ปลอมเฟซบุ๊ก"ยิ่งลักษณ์ "เรี่ยไรเงิน

21 ส.ค. 2561 | 08:14 น.
ปลอมเฟซบุ๊ก"ยิ่งลักษณ์ "เรี่ยไรเงิน ทนายโร่แจ้งความแล้ว

ปู-1

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ในฐานะทนายความของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาแจ้งความที่ สน.บางซื่อ กรณีตรวจพบมีผู้ทำปลอมเฟซบุ๊กขึ้น โดยใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า "Yingluck Shinawatra" และใช้รูปภาพของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นรูปประจำตัว ของเฟซบุ๊กดังกล่าว จำนวนหลายบัญชี (Account) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก

นายนรวิชญ์ กล่าวว่า เฟซบุ๊กปลอมได้มีการกล่าวอ้างและบิดเบือนข้อเท็จจริงว่า อดีตนายกฯ ได้มีการตั้งมูลนิธิการกุศลชื่อ "YINGLUCK INTERNATIONAL CHARITY FOUNDATION" และได้เชิญชวนให้ผู้มีจิตศรัทธาและผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมบริจาคเงิน เพื่อทำการกุศลในมูลนิธิดังกล่าว และมีผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมบางบัญชีดังกล่าว ได้มีการเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ รวมทั้งบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมบางส่วน ได้มีการกล่าวพาดพิงถึงบุคคลภายนอก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย การปลอมเฟซบุ๊กขึ้นดังกล่าว อยู่นอกเหนือการรับรู้ และความยินยอมของอดีตนายกฯ ทั้งสิ้น

ดังนั้น เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประชาชนผู้บริสุทธิ์ ที่อาจจะหลงเชื่อเฟซบุ๊กปลอมดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงได้มอบหมายให้ตนในฐานะทนายความ ทำการสืบค้น สืบหา ตัวผู้ทำปลอมเฟซบุ๊กดังกล่าวขึ้น เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และขอแจ้งเตือนไปยังผู้ที่ทำปลอมเฟซบุ๊กของอดีตนายกฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้หยุดกระทำเสีย มิฉะนั้นจะถูกดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด