ไลน์เดินสายปั้นครีเอเตอร์

15 ส.ค. 2561 | 16:14 น.
LINE ประเทศไทย ลุยปั้น “ครีเอเตอร์” ต่อเนื่องนำ 2 กูรูเจ้าของสติกเกอร์ชื่อดังลงใต้ แนะเคล็ดลับการออกแบบไม่มีกั๊ก ในกิจกรรม “LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP 2018”

กิจกรรม “LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP 2018”  ของไลน์ ประเทศไทย ยังเดินหน้าต่อ ด้วยเป้าหมายการสร้าง “ครีเอเตอร์” อาขีพนักออกแบบสติ๊กเกอร์ ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาด หลังจากเปิดเวิร์คช๊อปออกแบบสติกเกอร์  2 หัวเมืองใหญ่ ล่าสุด LINE ประเทศไทย ลงใต้ นำกูรูชื่อดัง มหันห์ตชัย ไพรสินธิ์ เจ้าของ สติกเกอร์ “นายต้นไม้” “ตัวหมี” และ “ตัวหมู” และ ชำนาญ จุฬาจตุรศิระรัตน์ เจ้าของสติกเกอร์ “จั๊มบุกก้า” ติวเข้มออกแบบสติกเกอร์ให้ฮิตโดนใจ ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อให้ผู้สนใจนำมาต่อยอดไปสู่ครีเอเตอร์มืออาชีพได้

S__9887764 นายกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการฝ่ายกลุ่มธุรกิจสติก เกอร์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ธุรกิจสติกเกอร์ของไทยเติบโตขึ้นมาก ขณะนี้มีอัตราเติบโตเป็นอันดับ 1 ของ LINE ทั่วโลก โดยปีนี้มีตัวเลขยอดดาวน์โหลดไลน์สติกเกอร์ในไทยเพิ่มสูงขึ้นถึง 52% พร้อมสร้างสถิติใหม่ที่มีครีเอเตอร์จำนวนเพิ่มสูงขึ้นกว่า 200% จากปีที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มีครีเอเตอร์คนไทยถึง 340,000 คน

เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ “ครีเอเตอร์” เป็นอาชีพที่มั่นคงอย่างต่อเนื่อง LINE ประเทศไทย จึงจัดอบรมออกแบบสติกเกอร์ขั้นพื้นฐานให้แก่บุคคลผู้ที่สนใจทั่วไป “LINE STICKERS REGIONAL WORKSHOP2018” ปีที่ 3 อบรมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีครีเอเตอร์ชื่อดังของเมืองไทย การันตีความสามารถด้วยรางวัล LINE Stickers Awards 2018 ที่มาช่วยแนะนำเคล็ดลับและเทรนด์การสร้างสรรค์สติกเกอร์ตั้งแต่เริ่มต้นการออกแบบ จนถึงวิธีการที่ทำอย่างไรให้สติกเกอร์ออกมาโดนใจ ที่ผ่านมาไลน์ได้เปิดอบรมมาแล้ว 2 แห่ง ทั้งกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ซึ่งกระแสตอบรับดีมาก

สติกเกอร์ของผู้ที่ได้รับความนิยมยอดขายเป็นอันดับ 1 ในแต่ละเดือน LINE ประเทศไทย จะสนับสนุนงบประมาณ 50,000 บาท เพื่อต่อยอดความสำเร็จของสติกเกอร์ที่อยู่บนแอพพลิเคชั่น LINE CREATORSMARKET มาเป็นสินค้า รวมทั้งเปิดช่องทางจำหน่ายผ่าน LINE GIFTSHOP

นอกจากนี้ ผู้เข้าอบรมแล้วก็สามารถผลงานมาประกวดกันได้ ในโครงการ LINE CREATORS MARKET STICKER CONTEST 2018 หัวข้อ  “ชีวิตประจำวันครบรส แบบโหด มันส์ ฮา!” เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กันยายน ผู้ชนะจะได้เดินทางไปเปิดประสบการณ์สุดพิเศษที่ประเทศญี่ปุ่น เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ LINE Corporation กรุงโตเกียว

ชำนาญ จุฬาจตุรศิระรัตน์ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนที่มาเข้าร่วมอบรม นำทักษะต่างๆ ไปต่อยอด และฝึกวาดบ่อยๆ สติกเกอร์ของคุณอาจจะไม่ได้ฮิตแค่ในประเทศเท่านั้น แต่ไประดับโลกก็ได้