SET Index ปรับขึ้นต่อแต่กรอบจำกัด

30 ส.ค. 2561 | 03:14 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นายรักพงศ์ ไชยศุภรากุล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและกลยุทธ์ บมจ.บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคจีไอ (ประเทศไทย ) มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ( 30 สิงหาคม )แกว่งขึ้นแต่กรอบจำกัดและการซื้อขายไม่คึกคัก แม้ปัจจัยแวดล้อมทั้งภายนอกและภายในยังเป็นบวก แต่ที่ระดับ SET Index ปัจจุบันที่ซือขายที่ consensus PE2561 > 16 เท่า น่าจะจํากัดทางขึ้นของดัชนีฯ ต่อไป

สําหรับปัจจัยภายนอกนั้น สํานักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานอ้างคําให้สมภาษณ์ของทรัมป์ว่าการเจรจาการค้า ระหวางสหรัฐฯ และแคนาดา น่าจะมีข้อสรุปภายในวันศุกร์นี้ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจ สหรัฐฯ ยังคงโดดเด่น หลังจีดีพีสหรัฐฯ ไตรมาส 2/2561 ถูกปรับขึ้นจากเดิม 4.1% เป็น 4.2% และหนุนมุมมองว่า ธ.กลาง สหรัฐฯ จะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างช้าๆ ต่อไป

ด้านปัจจยภายในยังเป็นบวก ทั้งการทยอยปลดล็อกทางการเมืองเพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง บวกแรงส่งเชิงบวกจากการจัดงานไทยแลนด์โฟกัส ช่วงวันที่ 29-31 ส.ค., ตัวเลขเศรษฐกิจไทยที่ยังดูดีโดยตลาดรอดูชุดข้อมูลรายเดือน ก.ค. ที่จะรายงานโดย ธปท. ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะชี้ทิศทางเบื้องต้นของจีดีพีไตรมาส 3/2561 ของไทย