‘ลิปตพัลลภ’ รุกโรงแรมหรูภูเก็ต ปักธงโปรเจ็กต์หมื่นล้านมอนท์เอซัวร์ดึงอินเตอร์คอนฯบริหาร

14 ก.พ. 2559 | 09:00 น.
พราว เรียล เอสเตท ลงทุนโรงแรมหรู ที่ภูเก็ต ดึงเชนอินเตอร์คอนติเนนตัล บริหาร เผยเป็นหนึ่งในพื้นที่ของโครงการมอนท์เอซัวร์ บนหาดกมลา ที่นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ ผนึกกองทุนอสังหาริมทรัพย์จากฮ่องกงและสิงคโปร์ ผุดโครงการที่พักอยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ ภายใต้มูลค่ารวม 1.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่ IHG ตีปีกได้รับบริหารแห่งที่ 2 ของพราว เรียลเอสเตท โรงแรมที่พัทยา และดันแบรนด์อินดิโก้ เข้าภูเก็ต

แหล่งข่าวระดับสูงจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ในขณะนี้บริษัทพราว เรียล เอสเตท จำกัด ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เตรียมจะลงทุนสร้างโรงแรมใหม่ ที่จังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ "อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท" ซึ่งตั้งอยู่ภายในโครงการมอนท์เอซัวร์ (MontAzure) โครงการที่พักอาศัยระดับไฮเอนด์ ริมหาดกมลา ที่เป็นการร่วมลงทุนของบริษัทนารายณ์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด กับกองทุนอสังหาริมทรัพย์จากต่างประเทศ 2 ราย คือ กลุ่มกองทุนอาร์ช แคปปิตอล จากฮ่องกงและกลุ่มกองทุนฟิเลียน แคปปิตอล จากสิงคโปร์ ที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการบนพื้นที่ 454 ไร่ ที่ประกอบไปด้วยโรงแรมระดับ 5 ดาว คอนโดมิเนียม ที่พักอาศัยแบบวิลล่า และคอมมิวนิตีมอลล์ มูลค่าการลงทุนกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท

"การลงทุนของในส่วนของอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท เป็นการลงทุนของพราว เรียล เอสเตท 100% โดยทางพราว เรียล เอสเตท ได้ซื้อที่ดินบางส่วนในโครงการนี้ เพื่อสร้างโรงแรมที่มีขนาดประมาณกว่า 100 ยูนิต ซึ่งจะมีทั้งห้องพักในส่วนของวิลล่าและห้องพักบนอาคารโรงแรม คาดว่าใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2562 โดยโรงแรมแห่งนี้ จะเป็นโรงแรมหรูแห่งที่ 2 ของ พราว เรียล เอสเตท ต่อจากโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน ที่ปัจจุบันได้ก่อสร้างห้องพักเพิ่มอีก 40 ห้องพร้อมห้องบอลรูมขนาด 350 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุน 400 ล้านบาท แล้วเสร็จเรียบร้อย ภายใต้ชื่อ "บลู พอร์ท วิง" เนื่องจากอยู่ติดกับศูนย์การค้าบลูพอร์ท หัวหิน ที่พราว เรียล เอสเตท ได้ร่วมลงทุนกับทางเดอะมอลล์"

แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า โครงการนี้นอกจากจะมีการลงทุนโรงแรมหรูของพราว เรียล เอสเตทแล้ว ทางนารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ และกลุ่มกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ยังอยู่ระหว่างการลงทุนคอนโดมิเนียมและวิลล่าหรู โดยในส่วนของคอนโดมิเนียม จะใช้ชื่อ "ทวินปาล์ม เรสซิเด้นซ์ มอนท์เอซัวร์" โดยจะลงทุนอาคารชุดพักอาศัยสูง 3 ชั้น มีห้องชุดรวม 75 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ยราว 1.7 แสนบาทต่อตารางเมตร เริ่มต้นที่ 8 ล้านบาทถึง 93 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2560 ซึ่งทางโครงการมอนท์เอซัวร์ ได้ดึงเชนโรงแรมทวินปาล์มเข้ามาบริหาร เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับโครงการและเสนอรับบริหารปล่อยเช่าให้กับเจ้าของยูนิตที่สนใจเข้าร่วมโปรแกรม ส่วนการลงทุนวิลล่าหรูหรือฮิลล์ไซด์ วิลล่า จะอยู่บนพื้นที่ 75 ไร่ จำนวน 13 หลัง เป็นแบบ 4-10 ห้องนอน ราคาขาย 8-15 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯหรือราว280-525 ล้านบาท เน้นเจาะกลุ่มเศรษฐีชาวต่างชาติที่เน้นมาอยู่อาศัยเป็นครอบครัวใหญ่ คาดว่าจะเปิดตัวโครงการได้ในเดือนเมษายนปี 2559

ด้านนายเจนต์ชัย ลิ้มวัฒนกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท นารายณ์พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมลงทุนกับกลุ่มทุนต่างชาติ ได้แก่ กลุ่มกองทุนอาร์ช แคปปิตอล (ARCH Capital) กองทุนจากฮ่องกง และกลุ่มกองทุนฟิเลียน แคปปิตอล (PHILEAN Capital) จากสิงคโปร์ เพื่อสร้างโครงการมอนท์เอซัวร์ เป็นโครงการมิกซ์ยูสระดับซูเปอร์ไฮเอนด์ ตั้งอยู่บนหาดกมลา บนพื้นที่ 454 ไร่ ติดทะเลเพียง 100 เมตร และอยู่ทำเลอันยอดเยี่ยมริมหน้าผาบนชายฝั่งทะเลอันสวยงามที่สามารถมองเห็นทะเลอันดามัน และเป็นที่ตั้งของบ้านพักราคาแพงของมหาเศรษฐีหรือที่เรียกว่า 'Millionaires Mile' และอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 45 นาที ประกอบด้วย โรงแรมระดับ 5 ดาว บีชคลับ คอนโดมิเนียม ฮิลล์ไซด์ วิลล่า ฮิลล์ไซด์ รีสอร์ท และพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติกว่า 200 ไร่ มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท โดยเชื่อว่า ด้วยศักยภาพของนารายณ์ฯ และกลุ่มทุนทั้ง 2 กลุ่ม จะทำให้โครงการนี้เป็นที่รู้จักระดับเอเชียในอนาคต

นายเศรษฐพล บุตรโท ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ กลุ่มกองทุนอาร์ช แคปิตอลกองทุนจากฮ่องกง กล่าวว่า มอนท์เอซัวร์เป็นโครงการแรกในต่างจังหวัดของกลุ่มอาร์ชฯ เพราะมองเห็นศักยภาพของเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แผนการลงทุนของภาครัฐ เช่น ขยายสนามบิน แผนลงทุนของกลุ่มทุนเอกชน อีกทั้งการที่โครงการระดับลักชัวรีในภูเก็ตเปิดตัวน้อยลงในช่วงที่ผ่านมาถือเป็นโอกาส เพราะซัพพลายในตลาดมีน้อย โดยเฉพาะกลุ่มวิลล่าหรูใหม่ๆ ที่หายจากตลาดภูเก็ตไปหลายปี จึงเป็นจังหวะที่อสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีในภูเก็ตและการลงทุนของต่างชาติจะฟื้นตัวอีกครั้ง

ด้านแหล่งข่าวระดับสูงจากเชนอินเตอร์คอนติเนนตัล หรือ IHG เปิดเผยว่า นอกจากเชนอินเตอร์คอนติเนนตัล จะได้รับการบริหารโรงแรมแห่งใหม่ที่ จ.ภูเก็ต ที่หาดกมลา ของบริษัทพราว เรียล เอสเตทแล้ว ในขณะนี้ทางอินเตอร์คอนติเนนตัล ยังเตรียมจะเข้าบริหารโรงแรมหรูในเมืองพัทยา หรือโรงแรมเชอราตัน พัทยา ที่จะรีแบรนด์มาเป็นอินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา รวมถึงการนำแบรนด์โฮเท็ล อินดิโก้ ไปบริหารโรงแรมที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ของบริษัทเก็บทรัพย์ กรุ๊ป จำกัด ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะเปิดให้บริการในปี 2561 ด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,131 วันที่ 14 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559