THE ARTISANS’ ROYAL CLUB สุนทรียะแห่งการเลือกสรร มิติใหม่สำหรับสุภาพบุรุษครบวงจร

01 ก.ย. 2561 | 11:14 น.
 

ในห้วงเวลาที่มุมมองทางธุรกิจเปลี่ยนภาพจากการวิ่งแข่งกับตัวเอง และพยายามแซงหน้าคู่แข่งขันไปให้ไกลที่สุดมาสู่การจับมือกันเปลี่ยนจากเส้นทางวิ่งในแนวราบขึ้นสู่ยอดเขาสูงที่นอกจากมีผู้ร่วมสนามน้อยรายแล้ว คนที่จะปืนขึ้นไปบนเส้นทางที่ท้าทายเหล่านั้นต้องฝึกฝนพละกำลังมาเป็นอย่างดี อาจไม่ใช่แค่ 1-2 ปี แต่อาจยาวนานร่วม 10 ปี หรือสั่งสมประสบการณ์ส่งต่อฝีไม้ลายมือกันมานับร้อยปี

 

THE ARTISANS’ ROYAL CLUB นับเป็นหนึ่งในต้นแบบธุรกิจที่ฉายภาพพลังแห่งการร่วมสร้างสรรค์ (Co-creation) การผนึกพลังของแบรนด์ช่างฝีมือไทยในมุมมองใหม่ เพื่อสร้างให้พื้นที่รวมกว่า 500 เมตร บริเวณชั้น 1 ของ“เกษรวิลเลจ” ให้เป็นจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งที่พร้อมให้บริการงานคราฟสำหรับสุภาพบุรุษครบวงจร

8495614615075

“งานทำมือทำให้คนสัมผัสถึงความเป็นมนุษย์ในตัวเรามากยิ่งขึ้น งานทำมือไม่ใช่สินค้าที่สร้างขึ้นมาเพื่อใช้งานตามวัตถุประสงค์ แต่ยังเป็นงานศิลปะที่สอดแทรกความคิด จิตวิญญาณ ความรู้สึก ตลอดจนเป็นพื้นที่ถ่ายทอดประสบการณ์และความทรงจำของช่างฝีมือแต่ละคน ซึ่งทุกชิ้นงาน ทุกการบริการที่เกิดขึ้นใน THE ARTISANS’ ROYAL CLUB คือบันทึกเรื่องราวของสิ่งเหล่านี้”

 

คำพูดที่แสนจะเรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความรู้สึกจากคุณวัธ - จิรโรจน์ พจนาวราพันธุ์ ชายหนุ่มที่หลงใหล        “งานทำมือ” จนริเริ่มธุรกิจที่นำศาสตร์ผสานศิลป์ เกิดเป็นแบรนด์รองเท้าทำมือชั้นนำของไทยอย่าง “Mango Mojito” ต่อยอดสู่การส่งเสริมงานหัตถศิลป์ไทยในรูปแบบผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยภายใต้แบรนด์ “VT Thai (วิถีไทย)” ที่เตรียมเป็นตัวแทนประเทศไทยนำเสนอการทำธุรกิจแบบ Social Enterprise ที่ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนพฤศจิกายนนี้

090861-1927-9-335x503

หลังจากเปิดประสบการณ์ให้เหล่าสุภาพบุรษได้สัมผัสกับการบริการแบบเต็มขั้นครบวงจรตั้งแต่หัวจรดเท้าที่  THE ARTISANS’ ROYAL CLUB ด้วยการจัดงานเซลครั้งใหญ่แห่งปีของ Mango Mojito วันนี้คุณวัธหนึ่งในหุ้นส่วน ผู้ร่วมสร้างสรรค์ผนึกพลังแบรนด์ช่างฝีมือชั้นนำของไทยที่มีศักยภาพและคุณภาพเทียบเท่าต่างประเทศ ได้พาสุขสัปดาห์ลัดเลาะไปตามมุมต่างๆ เพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่ออกแบบสำหรับ “สุภาพบุรุษ” อย่างแท้จริง

 

“ความตั้งใจของ THE ARTISANS’ ROYAL CLUB คือ การสร้างพื้นที่พื้นที่ หนึ่งที่นำเสนอ “ฝีมือ” ของคนไทยที่ไม่แพ้ชาวต่างชาติ เราต้องการทำให้เห็นว่างานฝีมือที่คนไปตามหาในต่างประเทศ ในเมืองไทยก็มีเช่นเดียวกัน เรารวบรวมสิ่งเหล่านี้ในมิติใหม่พร้อมกับการออกแบบพื้นที่ให้ผู้ชายสามารถเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ที่ออกแบบมาสำหรับสุภาพบุรษโดยเฉพาะ เป็นอาณาบริเวณที่จะได้เข้ามาผ่อนคลายฟังเพลง ชมงานศิลปะ ดื่มดํ่ากับซิการ์ชั้นดี วิสกี้ คอนยัค ที่รวบรวมแบรนด์ที่ดีที่สุดมาจากทุกมุมโลก พร้อมกับการบริการจากทุกแบรนด์ซึ่งเป็นตัวแทนของช่างฝีมือชาวไทยที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เสมือน “Butler” คู่ใจที่พร้อมจัดและคัดสรรทุกอย่างที่ลูกค้าต้องการ”

 

การคำนึงถึงการบริการร่วมกับประสบการณ์ของลูกค้าตั้งแต่ก้าวแรก ทำให้ทุกๆ รายละเอียดของทุกแบรนด์ ได้รับการจัดวางในตำแหน่งที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายราวกับเดินอยู่ใน Walk-in Closet ที่ทุกจังหวะคือความสง่างาม พื้นที่ของทุกๆ แบรนด์เชื่อมต่อกันทำให้สามารถมองเห็นสินค้าแต่ละชิ้นในระดับสายตา รู้สึกอยากสัมผัส อยากลอง
สวมใส่ และอยากใช้เวลาอยู่ในสถานที่ซึ่งจัดแสงและวางบรรยากาศอย่างพิถีพิถันนี้ให้นานที่สุด เริ่มตั้งแต่

 

“TRUEFITT&HILL” แบรนด์ร้านตัดผมคุณภาพระดับตำนานมากกว่า 200 ปี แห่งกรุงลอนดอน ที่พร้อมให้บริการด้วยช่างตัดผมชาวไทยและชาวต่างชาติที่ฝึกฝนฝีมือจนได้รับการการันตีถึงความเป็น “ที่สุด” ทั้งด้านการบริการ และความรู้สึกผ่อนคลายแบบไร้ที่ติจากผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรมาอย่างดีเยี่ยม

TOP_5149

“NOTCH” แบรนด์ตัดสูตแบบ Bespoke กับความเชี่ยวชาญเรื่องสูตสำหรับคุณผู้ชายที่สั่งสมประสบการณ์อย่างยาวนานมากกว่า 50 ปี เนื้อผ้านำเข้าจากต่างประเทศเพื่อตอบโจทย์การสวมใส่ได้ครบทุกรูปแบบ

 

“SELVEDGEWORK” แบรนด์กางเกงยีนส์ชื่อดังระดับโลกฝีมือคนไทยที่นำมาตรฐานการคัดสรรผ้ายีนส์คุณภาพดีที่สุด คุณภาพการตัดเย็บระดับสากลมาทำยีนส์แบบ Custom-made ให้ลูกค้าได้เลือกตั้งแต่เนื้อผ้ายีนส์ริมแดงมากกว่า 20 ชนิดจากโรงทอในประเทศญี่ปุ่น โรงทอในประเทศสหรัฐอเมริกา และโรงทอในประเทศไทย เส้นด้าย กระดุม แนวตะเข็บ ไปจนถึงแผ่นหนังที่เลือกพิมพ์ในแบบของตนเอง รวมเป็นขั้นตอนที่บรรจงเก็บรายละเอียดมากกว่า 12 ขั้นตอน เพื่อรังสรรค์เป็นกางเกงยีนส์ที่บ่งบอกรสนิยมและตัวตนของผู้สวมใส่ได้ลงตัวที่สุด

 

“MANGO MOJITO” แบรนด์รองเท้าทำมือกับการคัดสรรตั้งแต่แผ่นหนัง การออกแบบ จนถึงการแต่งสีจากช่างฝีมือชาวไทย จนกลายเป็นแบรนด์รองเท้า แบรนด์แรกที่คนไทยนึกถึงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ความพิเศษสำหรับสาขานี้
คือนอกจากการปรับโทนสีของร้านให้สุขุมและสอดคล้องไปกับโทนสีนํ้าเงินของ “TRUEFITT&HILL” แล้ว Mango Mojito ยังเตรียมจัดทำรองเท้ารุ่นพิเศษ ที่จะยกระดับความเท่ของผู้ชายยุคใหม่ให้มีลุคภูมิฐานมากขึ้น รวมถึงการคัดสรรหนังจากอิตาลีสีพิเศษแบบผืนต่อผืน รังสรรค์เป็นรองเท้ารุ่นลิมิเตดสำหรับลูกค้า THE ARTISANS’ ROYAL CLUB เท่านั้น นอกจากนั้นสำหรับคุณผู้หญิงยังสามารถเพลิดเพลินกับสินค้าแบรนด์ VT Thai งานหัตถศิลป์ไทยที่โด่งดังถึงต่างแดน

 

และ “DUKE” คลับสำหรับสุภาพบุรษที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยมเหนือระดับ กับการบริการแบบเหนือชั้นตั้งแต่ Private Life จากชั้น B2 สู่ห้องส่วนตัว(Private Room) สุดพิเศษ เครื่องดื่มคุณภาพ บรรยากาศงานศิลปะระดับโลกจากศิลปินชาวไทยและชาวต่างชาติที่หมุนเวียนมาให้คนไทยได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เปิดโอกาสให้คุณได้ละเลียดกับเวลาอย่างเต็มที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร

 

ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษของ THE ARTISANS’ ROYAL CLUB ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แล้วคุณจะพบว่า การได้จิบวิสกี้หอมกรุ่นพร้อมๆ กับการได้ลองรองเท้า ตัดสูต พร้อมกับได้สัมผัสผิวของผ้ายีนส์แต่ละผืนหลังจากตัดแต่งทรงผมจากช่างมืออาชีพ จะทำให้หัวใจและสมองของคุณปลอดโปร่งอย่างไม่เคยรู้สึกมาก่อน

หน้า 26-27  หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3397 ระหว่างวันที่ 2 - 5 กันยายน 2561

e-book-1-503x62-7