแผนกวิเคราะห์ ข้อมูล (Data and Analytics) ที่จะทำงานร่วมกันในทุกๆประเทศ ขณะเดียวกันบริษัทได้แต่งตั้งนายศุภฤกษ์ ตั้งเจริญศิริ ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท รีไพรส์ ประเทศไทย จำกัด

“ขณะนี้กำลังเข้าสู่ยุคของข้อมูลอย่างเต็มตัวโดยเฉพาะกับการทำดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งนั้นข้อมูลถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งบริษัทให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากจึงได้เปิดตัวแผนก Data and Analytics พร้อมกับการเกิดขึ้นของบริษัท รีไพรส์ฯ ซึ่งบริษัทเชื่อว่าการเปิดบริษัทใหม่นี้ขึ้นมาจะเป็นการทำสิ่งที่เรียก Data driven performance marketing ให้ลูกค้าได้รับอย่างเป็นรูปธรรม”

[caption id="attachment_312417" align="aligncenter" width="324"] วรรณี รัตนพล วรรณี รัตนพล[/caption]

ทั้งนี้ในความจริงรีไพรส์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญและได้สร้างชื่อเสียงให้กับบริษัทมาอย่างยาวนาน แต่การตัดสินใจเปลี่ยนรูปแบบการทำงานจากการเป็นแผนกสู่การเป็นบริษัทอย่างเต็มตัวครั้งนี้คือการยกระดับครั้งสำคัญซึ่งจะทำ ให้การบริการของไอพีจีสู่ลูกค้าสมบูรณ์แบบมากขึ้น ขณะเดียวกันยังถือเป็นนโยบายสำคัญที่ทุกคนจะทำงานร่วมกันทั้งในระดับทั่วโลกและภูมิภาค ซึ่งนับเป็นการเสริมจุดแข็งให้กับรีไพรส์ในทุกๆประเทศ

สำหรับการทำงานของรีไพรส์มีจุดเด่น2 ด้าน คือ 1.เครื่องมือและการเก็บข้อมูลต่างๆ 2.รูปแบบการทำงาน ในด้านของเครื่องมือและการเก็บข้อมูลต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาไอพีจีได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 7.2 หมื่นล้านบาท ในการควบรวมกิจการของบริษัท Acxiom บริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้ให้ข้อมูลทางการตลาดอันดับต้นๆของโลกรวมไปถึงเครื่องมือต่างๆที่บริษัทมีซึ่งนับได้ว่าดีที่สุดในปัจจุบัน อีกทั้งการสร้างดิจิตอล แคมเปญขึ้นมาชิ้นหนึ่งนั้นบริษัทจะสามารถวางแผนจากข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยเลือก Social Influencer ให้เหมาะกับแคมเปญนั้นไปจนถึงการวัดผล Transaction เพื่อที่จะแนะนำให้กับลูกค้าว่าสิ่งไหนที่ลูกค้าทำแล้วจะเกิดผลที่สุด

จุดเด่นอีกด้านคือเรื่องของ รูปแบบการทำงานบริษัทจะเน้นการ ทำงานของรูปแบบการให้คำปรึกษา เนื่องจากบริษัทเชื่อว่าการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างทุกพันธมิตรเป็นเรื่องสำคัญเนื่องจากไอพีจีเป็นบริษัท One Stop Service อีกทั้งการทำ Digital Production บริษัท จะเน้นไปที่ Best Online Experience ในการสร้างแคมเปญที่ต้องอาศัยฝั่งครีเอทีฟที่เข้าใจดิจิตอล แพลตฟอร์มต่างๆรวมถึงเข้าใจการทำงานของแต่ละรูปแบบได้เป็นอย่างดีซึ่งรวมไปถึงการออกแบบเว็บไซต์,อี-รีเทล และแอพพลิเคชัน

ด้านนายศุภฤกษ์ ตั้งเจริญศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รีไพรส์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า รีไพรส์ เป็นบริษัทในเครือของบริษัท ไอพีจี มีเดีย แบรนด์ ประเทศไทยฯ และเป็นส่วนหนึ่งในเครือของอินเตอร์ พลับบลิค กรุ๊ป หนึ่งในกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารการตลาดชั้นนำของโลกที่มีออฟฟิศอยู่ในทวีปเอเชีย 13 แห่งและทั่วโลก 71 แห่งโดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอลทำงานร่วมกัน 2,300 คน สำหรับประเทศไทย นี่คือการสร้าง Digital Experience และยกมาตรฐานในการทำดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งเพื่อที่จะเป็น Digital Solutions ให้กับวงการสื่อสารการตลาดของประเทศไทย

23626556

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,398 ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2561