'บ้านปู' ปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์! ประกาศเป็นผู้นำธุรกิจพลังงานครบวงจรแห่งเอเชียแปซิฟิก

16 ส.ค. 2561 | 17:08 น.
"บ้านปู" ปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์และประกาศเป็นผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชียแปซิฟิก พร้อมเปลี่ยนแปลงแบรนด์ใหม่

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) กล่าวในงาน "Our way in Energy" ว่า 35 ปี ในการทำธุรกิจของบ้านปู ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจมากมาย เช่นจะเห็นว่า ธุรกิจพลังงานสะอาดขึ้น มีระบบการผลิตที่สั้นลง และมีต้นทุนที่ถูกขึ้น สมัยก่อนเราจะเห็นว่า ติดโซลาร์รูฟจะมีต้นทุนที่สูงมาก แต่ตอนนี้ถูกลง มีเรื่องดิจิตอลเข้ามา และเราต้องอยู่ในโลกจิตอล หรือ IoT ให้ได้ สิ่งเหล่านี้ทำให้บ้านปูต้องปรับเปลี่ยนวิสัยทัศน์ โดยมุ่งเน้นการเป็นผู้นำการผลิตพลังงาน การสร้างนวัฒกรรม การสร้างเทคโนโลยี เหล่านี้ คือ วิชั่นใหม่ของบ้านปู


172447

"เรานึกถึงว่า เราจะทำอย่างไรที่จะผลิตพลังงานที่ยั่งยืนได้นั้น เราต้องยึด 3 หลักการ คือ ต้องผลิตพลังงานที่มีต้นทุนต่ำ และผลิตได้ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า รวมถึงพลังงานทุกหน่วยที่ผลิตออกมาจะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 3 หลักการนี้ จะทำให้พลังงานยั่งยืนได้"

ส่วนการเปิดตัวพันธสัญาของแบรนด์ใหม่ "พลังบ้านปู สู่พลังงานที่ยั่งยืน" เป็นพันธสัญญาที่จะตอบสนองความต้องการพลังงานของผู้บริโภค ชุมชน และสังคม อีกทั้งพันธสัญญานี้จะรวมไปถึงการเป็นผู้นำด้านธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชียแฟซิฟิก


e-book-1-503x62