นายกฯหารือคสช.28ส.ค.ใช้ม.44คลายล็อคพรรคการเมือง

24 สิงหาคม 2561
ประยุทธ์-2

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าววันนี้(24ส.ค. 2561)ว่า ในสัปดาห์หน้าจะประชุม คสช.เพื่อพิจารณาคลายล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ ซึ่งรายละเอียดนั้นขอให้ไปถามจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย เพราะได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายไปพิจารณาแล้วว่ามีข้อติดขัดเรื่องใดบ้าง และหากที่ประชุมเห็นชอบก็จะดำเนินการตามที่เสนอต่อไป

090861-1927-9-335x503

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่สามารถตอบในรายละเอียดได้ทั้งหมด เพราะได้แบ่งงานให้แต่ละกลุ่มทำอยู่แล้ว ทั้งนี้เมื่อมีปัญหาเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ไม่ได้แปลว่ากฎหมายที่เขียนออกมาผิดพลาด เพราะกฎหมายที่ออกมานั้นก็มุ่งหวังให้มีความยั่งยืน นำไปสู่การปฏิรูปทางการเมืองได้ แต่เมื่อออกมาแล้วเกิดปัญหา ต้องย้อนถามว่าการเมืองต้องการปฏิรูปหรือไม่ ถ้าไม่อยากก็คงจะเกิดปัญหาเหมือนเช่นที่ผ่านมา ดังนั้นขอย้ำว่า สิ่งใดที่รัฐบาลทำได้ก็จะทำให้ เพื่อไม่ให้ปัญหาวนกลับมาอีกในวันข้างหน้า เพราะการปฏิรูปนั้นคงไม่สามารถไปบังคับใครได้ เนื่องจากแม้แต่กฎหมายธรรมดาทุกวันนี้บางครั้งก็ยังไม่ปฏิบัติตาม

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปีว่า ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

e-book-1-503x62-7