แจกบัตรอีลิทการ์ดอาสาสมัครต่างชาติช่วยทีมหมูป่า

30 ส.ค. 2561 | 07:13 น.
ทีพีซี  คลอดบัตรอีลิทการ์ด รุ่นพิเศษ “Elite Friend of Thailand” กว่า 105 ใบ แจกอาสาสมัครต่างชาติ  ตอบแทนที่เข้าช่วยเหลือทีมหมูป่าอคาเดมี  ให้สิทธิ 5 ปี รับสิทธิประโยชน์วีซ่า บริการรับ-ส่งสนามบิน การอำนวยความสะดววกต่างๆเมื่อมาไทย

DSC_5813_resize

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ประธานกรรมการ บริษัทไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด หรือ ทีพีซี เผยว่า ทีพีซีเปิดตัวบัตรอีลิทคาร์ดรุ่นพิเศษ “Elite Friend of Thailand” ที่จัดทำในโอกาสพิเศษแก่อาสาสมัครชาวต่างชาติที่เข้าช่วยเหลือภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ทีมหมูป่า) ในวนอุทยานถ้ำหลวง  ซึ่งรัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ทีพีซี เป็นผู้จัดทำบัตรอีลิทคาร์ด รุ่นพิเศษดังกล่าว

elite-card (1)
“Elite Friend of Thailand”  ไม่ใช่เพื่อจำหน่าย แต่เป็นการมอบให้แทนคำขอบคุณจากคนไทย  เป็น Elite Card Special Edition ที่จะมอบให้แก่อาสาสมัครชาวต่างชาติที่ทำคุณประโยชน์ด้านต่างๆ ให้แก่ประเทศไทย ซึ่งต้องได้รับนโยบายจากรัฐบาลในการออกบัตรตามรายชื่อที่ได้รับ เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจและความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ อย่างหามูลค่าไม่ได้

 

โดยผู้รับมอบจะต้องมีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์ที่บริษัทกำหนด เช่น ต้องเป็นชาวต่างชาติ  ต้องได้รับการตรวจสอบประวัติตามกฎหมายกำหนด เป็นต้น โดยครั้งนี้จะมีการมอบบัตรสมาชิกประเภท “Friend of Thailand” ให้กับอาสาสมัครชาวต่างชาติในภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย (ทีมหมูป่า) ณ วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เป็นกรณีแรก ซึ่งเป็นการตอบแทนน้ำใจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ รวมถึงเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวแก่ประเทศไทยอีกทางหนึ่ง

3CDEBED5-49EE-41C1-9145-AF93A5750252

ทั้งนี้บัตรอีลิทคาร์ด รุ่นพิเศษ “Elite Friend of Thailand” จะมีอายุบัตร 5 ปี และจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย อาทิ ได้รับสิทธิประโยชน์ด้านวีซ่าในการเข้า-ออกประเทศไทยตามอายุสมาชิกบัตร มีบริการรถ Limousine รับ-ส่ง จากสนามบินสุวรรณภูมิ จำนวน 10 ครั้งต่อปี มีเจ้าหน้าที่บริการสนามบินของ Thailand Elite หรือที่เรียกว่า EPA (Elite Personal Assistant) อำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกประเทศ ณ สนามบินสุวรรณภูมิ และบริการ Lounge Thailand Elite บริเวณขาเข้า ความสะดวกด้านการตรวจลงตราหนังสือเดินทางผ่านช่องทางพิเศษ (Premium Lane) อำนวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานภาครัฐในการทำธุรกรรมต่างๆ เช่น การตรวจลงตราในหนังสือเดินทาง การขอใบอนุญาตทำงาน และใบขับขี่ การทำรายงานตัว 90 วัน ส่วนลดพิเศษร้านค้าปลอดภาษี โรงแรม ร้านอาหาร และ ห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ ความช่วยเหลือจากศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก ตลอด 24 ชั่วโมง

sutasak

“ในเบื้องต้นบัตรอีลิทคาร์ด รุ่นพิเศษ “Elite Friend of Thailand” จะมีจำนวน 105 ใบ มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 16 ล้านบาท แต่จะขึ้นกับจำนวนที่จะมอบจริงด้วย โดยอยู่ระหว่างการรอรายชื่ออาสาสมัครที่แน่นอนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากมีบางรายที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทยอยู่แล้ว โดยบัตรนี้จะไม่มีการทำออกมาจำหน่ายในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะเป็นบัตรที่มอบให้แก่ผู้ทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศไทยเท่านั้น และมีการพิจารณาการมอบให้เป็นกรณีไป ผู้รับเองก็จะมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของ เป็น Elite Card Special Edition อย่างแท้จริง” นายยุทธศักดิ์ กล่าวในที่สุด