KTBST คาดตลาดหุ้นสัปดาห์นี้แกว่งขึ้นกรอบจำกัดแรงหนุนดอลลาร์อ่อนค่า

27 ส.ค. 2561 | 02:02 น.
-27 ส.ค.2561- บมจ.หลักทรัพยเคทีบี(ประเทศไทย)หรือ KTBST. คาดทิศทางตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ ( 27 - 31 สิงหาคม2561)กรอบดัชนีฯ 1680-1722 จุด ตลาดได้แรงหนุนสั้นๆ จากแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯที่ค่อยเป็นค่อยไป ดอลล่าร์อ่อนค่าลง ราคาสินค้าโภคภัณฑ์เป็นบวก

แต่ด้วยปัจจัยถ่วงในต่างประเทศ ทำให้เม็ดเงินที่เข้ามาในตลาดมีอยู่จำกัด และเน้นลงทุนรอบสั้นๆ แต่เราเชื่อว่า ด้วยปัจจัยภายในของไทยเอง ทั้งเศรษฐกิจ-การเมือง (ใกล้รู้กำหนดวันลือกตั้ง) ค่าเงินบาทที่แข็งแกร่ง ทำให้ตลาดหุ้นไทยยังคงมีความน่าสนใจอยู่

ตัวแปรอื่นที่มีผลต่อตลาดในสัปดาห์นี้ อาทิ ผลการทำประชาพิจารณ์ภาษี $2 แสนล้านเหรียญ ที่จะเก็บจากสินค้านำเข้าจีน ตัวเลขการค้าต่างประเทศและตัวเลข GDP ของสหรัฐฯ
.
กลยุทธ์ลงทุนสัปดาห์นี้ : แนวโน้มตลาดเป็นบวก แต่ดัชนีฯจะขยับขึ้นแบบ sideway เพราะเม็ดเงินในตลาดมีจำกัด รอปัจจัยต่างประเทศคลี่คลาย .... การเข้าลงทุน ยังคงต้องเน้นไปที่กลุ่มหรือหุ้นที่มีปัจจัยหนุน ขณะที่ราคาหุ้นยังปรับตัวขึ้นมาไม่มาก

หุ้น top picks สัปดาห์นี้ กลุ่มที่คาดเป็นกลุ่มนำตลาด คืออิงเศรษฐกิจ-การกระตุ้นภาครัฐฯ กลุ่มที่บวกจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์มีแนวโน้มสูงขึ้น และกลุ่มที่ราคาช่วงที่ผ่านมาปรับตัวลดลง มีโอกาส rebound ตามตลาด