YouTube FanFest กลับมาระเบิดความสนุกในไทยอีกครั้ง 31 ส.ค.นี้

30 ส.ค. 2561 | 09:42 น.
เตรียมพบกับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งของ “YouTube FanFest” ปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ที่ประเทศไทย ในวันที่ 31 สิงหาคม ศกนี้ ณ เซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โดยความร่วมมือระหว่าง YouTube และ AIS ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงสดสุดพิเศษจาก YouTube ครีเอเตอร์ชื่อดังทั้งจากประเทศไทยและทั่วโลก พร้อมโซน YouTube Festive ที่แฟนๆ จะได้พบปะกับครีเอเตอร์คนโปรดอย่างใกล้ชิด

Muk 1[17971]

มุกพิม อนันตชัย หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจบันเทิง YouTube ประเทศไทย ได้กล่าวถึงการเติบโตอันน่าทึ่งของชุมชน YouTube ครีเอเตอร์ไทย และความมุ่งมั่นของ YouTube ในการส่งเสริมสนับสนุนระบบนิเวศคอนเทนต์ในประเทศไทย

มุกพิม กล่าวว่า “เราได้เห็นการเติบโตของชุมชน YouTube ในประเทศไทยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และรู้สึกภูมิใจมาก ในช่วงเวลาเพียง 4 ปี ครีเอเตอร์และพันธมิตรของเราได้นำเสนอผลงานที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่างมากมายนับไม่ถ้วนผ่านทาง YouTube ทำให้ไทยก้าวขึ้นเป็นตลาดชั้นนำระดับโลกของ YouTube ทีมงาน YouTube มุ่งมั่นสนับสนุนระบบนิเวศ YouTube ในไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นไป เพื่อเป็นแพลตฟอร์มสำหรับคนไทยทุกคนในการแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ออกสู่สายตาคนทั่วโลก”

ในปีนี้แฟนๆ ชาวไทยจะได้พบกับเหล่าครีเอเตอร์มากความสามารถ ทั้งจากไทยและต่างประเทศ อาทิ นักร้องคัฟเวอร์สาวชาวเกาหลี Raon Lee, สองพี่น้องนักเต้น Ranz and Niana, Pinkfong ผู้สร้างสรรค์เพลงเด็กสุดฮิต BabyShark, สาวน้อยเสียงใส ญานนีน ไวเกล (Jannine Weigel), บี้ เดอะสกา (Bie The Ska), เกิร์ลกรุ๊ปแห่งยุค BNK48, แรปเปอร์หนุ่มไทย YoungOhm และครีเอเตอร์ชั้นนำอีกมากมายที่จะมาเสริมทัพร่วมโชว์เสียงร้องคุณภาพและลีลาการเต้นสุดมันให้แฟนๆ กว่า 3,500 คนได้สนุกสนานกันตลอดทั้งงาน

โดยเหล่าครีเอเตอร์ต่างก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มาพบกับแฟนๆ ในประเทศไทยเช่นกัน บี้ เดอะ สกา กล่าวว่า “YouTube FanFest ปีนี้จะสนุกกว่าที่เคย เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสนุกกับ เดอะ สกา โชว์ นะครับ”

บิล บิลลี่ กล่าวเสริมว่า “ผมตั้งตารอคอยงาน YouTube FanFest ทุกปี ขอขอบคุณ YouTube ที่เปิดโอกาสให้ผมได้ร่วมแสดงบนเวที YouTube FanFest อีกครั้งในปีนี้”
ชุมชนผู้ใช้ YouTube ของไทยนับเป็นชุมชนหนึ่งที่มีชีวิตชีวาและเติบโตเร็วที่สุดในโลก เฉพาะในรอบปีที่ผ่านมา จำนวนคอนเทนต์ที่ถูกอัปโหลดลงบน YouTube เพิ่มขึ้นกว่า 70% ปัจจุบัน ประเทศไทยมีจำนวนช่องบน YouTube ที่ได้รับรางวัล Silver Creator Award (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน) มากกว่า 1,700 ช่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และมีช่องที่ได้รับรางวัล Gold Creator Award (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน) มากกว่า 160 ช่อง มากเป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมีช่องที่ได้รับรางวัล Diamond Creator Award (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคน) จำนวน 5 ช่อง มากเป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอันดับ 3 ของเอเชีย-แปซิฟิก

สำหรับแฟนๆ ที่ไม่สามารถไปร่วมสนุกในงานปีนี้ได้ สามารถชมบรรยากาศภายในงานผ่านทางการถ่ายทอดสดกันอย่างเต็มอิ่มได้ที่ youtube.com/fanfest นอกจากนี้ยังสามารถชมไฮไลท์ย้อนหลังได้ที่ FanFest channel บน YouTube และติดตามความเคลื่อนไหวของงานทางโซเชียลมีเดียได้จากแฮชแท็ก #YTFFTH