ยกระดับขึ้นอีกขั้น iPrice จับมือ NAVER Corp

27 ส.ค. 2561 | 06:13 น.
iPrice ต้อนรับ NAVER Corp บริษัทผู้นำด้าน Search Engine ในเกาหลีใต้และแม่แบบแอพพลิเคชั่นชื่อดังอย่าง LINE เข้าสู่ครอบครัว!

iPrice Group บริษัทที่มีแพลตฟอร์มค้นหาสินค้าและเปรียบเทียบราคาชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ระดมเงินทุนใหม่จาก NAVER Corp หลังจากเพิ่งได้รับเงินระดมทุนจาก Line Venture ราว 4 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯเมื่อพฤษภาคม (2018) ที่ผ่านมา

David Chmelar, CEO และผู้ร่วมก่อตั้งของ iPrice Group กล่าวว่า "NAVER ไม่เพียงแต่เป็นผู้นำด้าน Search Engine ในเกาหลีใต้เท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในผู้สร้างเครื่องมือเปรียบเทียบราคาสำหรับนักช้อปได้อย่างดีเยี่ยมภายในประเทศเกิดของตนเองด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ช่วยให้ iPrice Group เข้าถึงข้อมูลเชิงกลยุทธ์ควบคู่ไปกับประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนำมาเป็นเครื่องมือต่อสู้ในสนามรบของตลาดอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง iPrice Group รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นหนึ่งในผู้ปูทางให้กับธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" thumbnail_David Chmelar - Co-Founder and CEO of iPrice Group

ถือเป็นประเด็นที่สร้างความสั่นสะเทือนในวงการอีคอมเมิร์ซเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างมาก เพราะ iPrice เพิ่งได้รับเงินระดมทุนล่าสุดจาก LINE Ventures เพียง 3 เดือนผ่านมาเท่านั้น ดูจะสอดคล้องกับคำกล่าวของ Peter Na จาก NAVER Corp ที่กล่าวถึง iPrice Group ว่า "นี่คือข้อพิสูจน์ถึงการมีทีมงานอันเต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพของ iPrice Group แถมยังสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอันน่าจับตามองของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย"

นับตั้งแต่การรับเงินระดมทุนที่ช่วยให้ iPrice Group ก้าวเข้าสู่ Series B เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ทางบริษัทยังเผยข้อมูลอันน่าสนใจว่ามีข้อมูลผู้ใช้บริการรายเดือนเพิ่มขึ้นราว 50% ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการเติบโตในตลาดของประเทศอินโดนีเซีย

เกี่ยวกับ iPrice Group

iPrice เป็นผู้นำแพลตฟอร์มด้านการเปรียบเทียบราคาสินค้าและค้นหาสินค้าชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการเชื่อมโยงผู้บริโภคกับผู้ค้าปลีกทางอีคอมเมิร์ซหลายร้อยรายเพื่อคัดสรรประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการช้อปปิ้งให้แก่ผู้บริโภค นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 เป็นต้นมา แพลตฟอร์มนี้ได้รับการยอมรับว่าเป็นช่องทางที่เติบโตเร็วที่สุดในกลุ่มประเทศทั้ง 7 ได้แก่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, ฮ่องกง และไทย

thumbnail_iprice_logo_english_color เกี่ยวกับ NAVER Corp

NAVER Corp. คือบริษัทผู้นำด้าน Search Engine อันดับ 1 จากประเทศเกาหลีใต้ หลังจากการสร้างสมประสบการณ์มาหลายปีทำให้ NAVER Corp เปิดตัวบริการแอพพลิเคชั่นชั้นนำมากมาย อาทิ LINE, Webtoon และ SNOW ที่คุ้นหูใครหลายคน มากไปกว่านั้น NAVER Crop ยังเปิด NAVER Laps เพื่อการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต เช่น การขับขี่รถยนต์ด้วยตนเอง หุ่นยนต์อัจฉริยะ และปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยทั้งหมดนี้ทำงานภายใต้ปรัชญา ‘Ambient Intelligence’ หรือแปลเป็นภาษาไทยว่า ‘ปราดเปรื่องรอบตัว’ สอดคล้องกับแพลตฟอร์ม AI Clova ที่ได้รับการพัฒนาจาก LINE อันมีส่วนช่วยในการขยายระบบนิเวศน์ AI ในอุปกรณ์ต่าง ๆ อย่างลำโพงอัจฉริยะ เป็นต้น

ในขณะเดียวกัน NAVER ได้ดำเนินการ R&D เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีอันทันสมัยทั่วโลก เช่น NAVER Labs Europe ใน Grenoble (ประเทศฝรั่งเศส) และ NAVER/ LINE-HKUST AL Laboratory ในฮ่องกงที่ทางบริษัทได้ดำเนินการศึกษาข้อมูลมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ NAVER ยังวางแผนที่จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเชื่อมต่อธุรกิจขนาดเล็กและผู้สร้างรายอื่น ๆ ด้วยการลงทุน R&D ในเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่างต่อเนื่องอีกด้วย