ฉาย บุนนาค : ปริญญา จารวิจิต สูตรสำเร็จป้องกันภัยจาก "กลโกงบิตคอยน์"

14 ส.ค. 2561 | 12:25 น.
6285959 ไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่ในสังคมของมนุษย์และยุทธจักรโลกการเงิน ว่าด้วยเรื่อง “ความเสี่ยง-ความโลภ-การเอารัดเอาเปรียบ” และ “การทะเลาะเบาะแว้ง”

ย่อเรื่องให้สั้นคือ “เหยื่อ” ที่ถูกหลอกครั้งนี้คือวัยรุ่นชาวฟินแลนด์ ชื่อ “เออาร์นี” ผู้มีภรรยาคนไทย ชื่อ “แตงโม”

“เออาร์นี” ในวัย 23 ปี คือหนึ่งในผู้ประสบความสำเร็จจากการลงทุนจาก “บิตคอยน์” และมีเงินเป็นหลักพันล้านบาท

แต่ด้วยความละอ่อนในประสบการณ์และความโลภจึงทำให้หลงเชื่อ หนุ่มช่างเจรจา ผู้ชอบรับปากเกินจริง ชื่อ “ปริญญา จารวิจิต” พี่ชายของ “บูม-จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต”

“ปริญญา” และคู่คิดข้างกาย ชื่อ “จักรกฤช อาเหม็ด” หรือ “คริส” ชักชวน “เออาร์นี” มาร่วมลงทุนโดยสัญญาจะให้ผลตอบแทนกว่า 100% จากเครือข่ายธุรกิจที่ตนมี

[caption id="attachment_305669" align="aligncenter" width="335"] ปริญญา จารวิจิต ปริญญา จารวิจิต[/caption]

ไอ้ธุรกิจที่ว่าก็คือ “ธุรกิจบริหารจัดการด้านเทคโนโลยี (Service Provider) และระบบชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-payment)”

ฟังเผินๆ อาจจะดูธรรมดามากและไม่น่าตื่นเต้นชวนฝัน... แต่ “ปริญญา” ในฐานะคนสนิทเจ้าของบ่อนทั้งในไทย (บ่อนลอยฟ้า) และในมาเก๊ากะผนวกเอาระบบ “บ่อนออนไลน์” และ “ระบบชำระเงินค่าพนัน” เข้าสู่ระบบอิเล็กทรอนิกส์

ถึงขนาดพาบินไปดูงานกันมากมายที่ต่างประเทศในปี 2560

 “เงินจากนักพนันมหาศาล จะวิ่งผ่านระบบ software นี้ และค่าต๋งส่วนต่างที่เราได้จะเป็นเงินมหาศาล และเราจะเอาเข้ามา backdoor ใส่บริษัทมหาชน เพื่อสร้างสตอรี่และดันหุ้นให้ขึ้น” นี่คือหลักคิดง่ายๆ แบบโง่ๆ ของ “ปริญญา” ที่เอาไว้ใช้ล่อ “เออาร์นี” และเหล่านักลงทุนโลภมาก

[caption id="attachment_305672" align="aligncenter" width="503"] จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต[/caption]

เนื่องจาก “ปริญญา” เองนั้นไม่ได้มีเส้นสายและความรู้มากนักในด้านหุ้น มีเพียงความรู้เท่าหางอึ่งในเรื่อง “บิตคอยน์” และ “Crypto currency” ที่มักลักจำมาพูด จึงจำเป็นต้องมีขา (หุ้นส่วน) ในตลาดทุน และนี่คือการได้มาพบกับ “ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ”


“ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” ถือเป็นผู้มีประสบการณ์ยาวนานในด้านค้าหลักทรัพย์ และเมื่อเห็น “ปลาแซลมอนฟินแลนด์ตัวใหญ่” มาพร้อมโอกาส จึงหวังกินส่วนต่างจากการหาบริษัทมหาชนมาขายให้ “ปริญญา” และสุดท้ายบริษัทผู้โชคร้ายถูกสะเก็ดระเบิดนั้นก็คือ “DNA” หรือ “บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน)”

“DNA” มีผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้บริหาร คือ “อมฤทธิ์ กล่อมจิตเจริญ” รู้จักกันในนาม “เฮียม๊อ”

หลักการขายสินทรัพย์ใดๆ ก็ตาม คือ “เมื่อราคาซื้อขายและเงื่อนไขเป็นที่น่าพอใจ” ดีลนี้จึงเกิด

แต่โครงการไม่ทันได้เริ่ม ก็เป็นหมันเสียแล้ว เมื่อ “ปริญญา” ออกลายทำท่าจะเบี้ยว “เออาร์นี” โดยการไม่โอนสินทรัพย์และ “Dragon Coin” หรือ “DRG” ให้ แถมยังใช้อำนาจมืดจากมาเฟียเจ้าของบ่อนมาบีบ
090861-1927 เพิ่มเพื่อน

ปัญหาเหล่านี้จะไม่มีทางเกิดเลยหาก

1.เราเลือกคบหามิตรที่ดี มีคุณธรรม มิตรที่คอยช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน เป็นมิตรปรารถนาดีกับเราด้วยความจริงใจ เพื่อเป็นมงคลแห่งชีวิต

“มงคล” คือ “เหตุแห่งความสุข ความก้าวหน้าในการดำเนินชีวิต” ซึ่งพระพุทธเจ้าได้ทรงแสดงไว้ให้พุทธศาสนิกชนได้พึงปฏิบัติ 38 ประการ และข้อแรกก็คือ “การไม่คบคนพาล”

2.ก่อนตัดสินใจทำหรือลงทุนสิ่งใดๆ เรามีความตั้งมั่นพิจารณาให้รอบคอบอย่างมีสติ  “อย่าให้ความโลภเข้าครอบงำ”

“โลภะ” นั้นเกิดจากตัณหาคือความทะยานอยากได้ เมื่อเกิดขึ้นแล้วทำให้จิตหิวโหยอยากได้ เกิดความดิ้นรน อยู่ไม่เป็นสุข หากหยุดยั้งไม่ได้ก็จะเป็นต้นเหตุให้ดิ้นรนแสวงหาสิ่งที่อยากได้มาสนองความต้องการ หรือเมื่อไม่ได้โดยวิธีชอบธรรมก็นำให้ไปทำความชั่วความไม่ดีงามต่าง ๆ เช่น ลักขโมย ทุจริต คอร์รัปชัน โกง ปล้น จนถึงฆ่าคนตาย

“โลภะ” เป็นอันตรายแก่ธรรมทั้งปวง คือเป็นตัวทำลายศีลธรรม มโนธรรม สันติธรรม วัฒนธรรม สามัคคีธรรม ยุติธรรม และธรรมชาติ

ดังนั้นตราบใดใจมนุษย์ ยังมีความโลภ เหตุการณ์นี้คงไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

| คอลัมน์ : ฉาย บุนนาค
| โดย.. ฉาย บุนนาค
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3392 หน้า 18 ระหว่างวันที่ 16-18 ส.ค.2561
e-book-1-503x62 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง....


[caption id="attachment_305641" align="aligncenter" width="503"] มารยาตลาดหุ้น : "ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" เคลียร์จบ-ก่อนจนมุม! และถนนลูกรังพันล้าน ของ“ไข่มุกดำ”ที่มีตำหนิ มารยาตลาดหุ้น : "ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" เคลียร์จบ-ก่อนจนมุม! และถนนลูกรังพันล้าน ของ“ไข่มุกดำ”ที่มีตำหนิ[/caption]

[caption id="attachment_305654" align="aligncenter" width="503"] มารยาตลาดหุ้น | ชำแหละ! ขบวนการโกงบิตคอยน์ และ "เจ้าพ่อ" เบื้องหลัง "ครอบครัวบูม จารวิจิต" อ่าน : มารยาตลาดหุ้น | ชำแหละ! ขบวนการโกงบิตคอยน์ และ "เจ้าพ่อ" เบื้องหลัง "ครอบครัวบูม จารวิจิต"[/caption]

[caption id="attachment_305681" align="aligncenter" width="503"] เส้นทาง ‘ดีเอ็นเอ!’ เจอตอ ‘โกงเงิน-สร้างราคาหุ้น’ เส้นทาง ‘ดีเอ็นเอ!’ เจอตอ ‘โกงเงิน-สร้างราคาหุ้น’[/caption]

[caption id="attachment_305690" align="aligncenter" width="503"] ลับเฉพาะ!ที่นี่ที่เดียว "ประสิทธิ์" ดึงตร.ใหญ่ เคลียร์คดี "บิตคอยน์ฉาว" ลับเฉพาะ!ที่นี่ที่เดียว "ประสิทธิ์" ดึงตร.ใหญ่ เคลียร์คดี "บิตคอยน์ฉาว"[/caption]

[caption id="attachment_305691" align="aligncenter" width="503"] พี่สาวบูมพึ่ง "ท๊อปบู๊ท" เคลียร์ "ป."ขอประกัน - ตร.ค้นบ้าน "ประสิทธิ์" เเต่เจ้าตัวชิ่งไป "มะกัน" พี่สาวบูมพึ่ง "ท๊อปบู๊ท" เคลียร์ "ป."ขอประกัน - ตร.ค้นบ้าน "ประสิทธิ์" เเต่เจ้าตัวชิ่งไป "มะกัน"[/caption]

[caption id="attachment_305692" align="aligncenter" width="503"] เปิดขั้นตอน "สามพี่น้องจารวิจิต" เเละ "ประสิทธิ์" ต้มตุ๋น "หนุ่มฟินแลนด์" ลวงเงิน797ล้านบาท เปิดขั้นตอน "สามพี่น้องจารวิจิต" เเละ "ประสิทธิ์" ต้มตุ๋น "หนุ่มฟินแลนด์" ลวงเงิน797ล้านบาท[/caption]

[caption id="attachment_305693" align="aligncenter" width="503"] ที่นี่ไม่มีความลับ | ฉ้อฉล-ฟอกเงิน? ช่องทางเงินดิจิตอล พัน 3 นักการเมือง ที่นี่ไม่มีความลับ | ฉ้อฉล-ฟอกเงิน? ช่องทางเงินดิจิตอล พัน 3 นักการเมือง[/caption]