เป๊ปซี่โคต่อยอดพลังจิตอาสา

05 ก.ย. 2561 | 06:16 น.
สานนโยบาย‘ผลงานดี สำนึกดี’

ผลงานดี สำนึกดี (Performance with Purpose)คือนโยบายด้านความรับผิดชอบสังคมด้านการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร (People) ของ เป๊ปซี่ โค ที่มุ่งเน้นปกป้องโลกและดูแลสภาพแวดล้อม ซึ่งมีการมีต่อยอดออกมาเป็นกิจกรรมรูปแบบต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้พนักงานได้แสดงพลังจิตอาสา โดยเฉพาะในโครงการ Helping Hands ที่เป๊ปซี่โคได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ที่ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับชุมชนในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

HH 08

สำหรับปีนี้ “เคิร์ธ พรีชอว์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด บอกว่า ได้ร่วมมือกับ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มในเครือเป๊ปซี่โค นำทีมพนักงานจิตอาสาจัดกิจกรรม “เป๊ปซี่โค สานฝัน ปันยิ้ม” ปีที่ 2 พัฒนาศักยภาพและอบรมอาชีพให้แก่เด็กและเยาวชน มูลนิธิบ้านพระพร ซึ่งให้การอุปการะบุตรธิดาของผู้ต้องขังในเรือนจำ มีเยาวชนผู้ด้อยโอกาสกว่า 120 คน

เป๊ปซี่โค และซันโทรี่-เป๊ปซี่โค ได้จัดกิจกรรมระดมทุนภายใน มอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็ก กว่า 3.4 แสนบาท และพนักงานจิตอาสายังได้ร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้และพัฒนาศักยภาพให้กับน้องๆ อาทิ เวิร์ก ช็อปสอนทำเบเกอรี่ เค้กส้มหน้านิ่ม และคุกกี้ที่ทำจากข้าวโอ๊ตเควกเกอร์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่โค คลาสสอนการสนทนาภาษาอังกฤษ ที่ให้น้องๆ ได้ร่วมเล่นเกม และทำกิจกรรมร่วมกับพี่ๆ อาสาสมัคร และยังมีการสาธิตการเพาะพันธุ์และแปรรูปเห็ดนางฟ้า จากกลุ่ม “เห็ด 3 มอ” ซึ่งเป็นกลุ่มโอท็อปแปรรูปเห็ด จากอำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี

HH 10

ก่อนหน้านี้ กิจกรรม “เป๊ปซี่โค สานฝัน ปันยิ้ม” ได้มอบความช่วยเหลือให้กับน้องๆ มูลนิธิชัยพฤกษ์ จังหวัดนครนายก ที่รวมพลังกันไปร่วมปลูกผักสวนครัวและเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมมอบเงินสนับสนุนจากการระดมทุนของพนักงานจำนวน 2.22 แสนบาท เป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กๆ

สำหรับการส่งเสริมให้พนักงานได้ร่วมกันช่วยเหลือสังคม เป๊ปซี่โค ยังมีกิจกรรมในรูปแบบอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเป้าหมายของเป๊ปซี่โค คือ การสร้างองค์กรที่ใหญ่และมั่นคง เพื่อการเป็นองค์กร “Employer of Choice”

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับ 3,391 วันที่ 12-15 สิงหาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว