‘โรลส์-รอยซ์’ทำเดโม-รถมือสอง

15 ส.ค. 2561 | 08:32 น.
อัครยานยนต์“โรลส์- รอยซ์” แม้ยอดขายต่อปีจะไม่มาก เรียกว่านับนิ้วได้ เนื่องจากราคาขายสูงระดับ 30 ล้านบาทขึ้นไป ล่าสุดนำรถเดโมป้ายแดง และรถมือ 2 ที่ราคาไม่ถึง 20 ล้านบาท ออกขายยั่วกระเป๋ามหาเศรษฐีไทย

สำหรับโปรแกรม “โพรฟเวอแนนซ์” เป็นการนำรถเดโมที่ใช้ในกิจการของบริษัทโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก-ภูเก็ต ซึ่งมีสภาพดีและยังได้การรับประกันจากโรงงาน ปัจจุบันมีให้เลือก 3 คัน แบ่งเป็นรุ่น โกสต์ 2 คัน และแฟนทอม 1 คัน ส่วนราคาขายไม่เปิดเผยแต่ยืนยันว่าถูกกว่ารถใหม่แน่นอน

rolls-royce

ขณะที่กลุ่ม“โรลส์-รอยซ์” รถมือ 2 ได้มาจากลูกค้าเก่าที่ต้องการเปลี่ยนเป็นรถคันใหม่ ถูกนำมาปล่อยขายเช่นกัน นำโดยรุ่น “โกสต์” และ “เรธ” ซึ่งรุ่นแรกเปิดราคาขายไม่ถึง 20 ล้านบาท(รถใหม่ราคาประมาณ 30 ล้านบาท)

นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ผู้จัดการทั่วไป โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก-ภูเก็ต ในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่ารถยนต์โรลส์-รอยซ์ ขายดีขึ้นทั่วโลก ด้วยแผนการพัฒนารถใหม่ให้มีความหลากหลาย จึงขยายตลาดได้กว้างขึ้น ครอบคลุมลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์  ทว่ายังมีลูกค้าบางกลุ่มอาจลังเลที่จะเป็นเจ้าของเนื่องจากราคาที่ค่อนข้างสูง

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

“เพื่อให้กลุ่มลูกค้าดังกล่าวได้จับจองและขับโรลส์-รอยซ์ ได้ง่ายขึ้น บริษัทจึงจัดโปรแกรมพิเศษที่เรียกว่าโพรฟเวอแนนซ์ (Provenance) สำหรับรถโรลส์-รอยซ์ซึ่งใช้ในกิจกรรมของบริษัทที่ได้รับการดูแลอย่างดีเสมือนรถใหม่ ระยะประกันยังไม่หมด พร้อมสิทธิประโยชน์พิเศษ เช่น การดูแลลูกค้าแบบตัวต่อตัว, การจัดเตรียมและตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนส่งมอบ, บริการระดับมาตรฐานจากโรงงานและช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี และใช้อะไหล่แท้ของโรลส์-รอยซ์เท่านั้นและบริการช่วยเหลือเมื่อรถเกิดเหตุฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง”

นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริการเซอร์วิสอินคลูซีฟ แพ็กเกจ (Service Inclusive Package) ในราคาที่ไม่แพงให้กับลูกค้าได้มีโอกาสดูแลรถยนต์โรลส์-รอยซ์ได้อย่างต่อเนื่อง แม้ระยะการรับประกันของรถหมดแล้ว เช่น เปลี่ยนถ่ายนํ้ามันเครื่อง, เปลี่ยนจานและผ้าเบรก, ไมโครคาร์บอนฟิลเตอร์, ไส้กรองอากาศ, ที่ปัดนํ้าฝน และหัวเทียน เมื่อมีปัญหา, บริการนํ้ามันเบรก, อัพเดตแผนที่ เป็นต้น

ทั้งนี้ โรลส์-รอยซ์ ยังไปออกงาน “บิ๊ก มอเตอร์เซล” ที่ไบเทค บางนา ร่วมกับรถหรูในเครือเอ็มจีซี-เอเชีย ทั้งแอสตันมาร์ตินและมาเซราติ ระหว่างวันที่ 17-26 สิงหาคมนี้ ใครสนใจรถเก่า-รถใหม่ ไปสอบถามรายละเอียดกันได้

หน้า 32-33 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,392 วันที่ 16 - 18 สิงหาคม พ.ศ. 2561

e-book-1-503x62