'อิทธิพร' พร้อมสานงานต่อ กกต.ชุดเดิม

17 ส.ค. 2561 | 08:22 น.
ประธาน กกต.ป้ายแดง ขอใช้คลังสมองของอดีต กกต. ให้เกิดประโยชน์ พร้อมสานงานต่อจาก กกต.ชุดเดิม




กกต.2

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ กกต. อีก 4 คน ได้พบและหารือกับอดีต กกต. ประกอบด้วย นายศุภชัย สมเจริญ , นายบุญส่ง น้อยโสภณ , นายประวิช รัตนเพียร และนายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ ภายหลังพิธีรับสนองพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและกรรมการการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ นายศุภชัยได้มอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดีกับ กกต.ชุดใหม่ และว่าหากมีสิ่งใดที่จะช่วยเหลือก็พร้อมสนับสนุน เพราะเราเข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ได้มากอบโกยผลประโยชน์ ขอให้ทำงานประสบความสำเร็จ ไม่มีอุปสรรค และยินดีที่จะให้คำปรึกษาในฐานะ กกต.รุ่นพี่ แต่จะไม่แทรกแซงการทำงาน


กกต.1

ขณะที่ นายอิทธิพร กล่าวว่า พวกเราขอใช้คลังสมองของอดีต กกต. เพราะที่อื่นก็มีระบบรุ่นพี่รุ่นน้อง เราจึงขอใช้ระบบนี้เช่นกัน โดยจะใช้องค์ความรู้ของอดีต กกต. ทั้ง 4 คน ทำประโยชน์กับการทำงานของเราให้ได้มากที่สุด และจะเคารพสิ่งที่ท่านทำและจะทำต่อไป


กกต-3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายอิทธิพร ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของ กกต.ชุดใหม่ ในการปฏิบัติหน้าที่ ว่า ในการประชุมวันอังคารที่ 21 ส.ค. นี้ จะมีการกำหนดวิสัยทัศน์ร่วมของ กกต.ทั้งชุด จากนั้นจะแจ้งรายละเอียดต่อสาธารณะ ส่วนตัวคิดว่า การทำงานทุกคนก็มีความมุ่งมั่นทำหน้าที่ตามกฎหมาย เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง เพราะเป็นหน้าที่โดยตรง ซึ่งใน พ.ร.ป.ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่า ต้องเป็นกลาง มีความกล้าหาญตัดสินใจ ไม่ถูกครอบงำจากอำนาจใด ๆ เป็นคาถาหรือบทบัญญัติที่ กกต.ทุกคน รวมทั้งตนต้องยึดมั่นอย่างจริงจัง เพราะจะเป็นคาถาชี้นำไปสู่การทำงานที่ถูกต้อง แม้ไม่ง่ายในการปฏิบัติ แต่ก็จะไม่เกิดปัญหา หากเรายึดมั่นในคาถานี้

"คนที่เลือกเราเข้ามา ก็มุ่งมั่นว่าจะได้บุคคลที่เชื่อถือได้เข้ามาทำงานเป็นกลาง ไม่เข้าข้างใคร ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดกฎหมายเป็นหลัก" ประธาน กกต.คนใหม่ กล่าว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“วิษณุ-กกต.”ถกปมไพรมารีโหวต 20 ส.ค.นี้
นายกฯเบรกแก้กฎหมายกกต.


e-book-1-503x62