Detective Conan Café in Bangkok

23 ส.ค. 2561 | 03:30 น.
Detective Conan Café in Bangkokคาเฟ่สุดฮิต เอาใจสายมังงะ ยุค 90s

หากกล่าวถึงเด็กหนุ่มรูปหล่อผู้มีชื่อว่า “คุโด้ ชินอิจิ” นักเรียนมัธยมปลายที่มีไหวพริบเชี่ยวชาญไม่ต่างจากนักสืบมืออาชีพ แต่กลับถูกกรอกยาพิษโดยสมาชิกองค์กรชุดดำจนทำให้เขาย่อขนาดลงเท่ากับเด็กอายุ 7 ขวบ หูกระต่ายแปลงเสียง และนาฬิกายานอนหลับ รับรองว่าเด็กยุค 90s ที่เติบโตมาพร้อมการ์ตูนนักสืบจิ๋วนาม “โคนัน” คงรู้จักและจดจำเรื่องราวทุกๆ ตอนได้เป็นอย่างดี กระแสความนิยมจนกลายเป็นความหลงใหลและคลั่งไคล้ในตัวการ์ตูนที่มีบทบาทและบุคลิกของตนเองได้นำมาสู่การสร้างคาเฟ่อันเป็เอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบของ “ยอดนักสืบโคนัน”

การออกแบบที่ผสานแนวคิดของตัวการ์ตูนร่วมกับรสนิยมในแต่ละพื้นที่ ทำให้ PARCO ประสบความสำเร็จกับการ
นำเสนอโคนันคาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้วถึง 3 แห่งในประเทศสิงคโปร์ โดยปรับรูปแบบมาจาก “THE GUEST cafe & dinner” ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง บริษัท PARCO Co., Ltd .(ญี่ปุ่น) เปิดให้บริการ มาแล้วถึง 5 เมือง คือ โตเกียว โอซากา นาโงยะ ซัปโปโร และฟุกุโอกะ การผสานความร่วมมือกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด โดยมี Bake A Wish ร้านเบเกอรี่สไตล์ญี่ปุ่นอันดับ 1 ที่ส่งต่อความหอมอร่อยฝีมือคนไทยเป็นผู้ดำเนินการ

8414061768580

พื้นที่ร้าน Bake A Wish ลานกว้างที่สะกดทุกสายตาบริเวณชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ได้รับการเนรมิตให้เป็น Detective Conan Cafe in Bangkok เปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสบรรยากาศที่เรียกความตื่นเต้นตั้งแต่รายละเอียดของการประดับตกแต่งในมุมต่างๆ ด้วยตัวการ์ตูนที่คอยขับเคี่ยวให้ “ยอดนักสืบโคนัน” น่าติดตามจนเตรียมเข้าสู่เล่มที่ 100 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็น เอโดงาวะ โคนัน, คุโด้ ชินอิจิ, โมริ รัน รวมถึงเหล่าผองเพื่อนนักสืบตัวจิ๋วอย่าง อายุมิ, มิซึอิโกะ, เก็นตะ, และ ไฮบาระ

สำหรับเมนูอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม เรียกได้ว่านอกจากสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเห็นแล้ว ยังเรียกยอดไลก์จากกลุ่มเพื่อนสายโซเชียลไปแบบเต็มๆ เริ่มตั้งแต่เมนูอาหารยอดนิยม “ข้าวแกงกะหรี่แคปซูลยา (Super Big Capsule Curry)” การสร้างสรรค์เมนูแกงกะหรี่ให้แปลกใหม่ด้วยการนำเสนอผ่านภาพลักษณ์ของแคปซูลที่ทำให้
คุโด้ ชินอิจิ ต้องย่อส่วนเป็นเจ้านักสืบตัวจิ๋ว โคนันคุง หรือจะเป็นแซนด์วิชที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดาอย่าง “แซนด์วิชสูตรต้นตำรับอามุโระ (Amuro Original Ham Sandwish) ต่อด้วยมันฝรั่งเกลียวทอดปริศนา ในราคาเพียง 150 บาท ให้ความรู้สึกหอม มัน ทานเพลินเหมือนการอ่านการ์ตูนยอดนักสืบโคนันเป็นที่สุด สุดท้ายที่ต้อง
ห้ามพลาดคือ “Detective Conan Hot Latte” กาแฟร้อนรสชาติละมุนลิ้น กับภาพตัวการ์ตูนบน ฟองนมแบบคมชัด สวยสะกดจนแทบไม่อยากทาน

สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ เติมความฝันของช่วงวัยไปกับ Detective Conan Cafe in Bangkok ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2561  ไม่เพียงเท่านั้นเหล่าสาวกโคนันยังเลือกซื้อเค้กชนิดต่างๆ ในธีมนักสืบโคนันกลับไปฝากคนที่บ้านได้ที่ Bake A Wish ทั้ง 13 สาขาชั้นนำอีกด้วย ติดตามความอร่อยเพิ่มเติมล่วงหน้าได้ที่ Facebook และ Instragram “ConanCafeBKK”

หน้า 28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจปีที่ 38 ฉบับที่ 3,393 วันที่ 19 - 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

e-book-1-503x62