เพราะเราคือ'เมืองเป็น' ที่ไม่มีวันตาย อมตะ The Future is Here

14 ก.พ. 2559 | 12:30 น.
“มองบวก” ผมคิดเสมอว่าไม่มีอะไรที่เราจะแก้ไขไม่ได้และไม่มีอะไรหรอกที่มนุษย์จะทำไม่ได้ เมื่อเราคิดแบบนี้เราจะ “สนุกที่จะสร้างความสำเร็จ” ต่อไปซึ่งผมมองว่าไม่มีอะไรสายไปกว่าวันนี้ที่เราจะคิดทำในสิ่งที่ ดี แล้วพรุ่งนี้จะดีกว่าวันนี้เสมอ ว่ากันว่าเสน่ห์ของการเดินทางคือการได้เรียนรู้ความคิดทัศนคติและประสบการณ์จากเพื่อนร่วมทาง เป็นดั่งหนังสือ สปช. ที่ทำให้ผู้ที่เปิดอ่านได้เรียนรู้เรื่องราวอันเป็นประโยชน์ผ่านแง่คิดของแต่ละบุคคล และครั้งนี้ถึงบทเรียนของบุคคลท่านหนึ่งที่ได้สร้าง อมตะ คอร์ปอเรชั่น ให้เป็นผู้นำด้านการพัฒนาและบริหารเมืองอุตสาหกรรมครบวงจรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ “คุณวิกรม กรมดิษฐ์”

[caption id="attachment_31286" align="aligncenter" width="500"] วิกรม กรมดิษฐ์ วิกรม กรมดิษฐ์[/caption]

“มองให้ไกลและค่อยๆฝันไปให้ถึง แม้ว่าเราต้องใช้ระยะเวลานานกว่าคนอื่น แต่อย่าลืมว่ากรุงโรมไม่ได้สร้างภายในวันเดียว”คุณวิกรมเชื่อเสมอว่า การมองทัศนคติเชิงบวกเป็นกุญแจที่สำคัญสู่ความสำเร็จในวันนี้ “ครบรอบ 40 ปี กลุ่มบริษัทอมตะฯ” ตลอดระยะเวลากว่า 4 ทศวรรษที่ผ่านมา อมตะให้ความสำคัญในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้บริษัทแห่งนี้เป็นมากกว่านิคมอุตสาหกรรม เพื่อก้าวสู่การเป็น “เมืองแห่งความสมบูรณ์แบบ หรือ Perfect City”ภายใต้แนวคิด “The Future is Here” แสดงถึงศักยภาพทางอุตสาหกรรมที่มีความมั่นคง มั่นคั่งและยั่งยืน

[caption id="attachment_31283" align="aligncenter" width="500"] วิกรม กรมดิษฐ์ วิกรม กรมดิษฐ์[/caption]

“อมตะ คอร์ปอเรชั่น เราขายอนาคตให้กับทุกคน” บนเนื้อที่กว่า 20,000 ไร่อมตะได้บูรณาการทางความคิดพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวนอกจากการเป็นนิคมอุตสาหกรรมแล้วยังผนวกการอยู่ร่วมกันกับชุมชนและสิ่งแวดล้อมได้อย่างเหมาะสมและลงตัว ด้วยการสร้างสถานพยาบาล ศูนย์การค้า ถนน พัฒนาพื้นที่สงฆ์ และเติมแต่งสีเขียวจากธรรมชาติด้วยการจัดการจากระบบ Zero Waste สู่การก้าวเป็นเมืองแห่งความสมบูรณ์แบบที่มีความสะดวกสบาย คุณภาพชีวิตที่ดี และมีความรวดเร็วด้านการให้บริการแบบครบวงจร ปัจจุบันกลุ่มบริษัทอมตะฯ มีนิคมอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศประกอบด้วย อมตะนคร จังหวัดชลบุรี อมตะซิตี้ จังหวัดระยอง และอมตะซิตี้เบียนโฮ ประเทศเวียดนาม ซึ่งต่อจากนี้ทางอมตะตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนสถานประกอบการภายในนิคมอุตสาหกรรม รวมทั้งแผนการพัฒนาไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่าง ประเทศเมียนมาและประเทศเวียดนาม เพื่อเชื่อมโยงเส้นทางการคมนาคมให้เป็นสามเหลี่ยมแห่งการผลิตขนาดใหญ่

[caption id="attachment_31281" align="aligncenter" width="500"] The Future is Here The Future is Here[/caption]

และด้วยแนวคิดผสมผสานทัศนคติเชิงบวกของคุณวิกรม กรมดิษฐ์ ได้หล่อหลอมจนตกผลึกความสำเร็จด้วยการสร้างสิ่งปลูกสร้างที่แสดงถึงความ "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" อย่างยิ่งใหญ่มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท "อมตะ คาสเซิล" ต้นแบบสิ่งปลูกสร้าง รากฐานความสำเร็จที่เกิดจากกระบวนการทางความคิด ตอกย้ำความสำเร็จ อมตะ คอร์ปอเรชั่น ตลอดระยะเวลากว่า 4 ทศวรรษ ภายใต้แนวคิดที่ว่า “อาคารศิลปะจากภาคพื้นสุวรรณภูมิ ที่มีการตกแต่งภายในแบบไม่มีที่สิ้นสุด”เป็นดั่งปราสาทขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 25,351 ตร.ม ตกแต่งด้วยสไตล์ยุโรป ภายในมีห้องจัดเลี้ยง ห้องสัมมนา พื้นที่พักอาศัย และหัวใจที่สำคัญของปราสาทคือห้องนิทรรศการซึ่งเป็นศูนย์กลางจัดแสดงผลงานด้านศิลปะแขนงต่างๆ ในภาคพื้นสุวรรณภูมิแห่งนี้ เติมเต็มความเป็นศาสตร์ด้านองค์ความรู้ และเป็นศิลป์ด้านการถ่ายทอดอย่างแท้จริง

[caption id="attachment_31285" align="aligncenter" width="500"] The Future is Here The Future is Here[/caption]

การมองต้นแบบในแง่ของบุคคล สะท้อนผ่านการตีความได้หลากหลายมิติ คุณวิกรม กรมดิษฐ์ บุคคลต้นแบบที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ใช้ทัศนคติเชิงบวกเป็นเข็มทิศสู่การริเริ่มเติมเต็มความฝันจนก้าวสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ ใช้ความรักปรุงแต่งความยั่งยืนทางธุรกิจด้วยการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง วางแผนและกำหนดอนาคตด้วยการมองการณ์ไกล หากมองบุคคลท่านนี้เป็นสถานที่แห่งหนึ่งบนโลกใบนี้ เราเชื่อว่าดินแดนแห่งนี้จะเติบโตต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด “เพราะตราบใดที่เรามีความฝัน ที่นี่คืออนาคตของเรา กลุ่มบริษัทอมตะฯ”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,131 วันที่ 14 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559