ตร. ยัน! โกงบิตคอยน์ ไม่โยงนักการเมือง

27 ส.ค. 2561 | 06:37 น.
ความคืบหน้ากรณี นายเออาร์นี โมตาวา ซาริมา นักธุรกิจชาวฟินแลนด์ แจ้งความต่อตำรวจกองปราบปราม ว่า ถูกหลอกให้โอนเงินบิตคอยน์ มูลค่าความเสียหายกว่า 797 ล้านบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า วันที่ 27 ส.ค. นี้ ทางเจ้าหน้าที่คณะทำงานจะเรียก นางเลิศฉัตรกมลและนายสุวิทย์ จารวิจิต พ่อแม่ของนายบูม ที่รับโอนเงินเข้าบัญชี 90 ล้านบาท มาสอบปากคำ ที่กองปราบปราม ส่วนวันที่ 28-29 ส.ค. จะเรียก นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม ดารานักแสดงหนุ่ม , นายปริญญา จารวิจิต พี่ชายของบูม ที่ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินไปแล้วก่อนหน้านี้ , นายธนสิทธิ์ จารวิจิต น้องของนายปริญญา , นายชาคริส อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็กซ์เปย์ จำกัด และนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้นเมืองไทย ที่อ้างกับผู้เสียหายว่าจะขายหุ้นบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) และนายธรรมนัส พรหมเผ่า หรือ ผู้กองมนัส มารับทราบข้อกล่าวหา ทั้งนี้ ในกรณีนายปริญญา จารวิจิต พี่ชายของนายบูม ที่หลบหนีอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หากไม่มารับทราบข้อกล่าวหา ทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการออกหมายจับต่อไป

รายงานข่าวจากพนักงานสอบสวน ยังเปิดเผยด้วยว่า จากการสอบสวนไม่พบว่านักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ โกงเงินบิตคอยน์และการปั่นหุ้นในคดี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตรวจสอบบัญชีของผู้ที่อยู่ในหมายจับและกำลังตรวจสอบความเกี่ยวพันของผู้ที่อยู่ในหมายเรียกไปก่อน

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ให้สัมภาษณ์ว่า คดีนี้ตรวจสอบไม่พบว่ามีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้อง


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,395 วันที่ 26-29 ส.ค. 2561 หน้า 15

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
โกงบิตคอยน์-ปั่น DNA!! 'ปริญญา' แตกหัก 'ประสิทธิ์' โยนบาปกันวุ่น ปัดบงการ
เปิดโปง “ขบวนการตุ๋นบิตคอยน์” (ตอน 1)


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว