ธนาสิริจัดทัพแบรนด์ใหม่ตอบโจทย์ ลุยเปิดโครงการปักธงเจ้าตลาดนนท์

15 ก.พ. 2559 | 13:00 น.
ธนาสิริ กรุ๊ป จัดทัพแบรนด์ให้ตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้ 5 แบรนด์ใหม่ ปักธงลุยเปิดอีก 2 โครงการต่อเนื่องในนนทบุรี เหตุบูมจากระบบสาธารณูปโภคของรัฐ พร้อมรับเออีซีร่วมทุนกลุ่มอีสานพิมานกรุ๊ป จับมือลุยตลาดอีสานเปิดใหม่อีกโครงการที่อุดรธานี รวม 3 โครงการรวมค่ากว่า 1,415 ล้าน

นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือTHANA เผยว่าบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างแบรนด์ใหม่ เพื่อให้มีความชัดเจน สร้างการจดจำในตราสินค้า โดยภาพแบรนด์หลัก (Corporate Brand) มีการปรับโลโก้ใหม่ ภายใต้แนวความคิด "ความสุขที่ดีพอ ในพื้นที่ที่พอดี" (Small is beautiful) ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของครอบครัวสมัยใหม่ เน้นความเป็นส่วนตัว ออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานจริง

โดยแบ่งออกเป็น 5 แบรนด์ แยกตัวสินค้าให้ชัดเจน เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ 1. แบรนด์ "ธนาเรสซิเดนท์”เป็นแบรนด์สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีรายได้ค่อนข้างสูงระดับ B+, A มีรายได้ต่อเดือนที่ 1.2 แสน-1.5แสนบาท เป็นโครงการในอนาคต 2. แบรนด์ "ธนาฮาบิแทต โครงการบ้านเดี่ยว และบ้านแฝดระดับราคา 5-10 ล้านบาท กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเริ่มต้นครอบครัว ต้องการที่อยู่อาศัยไม่ไกลจากเมือง B, B+ มีรายได้ต่อเดือนที่ 9 หมื่น-1.2แสนบาท โครงการเปิดขายแล้วคือ ธนาฮาบิแทต ราชพฤกษ์-สิรินธร

3. แบรนด์ "ธนาคลัสเตอร์" โครงการ ทาวน์โฮม หรือ อาคารพาณิชย์ ระดับราคา 5-10 ล้านบาท เหมาะกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการบ้านในทำเลใกล้เมืองที่มีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอ ระดับรายได้ B, B+ หรือมีรายได้ต่อเดือนที่ 9หมื่น-1.2แสน บาท มีแผนจะเปิดโครงการใหม่ในปี 2559 4. แบรนด์ "ธนาวิลเลจ" โครงการบ้านเดี่ยว ระดับราคา ไม่เกิน 5 ล้านบาท เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบ้านเดี่ยวหลังแรกท่ามกลางธรรมชาติที่สดชื่น C+, B+ มีรายได้ต่อเดือนที่ 6 หมื่น-1แสนบาท

ส่วนของเป้าหมายของบริษัทใน 3 ปีข้างหน้า มุ่งเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีความแตกต่างในระดับราคาที่สามารถแข่งขันได้บนทำเลที่มีศักยภาพตอบสนองความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของกลุ่มเป้าหมาย โดยจะเลือกพัฒนาในทำเลที่เหมาะสม และมีศักยภาพตามแนวสาธารณูปโภคที่ดี ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า และมีโครงสร้างการลงทุนที่เหมาะสม โดยยังคงเน้นทำเลย่านจังหวัดนนทบุรีเป็นหลักต่อไป ปัจจุบันบริษัทพัฒนาโครงการไปแล้วทั้งสิ้น 22 โครงการ จำนวน 2,241 ยูนิต มูลค่า 7,902 ล้านบาท คิดเป็นราคาขายเฉลี่ยที่ 3.58 ล้านบาท/หน่วย

สำหรับผลประกอบการในรอบ 9 เดือนในปี 2558 ที่ผ่านมา มียอดขายอยู่ที่ 654 ล้านบาท คาดว่าประมาณการอัตราการเติบโตของทั้งปี 2558 อยู่ที่ 30-35% ปัจจุบัน มีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการในปัจจุบันจำนวนทั้งสิ้น 8 โครงการโดยเป็นโครงการที่นนทบุรี 7 โครงการ และโครงการที่สกลนคร 1 โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 4,094 ล้านบาทและโครงการที่ร่วมกับพิมานสิริที่จังหวัดอุดรธานี ได้แก่ โครงการสิริวิลเลจ อุดรธานี – แอร์พอร์ต มูลค่าโครงการ 706 ล้านบาท โดยมูลค่าของโครงการที่อุดรธานีจะเปิดใหม่ 3 โครงการรวม 1,415 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายที่ 1.1พันล้านบาทหรือเติบโต 20%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,131 วันที่ 14 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559