'ทรัมป์' ทวีตอัด HD!! ร่วมวงบอยคอต หลังย้ายออกจากมะกัน

13 ส.ค. 2561 | 09:34 น.
นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ร่วมบอยคอตสินค้า "ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน" จักรยานยนต์ระดับตำนานของเเดนอินทรี ร่วมกับผู้บริโภคอเมริกันบางกลุ่ม ที่คัดค้านการย้ายฐานการผลิตรถจักรยานยนต์เก่าแก่รายนี้ออกจากแผ่นดินอเมริกา




Screen Shot 2561-08-13 at 16.25.08

นายทรัมป์ ซึ่งทวีตหลายข้อความติดต่อกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยชื่นชมชาวอเมริกันที่กำลังร่วมกันต่อต้านการตัดสินใจของผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่าร้อยปีและเป็นสัญลักษณ์สำคัญของความเป็นอเมริกัน ด้วยการไม่ซื้อจักรยานยนต์ยี่ห้อนี้ ว่า ทำถูกต้อง และเป็นพัฒนาการที่เยี่ยมยอด ขณะที่ ขณะนี้มีบริษัทหลายแห่งย้ายฐานการผลิตเข้ามาในสหรัฐฯ

"เจ้าของรถฮาร์ลีย์-เดวิดสันจำนวนมากมีแผนคว่ำบาตรบริษัทนี้ หากย้ายฐานการผลิตไปต่างประเทศ เยี่ยม! ขณะที่ บริษัทส่วนใหญ่กำลังย้ายฐานการผลิตเข้ามาในสหรัฐฯ ตามคำแนะนำของเรา ซึ่งรวมถึงบรรดาค่ายรถที่เป็นคู่แข่งของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน อีกไม่นาน สหรัฐฯ จะเป็นสนามแข่งที่สมน้ำสมเนื้อหรือไม่ก็ดีกว่า" นายทรัมป์ ระบุผ่านทวิตเตอร์

ที่ผ่านมา นายทรัมป์โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์แสดงความไม่พอใจอย่างมากที่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประกาศจะย้ายฐานการผลิตบางส่วนออกนอกประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบจากมาตรการกำแพงภาษีที่สหภาพยุโรป (อียู) ตั้งขึ้น เพื่อตอบโต้ที่นายทรัมป์ประกาศขึ้นภาษีเหล็กและอะลูมิเนียม

ขณะที่ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ชี้แจงว่า มาตรการภาษีของอียูจะทำให้รถจักรยานยนต์ที่ส่งออกไปยังยุโรปต้องเสียภาษี 31% จากเดิมที่เสียภาษีเพียง 6% ซึ่งเป็นต้นทุนที่หนักเกินไป บริษัทจึงตัดสินใจจะใช้วิธีย้านฐานการผลิตบางส่วนไปนอกสหรัฐฯแทนที่จะใช้วิธีการขึ้นราคารถในยุโรป

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
จีนโต้กลับ 'ทรัมป์' รอบ 2! เก็บภาษีนำเข้า 1.6 หมื่นล้านดอลล์ - อิหร่านลั่น! ไม่คุยกับ 'สหรัฐฯ'
'ทรัมป์' จ่อขึ้นภาษี สินค้าจีนรอบสอง


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว