‘ซิติเซ็น’ ขยายฐานคนรุ่นใหม่

02 ก.ย. 2561 | 08:16 น.
“ซิติเซ็น” ปลื้มกระแสตอบรับคนรุ่นใหม่พุ่ง หลังปรับกลยุทธ์เพิ่มกิจกรรมเจาะไลฟ์สไตล์ ล่าสุดเปิดตัวลิมิเต็ด อิดิชันพร้อม “ตั้ม-ธนบูรณ์” พรีเซนเตอร์คนใหม่ ก่อนเดินหน้าเพิ่มช่องทางตลาดออนไลน์

นายนํ้าลึก พิชญาภรณ์ ผู้จัดการ แบรนด์นาฬิกาซิติเซ็น (CITIZEN) บริษัท ศรีทองพาณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายนาฬิกาแบรนด์ CITIZEN , LUMINOX , Frederique Constant , Ball และ Bulova เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทมุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 25-35 ปี มากขึ้นพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาพบว่าในทุกช่องทางมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 10% โดยเฉพาะในช่องทางโมเดิร์นเทรด ซึ่งปัจจุบันพบว่าบริษัทมีกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ในสัดส่วน 10% และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 30% ในอนาคตอันใกล้

[caption id="attachment_310697" align="aligncenter" width="377"] นํ้าลึก พิชญาภรณ์ นํ้าลึก พิชญาภรณ์[/caption]

โดยปัจจัยหลักมาจากการที่บริษัทกำหนดโพสิชันนิงแบรนด์ซิติเซ็นที่ชัดเจน และการทำกิจกรรมการตลาดต่างๆต่อเนื่อง ทั้งนี้พบว่ากลุ่มลูกค้าของซิติเซ็นมีแบรนด์ลอยัลตีสูง มีการซื้อซํ้าเกิน 50% โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ขณะที่กลุ่มลูกค้าใหม่เริ่มเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จากการนำเสนอสินค้าคอลเลกชันใหม่ๆ รวมถึงบริการใหม่เช่น การรับประกันเพิ่มเป็น 5 ปีจากปกติ 1 ปี

ด้านกลยุทธ์การทำตลาดนับจากนี้จะเน้นการเปิดตัวสินค้าใหม่ รวมทั้งการเปิดตัวลิมิเต็ด อิดิชันในวาระครบรอบ 100 ปีของซิติเซ็นในปลายปีนี้ นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์ทั้งการขายผ่านมาร์เก็ตเพลส อาทิ ลาซาด้า ช้อปปี้ เจดี เซ็นทรัล เป็นต้น โดยในครึ่งปีหลังจะเพิ่มช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้นหลังจากที่พบว่ามีการเติบโต 10%

นายนํ้าลึก กล่าวอีกว่า บริษัทได้เปิดตัวนาฬิกาซิติเซ็น รุ่นโกลด์มาสเตอร์เฟิร์ส ไทยแลนด์ ลิมิเต็ด อิดิชัน ภายในงานเซ็นทรัล/เซน อินเตอร์เนชั่นแนล วอทช์ แฟร์ 2018 ซึ่งมีจำนวนจำกัดเพียง 15 เรือนในประเทศไทย และล่าสุดได้เปิดตัวซิติเซ็น รุ่น Promaster Limited Edition ขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “ธนบูรณ์ เกษารัตน์” นักฟุตบอลกองกลางทีมชาติไทย สังกัดสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส (BGFC) โดยมีเป้าหมายเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิม ควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าใหม่ไปยังกลุ่ม First Jobber ที่มี Lifestyle ชัดเจน กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ชอบความท้าทายและมีความมุ่งมั่น

สำหรับนาฬิกา Citizen รุ่น Promaster Automarine ตัวเรือนและสายนาฬิกาผลิตจากเทคโนโลยี “ซูเปอร์ไททาเนียม” ที่เบากว่านาฬิกาสเตนเลสส์ 40% ให้ความคงทนสูง เพิ่มความรู้สึกคล่องตัวและเบาสบายให้กับผู้สวมใส่ กันนํ้าได้ถึงระดับความลึก 200 เมตร เป็นนาฬิการะบบ Automatic พร้อมช่องแสดงวัน และวันที่ กรอบหน้าปัดนาฬิกาแบบทิศทางเดียว

หน้า 36 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,397 ระหว่างวันที่ 2-5 กันยายน 2561

e-book-1-503x62-7