‘ซีซีพี’ รุกงานรับเหมาจ่อปรับโครงสร้างธุรกิจ

24 ส.ค. 2561 | 04:30 น.
CCP เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจ จ่อเปิดตัวพันธมิตรในประเทศเสริมทัพ รุกตลาดผู้รับเหมา อสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกเต็มสูบหนุน Backlog แตะ 2,000 ล้านบาท

อาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผย

ว่า ทิศทาง ภาพรวมตลาด ผลิตภัณฑ์คอนกรีตครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยมีปัจจัยสนับ สนุนจากการลงทุนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ EEC การลงทุนในโครงการเมกะโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ของภาครัฐที่เริ่มดำเนินโครงการโดยแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง CCP อยู่ระหว่างดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจ จับมือพันธมิตรในประเทศเพิ่มศักยภาพการแข่งขันสินค้าคอนกรีตผสมเสร็จ และมุ่งเน้นจำหน่ายคอนกรีตสำเร็จ รูปมากขึ้น โดยจะมีการพัฒนา กระบวนการผลิตเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายช่วยลดระยะเวลาการผลิตลดจำนวนแรงงาน และผลิตสินค้าได้มากขึ้น

“ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน บริษัทมีปริมาณคำสั่งซื้อสินค้า คอนกรีตสำเร็จรูปค่อนข้างมาก และคาดว่าในอนาคตเทรนด์การใช้งานจะมีความต้องการคอนกรีตสำเร็จรูปสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสินค้าดังกล่าวมีมาร์จินสูงกว่าคอนกรีตผสมเสร็จ ซึ่งบริษัทจะเน้นการทำตลาดเชิงรุก แนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จักและผลักดันสินค้าผ่านทุกช่องทางการจำหน่าย”

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/2561 มีรายได้รวมเฉพาะกิจการอยู่ที่  345 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการงวดครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่  1,178 ล้านบาท ส่วนมูลค่างานในมือ (Backlog) ของบริษัทล่าสุด มีสูงกว่า  2,000 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ภายใน 1 ปีครึ่ง

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38 ฉบับ 3393 ระหว่างวันที่ 19 - 22 สิงหาคม 2561

e-book-1-503x62