โรบินสันรุกหนักโค้งท้าย ทุ่ม50ล้านอัด2บิ๊กแคมเปญ

25 ส.ค. 2561 | 15:46 น.
นายอนวัช สังขะทรัพย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้าในตลาดค้าปลีกในครึ่งปีหลังแบ่งเป็นงบกว่า 20 ล้านบาท สำหรับจัดแคมเปญ “โรบินสัน พอยต์” แคมเปญการตลาดด้วยกลยุทธ์การแลก-รับ “พอยต์” ผ่านสมาชิกบัตรเดอะ วัน ซึ่งมีจำนวนกว่า 14 ล้านคน โดยในจำนวนนี้เป็นฐานนักช็อปสมาชิกของโรบินสันกว่า 6 ล้านคน

[caption id="attachment_308620" align="aligncenter" width="304"] อนวัช สังขะทรัพย์ อนวัช สังขะทรัพย์[/caption]

โดยแคมเปญนี้เน้นการกระตุ้นให้สมาชิกนำพอยต์มาแลกใช้ ไม่ว่าจะเป็นการแลกรับส่วนลดต่างๆ รวมทั้งการสะสมพอยต์ใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้-16 กันยายนนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 47 แห่ง โดยคาดว่าจะมีสมาชิกมาใช้พอยต์เพิ่มขึ้นกว่า 70% และส่งผลให้ยอดขายเติบโตกว่า 3-5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา อีกทั้งคาดว่าแคมเปญจะสามารถช่วยเพิ่มฐานสมาชิก “บัตรเดอะวัน” ให้มากขึ้นได้ในอนาคต

ด้านนางสาวคนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทใช้งบกว่า 30 ล้านบาทจัดแคมเปญ “โรบินสัน ลองจาเร” งานแฟร์ชุดชั้นในแห่งปี ทั้งนี้ตลาดชุดชั้นในของไทยเป็นตลาดที่ใหญ่มีมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาทมีการเติบโต 6-7% ประกอบด้วยสินค้าประเภทชุดชั้นใน 90% ชุดว่ายนํ้า 8% และชุดนอน 2% โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมามีการเติบโตกว่า 4.5% โดยแผนกชุดชั้นในของโรบินสันได้รับการตอบรับที่ดี โดยในช่วงครึ่งปีแรกภาพรวมของธุรกิจกลุ่มสินค้าชุดชั้นในของโรบินสันมีการเติบโตราว 4% มีส่วนแบ่งตลาดชุดชั้นในในกลุ่มห้างสรรพสินค้า 40% และจำนวนพันธมิตรแบรนด์ชุดชั้นในทั้งไทยและเทศกว่า 80 แบรนด์ บนพื้นที่ขายรวมกว่า 1.8 หมื่นตารางเมตร โดยแบ่งกลุ่มนักช็อปออกเป็นกรุงเทพฯ 40% และต่างจังหวัด 60% ซึ่งมีพฤติกรรมการช็อปชุดชั้นในเฉลี่ย 3 ครั้งต่อปี และมียอดซื้อเฉลี่ยที่ประมาณ 2,000 บาท ต่อใบเสร็จ

090861-1927-9-335x503-3

“จุดเด่นของแผนกชุดชั้นในโรบินสันคือ มีความหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของนักช็อปยุคใหม่ การเพิ่มสินค้านวัตกรรม คอลเลกชันใหม่ สินค้าที่อยู่ในเทรนด์ความนิยม เช่น ชุดชั้นในสำหรับชุดออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังปรับโฉมแผนกสินค้าชุดชั้นใน เพิ่มบริการวัดไซซ์ ให้คำแนะนำ รวมถึงการจัดโปรโมชันและอีเวนต์ มาร์เก็ตติ้งทั้งในและนอกพื้นที่มากขึ้น”

สำหรับแคมเปญ “โรบินสัน ลองจาเร” จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “We Love Shocking” มีแบรนด์ชุดชั้นในชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ วาโก้ (Wacoal), ซาบีน่า (Sabina), ไทรอัมพ์ (Triumph), เชอรีล่อน (Cherilon), กีลาโรช (Guy Laroche) ฯลฯ รวมทั้งแบรนด์สินค้าชุดนอน ชุดว่ายนํ้า และชุดออกกำลังกาย ที่เข้าร่วมแคมเปญ กว่า 70 แบรนด์ ร่วมนำเสนอสินค้าคอลเลกชันใหม่, สินค้านวัตกรรม, และสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ความนิยม เป็นต้น ทำให้คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้าและกระตุ้นให้มียอดขายเติบโตกว่า 7% และบริษัทยังมีแผนจัดแคมเปญนี้ในหัวเมืองต่างๆ อีกกว่า 20 จังหวัดด้วย

หน้า 35 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3,395 ระหว่างวันที่ 26-29 สิงหาคม 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว