"อินเตอร์ไพร์ม มีเดีย" เล็งซื้อทีมฟุตบอล "โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส"

02 ก.ย. 2561 | 04:36 น.
บริษัท อินเตอร์ไพร์ม มีเดีย บิ๊กธุรกิจสื่อโฆษณาและบันเทิงเมืองไทย เล็งซื้อทีมฟุตบอล "โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส" ในลีกแชมเปี้ยนชิพของอังกฤษ

ดร.จักรพันธ์ ประจวบเหมาะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไพร์ม มีเดีย จํากัด เปิดเผยว่า ได้รับข้อเสนอจากทีมสโมสรฟุตบอลโบลตัน วันเดอเรอร์ส ในลีกแชมเปียนชิพของอังกฤษ ว่า ยินดีจะขายทีมให้ในราคา 35 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท  ซึ่งบริษัทฯ มีความสนใจ เพราะมองว่า ทีมฟุตบอลสโมสรฟุตบอล โบลตัน วันเดอร์เรอร์สเป็นทีมที่มีศักยภาพ และมีแฟนคลับอยู่ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยก็มีจำนวนมาก นอกจากนี้ ทีมสโมสร โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ยังมีอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ ทั้งสนามฟุตบอลของตัวเอง มีโรงแรม มีที่ทำการสโมสร และยังมีอคาเดมีฟุตบอล ซึ่งจะเป็นโอกาสที่เด็กไทยก็จะได้มีโอกาสเข้าสู่สโมสรฟุตบอลอาชีพในระดับโลก

"ขณะะนี้อยู่ระหว่างการเจจรจาและทำเอกสารกับผู้บริหารสโมสรฟุตบอล โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส คาดว่าภายในปลายปี 2018 นี้ พร้อมที่จะเซ็นต์สัญญาที่อังกฤษ"

ทั้งนี้ สโมสรฟุตบอล โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส มีฉายา เดอะ ทร็อตเตอร์ส (Bolton Wanderers Football Club) เป็นสโมสรฟุตบอลเก่าแก่ก่อตั้งในปี ค.ศ.1874 ที่เมืองโบลตัน ปัจจุบันมีอายุ 141 ปี  มีสนามแข่งชื่อ รีบอคสเตเดียม ความจุ 28,723 ที่นั่ง


e-book-1-503x62-7