'พลัสฯ' กวาดยอดขาย Sole Agent สำเร็จ! คว้างาน 2 โครงการใหญ่ มูลค่ากว่า 3.3 พันล้าน

20 ส.ค. 2561 | 06:06 น.
"พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร บุกตลาดตัวแทนขายและการตลาดเต็มสูบ ครึ่งปีหลังคว้างานใหญ่ต่อเนื่อง ล่าสุด รับบริหารโครงการใหญ่ 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3.3 พันล้านบาท พร้อมปิดการขายได้สำเร็จเร็วกว่าเป้าที่ตั้งไว้ มุ่งเดินหน้ากลยุทธ์พาร์ทเนอร์ชิพแบบ 360 องศา เติบโตเคียงข้างลูกค้าด้วยทีมงานมืออาชีพ

น.ส.สมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ในฐานะผู้นำในธุรกิจ Sole Agent (การให้บริการตัวแทนขายและทำการตลาด) เปิดเผยว่า ธุรกิจการให้บริการตัวแทนขายและทำการตลาดในปีนี้ถือว่าเติบโตอย่างน่าพอใจ โดยบริษัทสามารถเดินตามแผนที่ตั้งไว้ตามกลยุทธ์การเป็นที่ปรึกษาขยายการพัฒนาโครงการเพื่อขายจากโครงการในระดับ C, C+ ไปสู่กลุ่มตลาดบนมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด

โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้รับแต่งตั้งให้ดูแลด้านบริหารงานขายและการตลาดใน 2 โครงการใหญ่ ได้แก่ The FINE Bangkok ทองหล่อ-เอกมัย ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนจากซันเคียวโฮม (ไทยแลนด์) และเคฮัง เรียลเอสเตท บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเทศญี่ปุ่น มูลค่าโครงการกว่า 1,800 ล้านบาท เป็นคอนโด High Rise สูง 31 ชั้น จำนวน 220 ยูนิต ตั้งอยู่ซอยเอกมัย 12 ด้วยคอนเซ็ปต์ Luxury Modern Japanese มีความเรียบง่ายอบอุ่นแต่หรูหรา เปิดตัวไปเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา และได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ทั้งจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ จนสามารถปิดการขายได้เกินเป้าหมายที่วางไว้แล้วถึง 60% ถัดมาคือ โครงการ QUINTARA TREEHAUS สุขุมวิท 42 ของบริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 304  ยูนิต ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสเอกมัยและทางด่วนเฉลิมมหานคร คาดว่าแล้วเสร็จพร้อมโอนในปี 2563 มีมูลค่าโครงการกว่า 1,500 ล้านบาท พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์การใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติ ในความเป็นส่วนตัวใจกลางเมือง สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการครบครัน บรรยากาศร่มรื่นไปด้วยพื้นที่สีเขียวทั่วโครงการ และจากงาน VIP Pre-Sales เมื่อต้นเดือน ส.ค. ปรากฏว่า ได้รับผลตอบรับเกินคาดทั้งจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติจนสามารถปิดการขายได้เกินเป้าหมายที่วางไว้แล้วถึง 90%

 

[caption id="attachment_307344" align="aligncenter" width="503"] สมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด สมสกุล หลิมศุทธพรรณ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์
บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด[/caption]

"ทั้ง 2 โครงการ มีความคล้ายคลึงกันกล่าว คือ ลูกค้าเป็นกลุ่มรายได้ 80,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป เป็นพนักงานออฟฟิศระดับหัวหน้างานหรือประกอบธุรกิจส่วนตัว ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้ระบบขนส่งมวลชน เดินทางได้สะดวกสบาย ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก และเป็นทำเลศักยภาพที่ตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัยเองหรือลงทุน มีจำนวนที่จอดรถเพียงพอ

นอกจากนี้ ทั้ง 2 โครงการข้างต้น ยังเป็นโครงการจากกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นลูกค้าเดิมของพลัสฯ และได้ทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่องในลักษณะของพันธมิตรในการวางแผนธุรกิจ ซึ่งพลัสฯ ได้เข้าไปมีส่วนช่วยสนับสนุนลูกค้า ใช้จุดแข็งที่มี คือ ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Big Data เข้ามาช่วยวิเคราะห์โครงการ ทั้งความต้องการของผู้ซื้อที่แท้จริงในด้านทำเล ขนาดห้อง ราคา การออกแบบ รวมทั้งฟังก์ชั่นต่าง ๆ ซึ่งข้อมูลเชิงลึกนี้ทำให้ลูกค้าผู้ประกอบการบางกลุ่มสามารถพัฒนาโครงการใหม่ให้ขยายไปสู่ลูกค้าในกลุ่มระดับบนมากขึ้น

นอกจากนี้ พลัสฯ ยังได้ใช้กลยุทธ์เพิ่มเติมเพื่อช่วยให้งานขายของลูกค้าสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าต่างชาติ โดยการจับมือกับเอเยนต์ที่มีความเชี่ยวชาญตลาดกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งวิธีนี้เป็นกลยุทธ์ที่ทำให้โครงการอสังหาริมทรัพย์ของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชาวไทย เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าต่างประเทศได้เร็ว และสร้างยอดขายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งพลัสฯ ได้ใช้ความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารราคาและการใช้สายสัมพันธ์กับเอเยนต์ที่มีอยู่อย่างแนบแน่นเข้ามาช่วยเสริมจุดแข็งได้อย่างลงตัว ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 4 ของปี คาดว่าจะมีอีก 2 โครงการที่จะได้เข้าไปบริการงานขายและการตลาด โดยอยู่ในโซนสุขุมวิท ประดิพัทธ์ และพระรามเก้า รวมมูลค่าประมาณ 3,200 ล้านบาท" น.ส.สมสกุล กล่าว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
กำลังซื้อคอนโดในเมืองโตต่อ พลัสฯชี้ลูกค้าขยายสู่กลุ่มครอบครัว-วัยผู้ใหญ่
อนาคตอสังหาฯภูเก็ตฟื้น พลัสฯเผยรอบ 1 ปีมีสินค้าใหม่กว่า 5 พันหน่วย


e-book-1-503x62-7