เปิดตัว "ซีอีโอดีแทค" คนใหม่!! อ้อน กสทช. เยียวยาคลื่น 850

28 ส.ค. 2561 | 08:59 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

[caption id="attachment_309760" align="aligncenter" width="503"] 13697654-A309-4F2D-9155-C5ED2FD2187C อเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของดีแทค[/caption]

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้ยื่นใบลาออก มีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ย. นี้ จึงได้แต่งตั้ง นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ที่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 28 ส.ค. 2561 'ดีแทค' ได้แถลงข่าวเปิดตัวซีอีโอคนใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งในด้านยุทธศาสตร์หลัก ๆ ที่ซีอีโอคนใหม่จะเข้ามาดำเนินงาน คือ 1.เรื่องมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการ 2.รับมือกับช่วงการเปลี่ยนผ่านที่มีปัญหาอุปสรรคในการทำงาน และ 3.การปรับเปลี่ยนการทำงานใหม่ของพนักงานในองค์กร

"ช่วงนี้เป็นช่วงที่สำคัญ และเราตั้งใจที่จะตรงไปตรงมากับลูกค้าให้ได้มากที่สุดในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ถึงแม้จะเป็นช่วงที่ยากลำบากในการเปลี่ยนผ่าน แต่ก็ยังคงให้ความสำคัญกับลูกค้า เพราะถือว่าลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลาง" นางอเล็กซานดรา กล่าว

นอกจากนี้ ดีแทคยังเน้นย้ำในเรื่องของมาตรการเยียวยาคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ ที่ดีแทคต้องได้รับการเยียวยาจากทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) เนื่องจากเป็นความรับผิดชอบร่วมกันในการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ผู้รับบริการได้รับผลกระทบน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

ขณะที่ จากกรณีมีคนมองว่า ดีแทคพยายามที่จะใช้คลื่นความถี่ฟรีนั้น "ไม่สามารถเป็นไปได้แน่นอน เนื่องจากในช่วงระยะเวลาของการเยียวยานั้น ผู้ให้บริการไม่สามารถรับลูกค้ารายใหม่เพิ่มได้ แต่ยังต้องมีการให้บริการลูกค้าที่ยังคงค้างอยู่ อีกทั้งรายได้ระหว่างการให้บริการในระยะเวลาคุ้มครองตามประกาศมาตรการเยียวยาฯ หลังหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ผลกำไรที่ได้จะต้องนำส่งให้ทางสำนักงาน กสทช." นางอเล็กซานดรา กล่าว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ดีแทค แจงทำไมต้องได้รับการเยียวยาคลื่น 850
5 ทีมคว้ารางวัล "ดีแทค แอคเซอเลอเรท ปี 6"
เพิ่มเพื่อน e-book-1-503x62-7