เร่งหาสปอนเซอร์พันล้าน! จัดประกวด 'มิสยูนิเวิร์ส'

17 ส.ค. 2561 | 06:35 น.
170861-1314

'ทีดับบลิวฯ' เร่งขายสปอนเซอร์-พันธมิตร หางบพันล้านบ้าน หนุนจัดประกวด 'มิสยูนิเวิร์ส' ปลายปี เสนอ 2 ออฟชันช่วงเก็บตัวและช่วงเวทีประกวด ... "รองนายกฯสมคิด" สั่งทำแผนหนุนเที่ยวเมืองรอง

การจัดประกวด Miss Universe ครั้งที่ 67 ประจำปี 2018 กำหนดจัดขึ้นในประเทศไทย วันที่ 17 ธ.ค. 2561 ทางบริษัท TW Investment Group ได้รับสิทธิ์จากองค์กร Miss Universe Organization ให้เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในการจัดการประกวดดังกล่าวอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการ รวมถึงหาสปอนเซอร์ คาดว่าจะใช้งบลงทุนหลักพันล้านบาท


438357

นายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัท TW Investment Group เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดประกวด Miss Universe 2018 หรือ นางงามจักรวาล เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า การจัดงานนี้ ประเมินว่าจะใช้งบในการลงทุนในหลักพันล้านบาท ซึ่งการเตรียมงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกเป็นช่วงการเก็บตัว ซึ่งจะมีสาวงามเข้ามาเก็บตัวทำกิจกรรมในไทยเกือบ 100 ประเทศ ในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อนรอบชิงชนะเลิศ โดยบริษัทอยู่ระหว่างหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ในการเป็นผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงนี้ และส่วนที่ 2 จะเป็นการหาสปอนเซอร์ช่วงการจัดประกวด อยู่ระหว่างการหารือ โดยได้รับการตอบรับจากผู้สนใจ 5-6 ราย ในการร่วมเป็นสปอนเซอร์ คาดว่าจะแถลงข่าวได้ในเดือน ต.ค. นี้

"การเลือกจัดการประกวดในไทยครั้งนี้ ไม่เพียงจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของไทยสู่นานาชาติเท่านั้น ยังกระตุ้นเรื่องการท่องเที่ยวไทยและกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากรายการประกวดนี้ ติด 1 ใน 3 ของรายการถ่ายทอดสดระดับโลกในช่วงปลายปีที่มีผู้เข้าชมการถ่ายทอดสูงสุด ซึ่งในการถ่ายทอดสดทางช่อง FOX ปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมกว่า 500 ล้านคน ทั้งยังจะมีผู้ติดตามและทีมงานเดินทางเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ก็จะทำให้เกิดเงินหมุนเวียนภายในประเทศอีกทางหนึ่ง"


9agb5j79afgj6djijk6bh

แหล่งข่าวระดับสูงจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เผยว่า การจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปลายปีนี้นั้น เบื้องต้น บริษัทยังไม่มีแผนเข้าร่วมเป็นสปอนเซอร์ หรือ สนับสนุนการประกวด แต่อย่างใด เนื่องจากยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนมากนัก หากได้รับการทาบทามคงต้องดูรายละเอียดและเรื่องเม็ดเงินอีกครั้ง ส่วนครั้งที่ผ่านมา ให้การสนับสนุนเพราะเนื่องจากประเทศไทยเพิ่งผ่านพ้นเหตุการณ์สึนามิที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว บริษัทจึงต้องการสนับสนุนเพื่อฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากผ่านเหตุการณ์เลวร้ายมา

ด้าน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเป็นเจ้าภาพจัดประกวดมิสยูนิเวิร์สในไทย ว่า โดยมอบหมายให้ รมต.ท่องเที่ยวฯ และผู้ว่าการ ททท. ไปดูแลกองประกวด และเตรียมแผนว่าจะใช้โอกาสนี้ส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อย่างไรให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น การกำหนดเส้นทางเก็บตัวให้กระจายสู่เมืองรอง , การทำกิจกรรมที่สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ต้องการโปรโมต หรือจะเชื่อมโยงกับประเพณีช่วงปลายปี เช่น ลอยกระทงและขึ้นปีใหม่ ได้อย่างไรบ้าง และเมื่อสรุปรายละเอียดแล้ว ให้นำโครงการมาเสนอให้รัฐบาลพิจารณางบประมาณสนับสนุนในภายหลัง

 

[caption id="attachment_306609" align="aligncenter" width="503"] วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา[/caption]

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า การที่จะมีสาวงามจาก 90 ชาติ มาร่วมกันทำกิจกรรมท่ามกลางบรรยากาศวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย เป็นเวลา 1 เดือน ทั้งยังมีผู้ติดตามอีกราว 6,000 คน จากกองประกวด ช่างภาพ สื่อมวลชน ในแง่ของการสนับสนุนของภาครัฐ คงดูแลอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยตลอดทุกช่วงกิจกรรม แต่ยังไม่มีประเด็นเรื่องเงินทองของรัฐที่จะต้องให้ใคร โดยเชื่อว่า งานนี้สปอนเซอร์จากเอกชนและภาคอื่น ๆ คงมีตัวพอสมควร

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า เรื่องนี้ช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีของไทย เพราะการประกวดเป็นเวทีใหญ่ระดับโลก ถ้าประเทศไม่สงบ ทาง Miss Universe Organization ของสหรัฐอเมริกา คงไม่เลือกที่จะเข้ามาจัดงาน ซึ่ง ททท. กำลังพิจารณาว่าจะใช้โอกาสนี้โปรโมตการท่องเที่ยวไทยอย่างไร ช่วง 1 เดือน ที่นางงามจากทั่วโลกจะเข้ามาเก็บตัวทำกิจกรรมในไทย ซึ่งนอกจากเก็บตัวในเมืองใหญ่แล้ว ก็มองโอกาสที่จะเสนอเมืองรองด้วย

 

[caption id="attachment_306610" align="aligncenter" width="503"] จินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด[/caption]

ส่วน น.ส.จินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เผยว่า ผู้จัดงานได้เช่าพื้นที่ อิมแพ็ค อารีน่า เป็นสถานที่จัดประกวด ซึ่งพื้นที่ในส่วนนี้รองรับผู้ร่วมงานได้กว่า 11,000 ที่นั่ง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าที่จอดรถกว่า 15,000 คัน โรงแรม 1 พันห้อง ทั้งโนโวเทลและไอบีส ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับศูนย์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ทำให้กองประกวดเลือกอิมแพ็คเป็นสถานที่จัดการประกวดอีกครั้ง หลังจาก อิมแพ็ค อารีน่า ได้ถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2005 เมื่อ 13 ปีที่แล้ว


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,392 วันที่ 16-18 ส.ค. 2561 หน้า 02

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ไทยเจ้าภาพจัดประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2018"
มิสยูนิเวิร์สพม่าเยือนบียอนรีสอร์ทกระบี่โปรโมตการท่องเที่ยวทะเลไทย

เพิ่มเพื่อน e-book-1-503x62