เสียวหมี่ เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์ใหม่ “POCOPHONE”

28 ส.ค. 2561 | 09:47 น.
เสียวหมี่ เปิดตัวสมาร์ทโฟน แบรนด์ใหม่ล่าสุด POCOPHONE By Xiaomi พร้อมแนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นแรก “POCOPHONE F1” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย มอบประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนอันทรงประสิทธิภาพในราคาที่จับต้องได้

03POCOPHONE F1 Launch[17877]

ไจ มานี่ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ POCO Global เปิดเผยว่า เสียวหมี่ เปิดตัวสมาร์ทโฟน แบรนด์ใหม่ล่าสุด POCOPHONE By Xiaomi พร้อมแนะนำสมาร์ทโฟนรุ่นแรก “POCOPHONE F1” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดย “POCO มีความหมายว่าสิ่งเล็กๆ ซึ่งสะท้อนความเชื่อในการเริ่มต้นจากสิ่งเล็ก ๆ แต่ฝันให้ใหญ่ ถึงแม้จะเป็นแบรนด์เล็กๆ ภายใต้บริษัทแม่อย่างเสียวหมี่ แต่พวกเรามีอิสระเต็มที่ที่จะเริ่มต้นจากศูนย์ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การสร้างสรรค์เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่มีความหมายต่อชีวิตของผู้คน ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงมุ่งสร้างสรรค์สมาร์ทโฟนสมรรถนะสูงเหนือขีดจำกัด และเปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมหลักที่สำคัญต่อการใช้งานจริงๆ เท่านั้น ซึ่งเราเชื่อว่า จะถูกใจคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีอย่างแน่นอน”

POCOPHONE ดำเนินงานตามพันธกิจของเสียวหมี่ ที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์อันน่าประทับใจในราคา ที่ใคร ๆ สามารถเป็นเจ้าของได้ ส่งผลให้สมาร์ท์โฟนจาก POCO มาพร้อมกับราคาที่ไม่สามารถปฏิเสธได้

POCOPHONE F1 คือฝันที่เป็นจริงสำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพสูง เพราะ POCOPHONE F1 มีค่าเฟรมเรตสูง และมาพร้อมความสามารถในการเปิดใช้งานแอปต่างๆ ได้พร้อมกันจำนวนมาก โดยไม่ต้องกลัวว่าการประมวลผลจะช้าลงเพราะเครื่องร้อน เนื่องด้วยศักยภาพของชิปเซ็ต Snapdragon 845 SoC อันทรงพลัง จาก Qualcomm และเทคโนโลยี LiquidCool ที่ทำให้เครื่องสามารถประมวลผล ด้วยสมรรถนะสูงสุดได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน จากผลการทดสอบโดย POCOPHONE ชี้ให้เห็นว่า เทคโนโลยีใหม่นี้ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องเพิ่มสูงขึ้นกว่าระบบที่ไม่มีการใช้เทคโนโลยี LiquidCool กว่า 300% หรือ 3 เท่า เพราะสามารถช่วยระบายความร้อนจาก CPU ได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนั้น POCOPHONE F1 มีแบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh ทำให้สามารถเล่นเกม ได้อย่างต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง และด้วย RAM LPDDR4x ขนาด 6 GB กับหน่วยความจำ UFS 2.1 ขนาดสูงสุด 128 GB ที่มีความไวสูงทำให้ POCOPHONE F1 สามารถทำคะแนน AnTuTu ได้มากกว่า 290,000 คะแนน ได้อย่างง่ายดาย

02Pocophone[17874]
POCOPHONE F1 ช่วยให้คุณถ่ายภาพได้อย่างสวยงาม ด้วยกล้องคู่ AI ซึ่งมีเซนเซอร์หลัก คือ Sony IMX363 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลมาพร้อมระบบ Dual Pixel Autofocus ที่ทำให้คุณถ่ายภาพ ได้คมชัดแม้ในสภาพที่มีแสงน้อย พร้อมด้วยเซนเซอร์ตัวรองขนาดความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ช่วยจับ ความลึก ให้คุณสามารถถ่ายภาพแบบ Bokeh ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ขณะที่กล้องหน้าใช้เซนเซอร์ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Super Pixel ที่อาศัย การรวมพิกเซลย่อย 4 พิกเซลเข้าเป็น 1 พิกเซลใหญ่ที่มีขนาด 1.8µm เพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดชัดเจน ปราศจาก Noise โดยทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง มาพร้อมโหมด AI ต่างๆ เช่น AI Portrait, AI Beautify และ AI Scene Detection เป็นต้น นอกจากนั้น ตัวเครื่องยังมีเทคโนโลยีปลดล็อคใบหน้าแบบ AI ด้วยกล้องอินฟราเรด และเซนเซอร์อินฟราเรด สามารถตรวจจับใบหน้าของคุณ ได้อย่างแม่นยำแม้ในสภาพที่มืดสนิท หรือสภาพที่มีแสงจ้าในเวลากลางวัน
MIUI ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษสำหรับ POCOPHONE F1 ให้ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่รวดเร็วและลื่นไหลยิ่งขึ้น POCOPHONE F1 มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของระบบให้ดียิ่งขึ้น ที่เรียกว่า “turbocharged engine” ซึ่งทำให้สามารถเปิดแอปต่างๆ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เล่นเกมได้ไวขึ้น และ ใช้งานสลับจอไปมาได้แบบ ไม่มีสะดุด ด้วยระบบตอบสนองของหน้าจอและค่าเฟรมเรตที่ได้รับการพัฒนามาแบบเต็มพิกัด
POCOPHONE F1 ใช้ POCO Launcher ตัวใหม่ล่าสุดทำให้มี App Drawer ที่ช่วยจัดกลุ่มแอป ให้ผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ ให้คุณสามารถค้นหาแอปต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย
MIUI สำหรับ POCO ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง ความปลอดภัยในการใช้งานเป็นลำดับต้นๆ ทำให้มีการอัปเดตความปลอดภัยจาก Google อย่างสม่ำเสมอ และจะได้รับการอัปเดตเป็น Android P ในอนาคตอันใกล้นี้
POCOPHONE F1 มาพร้อมบอดี้ด้านหลังตัวเครื่อง ที่ทำจากโพลีคาร์บอเนต มี 2 สี คือ สีเทา และ สีน้ำเงิน มีให้เลือก 2 รุ่นได้แก่ 6GB+64GB ราคา 10,990 บาท และ 6GB+128GB ราคา 12,990 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 30 สิงหาคม เป็นต้นไปที่ร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายเสียวหมี่ทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ผ่าน Lazada